Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Khủng Bố Đẫm Máu Tại Paris: Chúng Tôi Đang Cầu Nguyện Cho Ba Điều

Khủng Bố Đẫm Máu Tại Paris: Chúng Tôi Đang Cầu Nguyện Cho Ba Điều

Loisusong.net – Tuần trước, các cuộc tấn công tại Paris đã gây chết chóc, tang thương và reo giắc nỗi sợ kinh hoàng không chỉ ở nước Pháp mà trên toàn thế giới. Khắp các trang mạng xã hội đều nêu khẩu hiệu “Pray for Paris” – “Cầu nguyện cho Paris” để sát cánh cùng nước Pháp trong thời kỳ đen tối này. Sau đây là những thông tin cập nhật ngày 14/11 về tình hình Paris sau vụ khủng bố và những lời cầu nguyện của gia đình Baxter, mục sư trưởng của Hội thánh Le Bon Berger, Pháp.

WomanPrayParis-2015-11-14T191714Z_913901672_GF20000059549_RTRMADP_3_FRANCE-SHOOTING

Hai người nữ cầu nguyện trước dãy nến và hoa bên ngoài đại sứ quán Pháp tại Madrid, Tây Ban Nha vào ngày 14/11/2015 để tưởng niệm các nạn nhân sau các vụ tấn công đẫm máu tại Paris. (REUTERS/Sergio Perez)

Khi tôi viết bài này buổi tối Thứ Bảy 14 Tháng 11, một sự yên lặng lạ lùng và đáng ngờ đang bao phủ thành phố Paris đầy hỗn loạn. Tính đến nay, con số chính xác là 128 người chết, 250 người bị thương, trong đó 80 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo cảnh sát, có tất cả tám tên khủng bố, ít nhất một trong số đó là công dân Pháp. Những kẻ giết người đều đang đeo thắt lưng phát nổ. Ba trong số chúng tự cho người nổ tung ngay ngoài sân vận động quốc gia Stade de France, cách Hội thánh của chúng tôi chỉ 10 phút đi bộ. Có ít nhất sáu cuộc tất công khác nhau xảy ra tại Paris chỉ vài phút sau vụ nổ bom tại sân vận động.

Một đợt, các tay súng đeo mặt nạ đã nhảy ra khỏi xe và bắn vào một quán cà phê vỉa hè để giết càng nhiều người càng tốt. Đợt khác, hai tay súng đã đột nhập vào một hội trường hòa nhạc và bắt đầu bắn liên tiếp vào đám đông 1.500 người cho đến khi cảnh sát xông vào và giết chết hai tên.

ISIS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Trong một bức thư công bố sớm ngày 14/11, ISIS đã cung cấp những chi tiết cụ thể của các cuộc tấn công khiến các nhà chức trách giờ đây không mấy nghi ngờ về tính xác thực của tuyên bố này. Tổng thống François Hollande đã tuyên bố rằng “Nước Pháp đang trong tình trạng chiến tranh” và hứa sẽ xử lý ISIS không thương xót.

Cuối tuần qua, các nhà chức trách đã yêu cầu người dân Paris phải ở nhà. Rạp chiếu phim, nhiều nhà hàng và Disneyland Paris đều đóng cửa. Sáng ngày 14/11, trường huấn luyện môn đồ của chúng tôi đã tổ chức một phiên họp đặc biệt và hội thánh vẫn nhóm lại vào Chúa nhật 15/11 như bình thường.

Tất cả các thành viên của gia đình Baxter được bình an vô sự. Con gái lớn của chúng tôi, Rachelle (thường chơi ở bên này Paris) đang ở Hàn Quốc. Réanna đang ở nhà của chồng chưa cưới cách đó 60 dặm; còn tôi và Kathryn đều ở nhà.

Chúng tôi đang cầu nguyện cho ba điều:

Chúng tôi đang cầu nguyện cho sự thương xót của Đức Chúa Trời đổ xuống trên những ai bị mất người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Chúng tôi đang cầu nguyện để điều ác này biến thành một làn sóng cứu rỗi cho người Pháp.

Chúa đã nói với chúng tôi rằng có những phần tử khủng bố khác đang hoạt động tại Pháp; và chúng tôi đang cầu nguyện rằng các cơ quan chức năng sẽ vạch trần và và xử lý chúng cách thích đáng.

Và cuối cùng, chúng tôi tin rằng Chúa kêu gọi chúng tôi ăn năn vì Hội thánh đã im lặng khi xã hội chúng ta lâm vào tình trạng suy đồi đạo đức. Chúng tôi tin rằng việc “bình thường hóa sự đồi bại” đã phá vỡ sự bảo vệ của Chúa trên đất nước chúng tôi.

Cảm ơn vì đã sát cánh cùng chúng tôi. Tôi sẽ cố gắng cập nhật thông tin trong vài ngày tới.

– Tác giả bài viết: Robert Baxter –

– Nguồn: charismanews.com

– Người dịch: Hoàng Xoa –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.