Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Bình An Trong Tình Hình Hỗn Loạn Thời Chiến

<b>Bình An Trong Tình Hình Hỗn Loạn Thời Chiến</b>

Trang 4/4

Theo thông tin từ tờ tạp chí One (Hiệp Hội Phúc Lợi Xã Hội Công Giáo Gần Bờ Đông xuất bản), Một phòng khám y tế Công Giáo có tên là Mother of Mercy in Zarqa đã mở ra cho tất cả mọi người và là tấm gương về sự hiệp một Cơ Đốc bằng hành động. Trung tâm nhỏ đặt tại nhà thờ đã đặc biệt điều trị cho 100 bệnh nhân mỗi ngày, nhiều người trong số họ là những bà mẹ mang thai từ những thành phố ở phía bắc của Mafraq, Jerash, và Irbid để được chăm sóc trước khi sinh.

Trong công việc, chúng tôi không thể chia sẻ về Chúa,” Chị Najma đã tâm sự với tờ One. “Nhưng những gì chúng tôi làm và cách chúng tôi làm đã bày lộ tất cả. Chúng tôi đã dâng hiến cả đời mình để giúp đỡ người khác. Đây là sứ mệnh của chúng tôi.”

56% dân số của Jordan có độ tuổi từ 24 trở xuống; những thanh niên Jordan, Pa-le-xtin, I-rắc và những gia đình Sy-ri phải lặn lội để tìm cơ sở chăm sóc sức khỏe với chi phí thấp. Đó chính là nơi nhân viên của Mother of Mercy có thể góp sức và thu hút phần lớn những bệnh nhân không phải người Công giáo.

Một lĩnh vực được tập trung nữa là mục vụ cho những người có đức tin khác, một lĩnh vực cực kỳ nhạy cảm đối với các lãnh đạo hội thánh. Thay đổi tôn giáo của một người là bất hợp pháp, nguy hiểm, và đôi khi có thể dẫn tới chết người.

Mục vụ Những Cánh Cửa Mở (Open Doors) thông báo rằng tự do tôn giáo tại Jordan càng bị thắt chặt hơn trong 18 tháng qua. Những cơn khủng hoảng khu vực làm tăng thêm chủ nghĩa bảo thủ, khiến nhiều người Jordan ngại tiếp xúc với tôn giáo khác. Cùng lúc, nỗi đau khủng bố đã khiến cho nhiều người phải đặt câu hỏi mới về tôn giáo của chính họ.

Nếu những tín đồ có thể đẩy mạnh sự hiệp nhất ngay lúc này thì phúc âm sẽ chiếu sáng rực rỡ tại Trung Đông hơn bao giờ hết.” Một lãnh đạo người Jordan tuyên bố. “Không có người Phương Đông, Phương Tây, Người Do Thái hay Hy-lạp trong Chúa, giờ đây, một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ.

Amman, Jordan, ngày 13 tháng 1 năm 2015
Alice Su

Alice Su là một phóng viên thường trú tại Jordan và I-rắc. Cô viết cho nhiều tờ báo như tờ The Atlantic, Wired, and Columbia Journalism Review.

Nguồn: christianitytoday.com

Người dịch: Lê Hằng và Hoàng Xoa

Xem tiếp
Trang <Trước đó 1 2 3 4



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.