Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Mừng Giáng Sinh Cùng Thiếu Nhi Tại Hải Phòng

Mừng Giáng Sinh Cùng Thiếu Nhi Tại Hải Phòng

Loisusong.net – Mùa Giáng Sinh năm nay trên Hội Thánh Lời Sự Sống Hải Phòng có nhiều ý nghĩa và đặc biệt hơn mọi năm trước. Thành phố mang tên của loài hoa phượng đón chào Giáng Sinh 2015 với không khí nô nức, hòa nhịp cùng kỳ lễ Giáng Sinh trên toàn thế giới. Chung trong không khí rộn rang ấy, Hội Thánh Lời Sự Sống Hải Phòng cũng tổ chức Giáng Sinh tại nhiều nơi để mọi người trên thành phố của mình được biết đến Chúa, biết được ý nghĩa thực sự của ngày lễ Giáng Sinh. Đặc biệt hơn, chúng tôi sẽ tổ chức Giáng Sinh tại hai địa điểm là nhà trẻ và làng trẻ SOS.

Giang sinh thieu nhi tai Hai Phong (1)

Giáng sinh tại làng trẻ SOS Hải Phòng

Buổi sáng hôm đó, khi nghe đài báo thời tiết có gió mùa và mưa khiến tôi rất lo, nhưng hình như mọi người ở đây rất bình an thì phải, tôi thì không ngừng cầu nguyện để Chúa cho dừng mưa. Các cô của trường kết hợp cùng với chúng tôi để xây dựng chương trình tốt nhất cho các em. Vào lúc 3h chiều, chương trình Giáng Sinh bắt đầu tại nhà trẻ Chương Dương với 80 em ấu nhi từ 3- 5 tuổi. Các em khá đông nên chúng tôi đã cố hết sức để các em có thể hiểu rõ được ý nghĩa thật sự của mùa Giáng Sinh là gì. Sự đáp ứng lại của các em với sứ điệp Giáng Sinh, cùng với thái độ cởi mở của các bậc phụ huynh đã tiếp thêm, niềm vui và động lực cho chúng tôi rất nhiều.

Giang sinh thieu nhi tai Hai Phong (5)

Những nụ cười đầy niềm vui

Giang sinh thieu nhi tai Hai Phong (3)

Tổ chức giáng sinh cho các em thiếu nhi tại nhà trẻ Chương Dương

Tạm biệt nhà trẻ Chương Dương, chúng tôi tiếp tục lên đường đến với làng trẻ SOS Hoa Phượng. Chúng tôi bắt đầu trang trí và sắp xếp cho khoảng 50 em đã có mặt tại hội trường, trong đó có cả con em của các cán bộ trong làng cũng cùng tham dự chương trình này. Khởi đầu của không khí Giáng Sinh tại đây là những chiếc áo được chia sẻ cho nhau, những cuộc đùa kỳ thú với những đôi giầy tuyết hay kết kẹo thành đèn nháy thật khéo léo của các bạn nhỏ. Buổi lễ với thông điệp mùa Giáng Sinh qua sự trình bày của những cái cây đáng yêu, phần nào đã giúp cho các bạn nhỏ trong làng trẻ SOS biết rõ hơn về sự Giáng Sinh. Các em đã tặng cho bạn cây món quà là những dây kẹo rất đẹp.

Giang sinh thieu nhi tai Hai Phong (7)

Tiếp theo là phần biểu diễn đàn organ của em Tuệ Nhi đến từ làng trẻ, cùng bài hát Thánh ca của những cái cây với thông điệp rằng nhân loại được phước khi đón Chúa Giáng Sinh. Ngài đã đến với thế gian để tha thứ tội lỗi cho nhân loại, nếu ai nhận Ngài thì Ngài tha thứ tội lỗi cho người đó và đón họ trở thành con cái của Ngài. Đó là món quà quý giá nhất mà Chúa đem đến thế gian cho con người.

Giang sinh thieu nhi tai Hai Phong (9)

Thông điệp ý nghĩa ngày lễ Giáng Sinh

Các em trong làng cũng được hiểu hơn về ý nghĩa của tên Giê-su qua một câu Kinh Thánh trong Mathio1:21: “Người sẽ sanh một trai, ngươi khá đặt tên là Giê-su, vì chính con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội”. Không những thế, qua đó các em cũng hiểu về ý nghĩa tên của mình nữa. Các em rất hào hứng với trò chơi cùng những bàn hát và câu gốc. Nhưng phần đặc biệt thu hút các em là tiết mục đóng kịch, các em say mê lắng nghe câu chuyện về những cái cây về mơ ước của chúng. Cái cây mơ thành cái giường cho vị vua vĩ đại, cây thì mơ là làm cái thuyền to lớn để chở những đồ đạc quý giá, nhưng có cây lại không thích làm gì chỉ muốn đứng đó và cứ cao lớn mà thôi. Nhưng khi lớn lên điều ước của chúng không thành như điều chúng mong muốn, nhưng chúng lại được Đức Chúa Trời sử dụng cho công việc vĩ đại. Điều đó khiến cho những cái cây thực sự hạnh phúc và tìm được ước mơ thực sự của mình. Các em nhỏ cũng vậy, nếu các em tin cậy Chúa và giao phó những mong muốn, ước mơ của mình lên Chúa, nhờ Chúa dẫn dắt và giúp đỡ thì cuộc sống các em sẽ thật sự trở nên tươi đẹp, tốt lành.

Giang sinh thieu nhi tai Hai Phong (2)

Nhiều cánh tay được giơ lên

Kết thúc chương trình, ông già noen bước ra tặng quà cho các bạn nhỏ. Ông nói rằng ông không phải nhân vật chính trong mùa Giáng Sinh mà người ta hay nói đâu mà Chúa Giê-su mới là nhân vật chính đó. Lễ Giáng Sinh đã khép lại với lời cảm ơn từ phía đại biểu của làng và lời cầu nguyện của mục sư Khổng Vũ Dũng. Nguyện cầu Thiên Chúa ban mùa Giáng Sinh an lành và phước hạnh trên các cán bô, công nhân viên trong làng cùng các mẹ và các em nhỏ trong làng trẻ Hoa Phượng. Sau khi kết thúc, chúng tôi có buổi trò chuyện cùng các mẹ và các cô rất vui vẻ. Mong rằng Chúa sớm cho chúng tôi có cơ hội để gặp lại các em cùng các cô tại trường.

Ai nấy trong chúng tôi ra về mà lòng đều cảm thấy vui mừng, thỏa lòng trong sự ban cho của Thiên Chúa. Ấy là đã có thêm nhiều em nhỏ biết về Chúa Giê-su, sự Giáng Sinh và món quà yêu thương vô lượng của Ngài. Cảm ta Chúa vì chúng tôi lại có thêm một mùa Giáng Sinh đầy ý nghĩa và niềm vui. “Ấy là hôm nay tại thành Đa-vid đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu Thế, là Christ là Chúa”-Luca 2:11.

-Như Quỳnh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.