Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Kết Nối Để Đi Xa Hơn

Kết Nối Để Đi Xa Hơn

Loisusong.net – Những ngày giữa tháng 1 vừa qua, với tinh thần truyền giáo, kết nối các vùng miền và đẩy mạnh hơn nữa công việc Chúa tại khu vực Đông bắc, chúng tôi – đoàn truyền giáo – đã có chuyến đi ba tỉnh tại khu vực này.

Từ Hà Nội sau hơn một giờ đồng hồ chạy xe chúng tôi đến với thành phố Thái Nguyên. Thái Nguyên, nơi sau nhiều năm quay trở lại tôi thấy có chút lạ lẫm, nhưng đã nhanh chóng thấy thân thuộc khi đến thăm những anh chị em cùng đức tin nơi đây. Ban đầu chúng tôi thăm một số anh em, hỏi thăm về công việc làm ăn, gia đình của họ. Buổi trưa chúng tôi có bữa cơm vui vẻ cùng nhau, cảm ơn Chúa vì sự tiếp đón nhiệt tình và chu đáo của mọi người nơi đây. Sau bữa cơm trưa, Mục sư Nguyễn Văn Mừng đã có buổi thông công cùng những nhân sự nơi đây về công việc Chúa ở khu vực Đông Bắc và qua đó để vươn ra xa hơn nữa công việc Chúa tại đây. Mục sư cũng dành thời gian lắng nghe những tâm tình của anh chị em nơi đây, và cùng nhau bàn về những việc cần làm để thực hiện khải tượng, xây dựng đội ngũ trong thời gian tới.

2016-02-05 Truyen giao (2)

Đến thăm và khích lệ nhà của một chị em trong Chúa

Bước đầu thực hiện những việc đó, ngay buổi chiều đã có hai anh em ở Thái Nguyên cùng chúng tôi lên Tuyên Quang, chúng tôi đến Tuyên Quang lúc 17h chiều trong sự bình an và tể trị của Chúa. Công việc Chúa tại Tuyên Quang đang có những cánh cửa lớn mở ra. Hội thánh tại đây có hơn 20 con cái Chúa nhóm lại. Buổi tối chúng tôi nhóm cùng anh chị em tại Tuyên Quang, thật kích lệ khi có những người mới tin Chúa, nhưng họ mạnh mẽ và rất khao khát Chúa. Qua buổi nhóm đã có 2 người hứa nguyện đi học lớp Kinh Thánh với mong muốn phục vụ công việc Chúa tại nơi đây tốt hơn, mở rộng hơn nữa vương quốc Chúa tại Tuyên Quang. Trong buổi nhóm Mục sư Nguyễn Văn Mừng đã có những lời khích lệ với mọi người và chia sẻ về công việc Chúa tại Hội thánh trung tâm và công việc Chúa tại khu vực 6 tỉnh Đông bắc và Tuyên Quang là bàn đạp để mở rộng Hội thánh lên những vùng đất mới.

Và với tinh thần kết nối đó sáng ngày hôm sau, một người anh em tại Tuyên Quang cùng với đoàn lên một tỉnh khác trong thời tiết mưa và rét, nhưng chúng tôi đến đây với sự bình an và sự háo hức trong lòng. Đây là lần đầu đến của một vài anh em trong đoàn, vì vậy chúng tôi đã đi vòng quanh thành phố, tiếp đó chúng tôi tới thăm những người chị em đã tin Chúa. Sau bữa cơm trưa, chúng tôi đến gặp và thăm gia đình của bốn người chị em. Cảm ơn Chúa họ là những người cởi mở và dễ gần, và tiếp đón chúng tôi trong sự vui mừng. Có người chia sẻ về sự khó khăn trong việc chia sẻ về Chúa với người khác, có người chia sẻ về đời sống gia đình mình,… Mục sư và các anh em trong đoàn có những lời động viên chia sẻ và dâng lời cầu nguyện cho những điều đó. Đặc biệt cả bốn người chị em chúng tôi tới thăm đều là những người đàn bà goá, nhưng họ đến với Chúa bằng tấm lòng đơn sơ và khát khao trải nghiệm Ngài trên đời sống mình. Chúng tôi tin Chúa sẽ sử dụng những con người này trong công việc nhà Ngài tại đây.

Đoàn chúng tôi ra về lúc chiều muộn, nhưng trong lòng đầy vui mừng và với niềm tin những ngày tới công việc Chúa tại đây sẽ phát triển hơn và sẽ có điểm nhóm để con dân Chúa nhóm lại.

-Nguyễn Tiến Sơn-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.