Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Vui Trung Thu Với Sứ Điệp Phúc Âm

Vui Trung Thu Với Sứ Điệp Phúc Âm

Loisusong.net – Ai cũng đã từng trải qua một thời tuổi thơ với kí ức vui những đêm trung thu tháng tám. Cứ mỗi dịp trung thu về, những đứa trẻ lại háo hứng đón chờ những món đồ chơi mới, được đi rước đèn ông sao và ăn bánh nướng bánh dẻo. Niềm háo hứng ấy từ những đứa trẻ cũng khiến cho cả lòng của những người lớn thấy rộn ràng.

Người ta thường nói trung thu là Tết thiếu nhi cũng là cái Tết đoàn viên, dịp mà các gia đình sẽ cùng nhau dùng bữa cơm ấm cúng, cùng chia sẻ những niềm vui nỗi buồn họ gặp trong cuộc sống. Trong kí ức của tôi trung thu lúc nào cũng đẹp cũng vui, nhưng nó có ý nghĩa đầy trọn hơn kể từ ngày tôi tin Chúa.

ha noi (4)

Trung thu tại Hà Nội

Đức Chúa Trời cho tôi biết vui hưởng trung thu trong lẽ thật, tình yêu và ân điển của Ngài. Chúa cũng dẫn dắt tôi để chia sẻ lại những điều ấy cho những em thiếu nhi sau này. Vậy hãy cùng du hành với tôi đi đến một vài địa điểm, để xem lễ hội trăng của các em thiếu nhi Hội Thánh Lời Sự Sống như thế nào nhé!

Điểm đến đầu tiên là các bạn nhỏ dễ thương tại thủ đô Hà Nội. Mới ngày 13/8 nhưng các bạn nhỏ đã chăm chỉ tập dượt các tiết mục cho chương trình Trung thu rồi. Những thiên thần nhỏ bé thật đáng yêu trong các tiết mục múa, hát và đóng kịch.

ha noi (3)

Các bạn thiếu đang múa và hát

Cùng trong giờ đó, tại Hưng Yên và Móng Cái cũng đang có lễ hội trăng mới. Các bé xúng xính trong những bộ quần áo của các nhân vật vua, công chúa, đầy tớ Manchu….Chẳng biết các bé có hiểu hết ý nghĩa của những vở kịch hay không nhưng bé nào cũng ánh lên trong đôi mắt niềm vui, hạnh phúc pha lẫn sự bỡ ngỡ đáng yêu.

Mong cai 1

Trung thu tại Móng Cái

Tết đoàn viên của mỗi gia đình nhưng đối với chúng tôi đó là cơ hội rao truyền phúc âm. Có lẽ câu chuyện về chị Hằng và chú Cuội đã được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác nhưng để thế hệ nối tiếp biết rõ về mặt trăng và những ngôi sao từ đâu mà có thì chúng tôi không quản khó khăn.

Chúng tôi mang trong mình tâm tình đó thông qua những trò chơi, bài hát, vở kịch, hay là câu đố đến trong từng gia đình để họ biết rõ nguồn gốc mặt trăng và nhân vật chính trong ngày lễ hội này là ai. Chúng tôi khao khát thấy các em được vui thỏa và biết về một Đức Chúa Trời-Đấng tạo dựng nên trời đất và tạ ơn Chúa đã ban vầng trăng thật đẹp chiếu sáng trên bầu trời.

Dong Anh 3

Trung thu tại Đông Anh

Trung thu vẫn xưa cũ như năm nào nhưng thế hệ mới thì mỗi ngày lại nối tiếp, chúng ta vui trung thu nhưng cần mang niềm vui ấy đặt trong sứ điệp Phúc âm. Để mỗi dịp Trung thu về, cả người lớn lẫn trẻ nhỏ thêm thấm thía sự sáng tạo và tình yêu tuyệt vời của Thiên Chúa. Để khi ngắm vầng trăng tròn sáng, khi rước đèn đi phá cỗ hay khi ăn chung với nhau những bữa cơm thì lòng người sẽ hướng về Vua Giê-su và thờ lạy Ngài.

Một vài hình ảnh trung thu tại các khu vực:

[huge_it_slider id=”11″]

-Như Quỳnh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.