Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Việc Chúa Làm (Tiếp)

<b>Việc Chúa Làm (Tiếp)</b>

Vào buổi sáng sớm ngày hôm sau, chúng tôi chạy xe lên Tuyên Quang trong thời tiết dễ chịu, trời trong xanh gió lồng lộng càng tạo sự khoái chí cho đoàn chúng tôi, chặng đường như được rút ngắn lại vậy. Chúng tôi dừng chân tại một quán phở để cùng nhau ăn sáng.

Tại đây, chúng tôi cũng đã chia sẻ về Chúa cho vợ chồng anh chị chủ quán phở và những người khách tới ăn nơi đây. Sau đó, chúng tôi tiếp tục lên đường tới Tuyên Quang. Khi tới nơi, chúng tôi vô cùng cảm kích với lòng hiếu khách của người anh em Toản, người hiện đang quản nhiệm Hội Thánh Lời Sự Sống tại Tuyên Quang.

Chúng tôi được anh Toản đưa đi thăm hỏi tín hữu, trong đó có tiệm làm tóc của một con cái Chúa. Tại đây chúng tôi có cơ hội làm chứng cho cả nhân viên và khách hàng, đã có ba người bằng lòng tiếp nhận Chúa. Ngợi khen Chúa!

Tuyen Quang (3)Làm chứng tại một tiệm làm tóc

Thoắt cái mà trời cũng chạng vạng, chúng tôi lại cùng nhau chuẩn bị cho buổi nhóm tối hôm đó. Chương trình bắt đầu lúc 19h30, cá nhân tôi cứ nghĩ chỉ là buổi nhóm cho thanh niên mà không ngờ có thêm sự xuất hiện của rất nhiều lứa tuổi khác nhau, từ trung niên cho đến lão niên. Điều đó gợi cho tôi cảm giác rất thú vị về một bầu không khí ấm cúng, đa sắc màu. Và những trò chơi, hát ca nhảy múa với nhau, tôi chợt thấy bức tường giữa các thế hệ như được phá bỏ tự lúc nào vậy.

Tuyen Quang (1)Buổi nhóm tại Tuyên Quang

Tất cả đều cùng hòa vào không khí rộn ràng, vui vẻ của buổi nhóm. Sự hòa quyện đó vẫn được giữ lại cho đến thời gian sâu lắng chia sẻ sứ điệp. Có những bạn mới tiếp nhận Chúa trong buổi nhóm, chúng tôi cùng nhau tổ chức sinh nhật cho các bạn trong tháng sáu. Bài hát “Con được dựng nên cách diệu kỳ” được cất lên, không khí sum họp bên nhau như một đại gia đình vậy. Thực sự tôi cảm nhận được tình yêu Chúa Giê-su ngập tràn khắp căn phòng. Bỗng thấy có những giọt nước mắt lăn dài trên má một bạn mới tiếp nhận Chúa, nhưng tôi biết chắc rằng đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc, của sự trải nghiệm tình yêu “thật” từ nơi Đức Chúa Trời.

Buổi nhóm kết thúc, ai trong chúng tôi cũng cảm thấy mệt, nhưng trong lòng thật nhiều niềm vui. Sáng hôm sau, chúng tôi có những trải nghiệm thật tuyệt vời tại vùng đất thân yêu Tuyên Quang. Được leo núi, những cánh đồng lúa vàng, dòng suối trong xanh… khiến chúng tôi như được mở rộng tầm mắt, chứng kiến những cảnh đẹp mà Chúa dựng nên.

Tuyen Quang (2)Thăm núi rừng Tuyên Quang

Sau bữa trưa, chúng tôi dự định đi về thăm nhà bé Nhi, một người ở Tuyên Quang rồi sẽ lên đường về Hà Nội. Phép lạ đã diễn ra khi cả ông, bà và cô của Nhi đều tiếp nhận Chúa Giê-su làm chủ đời sống mình.

Kết thúc chuyến đi, chúng tôi trở về Hà Nội, ai trong đoàn cũng vui mừng vì sự dẫn đưa của Chúa. Mọi người trong nhóm đều khao khát khi ra về sẽ được chia sẻ lại với các anh chị em khác để dấy lên những tấm lòng nhiệt huyết ra đi truyền giáo. Nguyện công việc Chúa vẫn cứ được tiếp tục cho những ai có tấm lòng “sẵn sàng” với sự kêu gọi thiêng liêng từ Đức Chúa Trời.

Chúng tôi tin chắc chắn rằng khi mỗi người Cơ Đốc Nhân sẵn sàng thì chính Chúa sẽ sử dụng mỗi chúng ta để bước vào cánh đồng của Chúa. Khi chúng ta hoàn toàn trông cậy bước theo sự kêu gọi của Chúa, thì chính Ngài sẽ sắm sẵn và Đức Thánh Linh của Chúa sẽ dẫn dắt chúng ta đi trong ý muốn của Ngài. Quả thực, quả thực Đức Chúa Trời là Đấng khởi sự làm việc lành thì Ngài cũng sẽ làm cho trọn.

<<< Trở về trang trước.

– Nguyễn Đức Anh –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.