Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Hội Thánh Lời Sự Sống Hưng Yên – Bước Đi Cùng Khải Tượng

Hội Thánh Lời Sự Sống Hưng Yên – Bước Đi Cùng Khải Tượng

Loisusong.net – Hưng Yên là tỉnh thành nằm ở phía Bắc của thủ đô Hà Nội, giáp ranh với Hà Nam và Thái Bình. Cảm tạ Chúa đã lập tại đây Hội Thánh của Ngài, nơi đây không chỉ quy tụ những con cái Chúa là cư dân bản địa mà còn cả những người ở vùng khác tới tỉnh Hưng Yên để làm việc và sinh sống. Hết thảy mọi người tới Hội Thánh với mong muốn tìm kiếm và thờ phượng Ngài.

2016-02-28 Hung Yen (5)

Trong một buổi nhóm thờ phượng

Khải tượng thiết lập Hội Thánh tại Hưng Yên được Chúa bày tỏ cho bác Đỗ Thị Đức, một người con của mảnh đất Hưng Yên vào năm 2001 khi bác vừa kết thúc trường Kinh Thánh tại Nga. Trong khi cầu nguyện với Chúa để cầu hỏi ý muốn của Ngài muốn bác làm gì, ở đâu thì trong đầu bác luôn xuất hiện hình ảnh cánh tay Chúa giơ ra và rất nhiều người giơ tay lên thờ phượng Đức Chúa Trời. Khải tượng này về mảnh đất Hưng Yên được nuôi dưỡng từ đó.

Sau khi về nước, khởi đầu với sự làm chứng của cá nhân bác Đức thì một nhóm tế bào đã được hình thành tại huyện Khoái Châu thuộc tỉnh Hưng Yên. Tuy nhiên, sau một thời gian với nhiều lý do khác nhau khiến cho nhóm tế bào ngừng hoạt động. Đã có lúc bác nghi ngờ vào khải tượng này, rằng đây là khải tượng cho Hội Thánh chung chứ không phải cho Hưng Yên. Thời gian sau đó, bác Đức tập trung vào công việc chung của Hội Thánh, nhưng ước mơ về một Hội Thánh địa phương được lập nên ở Hưng Yên, chưa bao giờ vơi trong lòng người nữ này.

Đến 9/2010, Chúa cho chú Lê Văn Tuấn tại Hưng Yên tin nhận Chúa và công việc Chúa tại đây dần dần phát triển. Đức Chúa Trời đã làm nhiều phép lạ và giải cứu nhiều con người ra khỏi tội lỗi quay trở về cùng Ngài. Những con nghiện đã từ bỏ được ma túy, thai nhi dị tật được chữa lành, vợ chồng ly thân 19 năm quay trở lại với nhau, người say rượu, cờ bạc… trở lại con đường thiện. Thời gian đầu khi chưa thành lập Hội Thánh tại Hưng Yên, các con cái Chúa tại Hưng Yên nhóm chung tại Thạch Bàn, Hà Nội.

2016-02-28 Hung Yen (3)

Cùng nhau học Lời Chúa

Sau khoảng 2 đến 3 tháng, buổi nhóm chính thức được hình thành ở Hưng Yên với trên 20 người nhóm lại, gần như ngày nào nhóm lại cũng có người mới. Năm đó cũng trong năm Giáng Sinh đầu tiên được tổ chức với trên 200 người. Những kết quả tuyệt vời mà Chúa trao tặng Hội Thánh đã khích lệ thêm tấm lòng yêu mến Chúa trong các con cái của Ngài, họ sốt sắng ra đi làm chứng hơn khiến cho công việc Chúa ngày một phát triển. Quả thật “Đức Chúa Trời đã lập Hội Thánh Ngài trên Đá và các cửa âm phủ không thể thắng được hội ấy”.

Tháng 02/ 2013, Hội Thánh tại Giai Phạm – Hưng Yên công bố thành lập. Sau thời gian gần 3 năm, Hội Thánh tại Hưng Yên đã có những sự phát triển nhất định: nhiều mục vụ được mở ra như mục vụ nữ giới, thiếu nhi, truyền giáo… đang trên đà phát triển. Nối tiếp đó là sáu nhóm tế bào và một câu lạc bộ thiếu nhi được hình thành. Năm 2014 , Hội Thánh mở rộng phòng nhóm với diện tích khoảng 50m2 với chỗ chứa 70- 80 người. Cũng vào cuối năm này, điểm nhóm thờ phượng vào chiều chủ nhật được mở ra tại xã Lạc Đạo – Văn Lâm có khoảng 20 người nhóm lại. Thời gian đầu, người bao quát cùng làm việc với Hội Thánh dưới Hưng Yên là mục sư Nguyễn Huy Hoàng, rồi đến mục sư Nguyễn Hữu Phê. Hiện tại quản nhiệm trong Hội Thánh là bác Đỗ Thị Đức.

2016-02-28 Hung Yen (1)

Những nhân sự trong Hội thánh

Bên cạnh những kết quả đã có thì Hội Thánh Chúa vẫn còn gặp một vài những khó khăn như có một số tín đồ mòn mỏi đức tin, nhiều người còn yếu đuối… nên có những điểm nhóm sự nhóm lại chỉ còn dưới 10 người. Vì vậy rất mong con cái Chúa ở khắp mọi nơi thêm lời cầu nguyện cho Hội Thánh tại Hưng Yên.

Trong thời gian tới, Hội Thánh cũng có đường hướng nhất định trong những công tác cụ thể như chăm sóc tín đồ trong đời sống riêng tư cầu nguyện với Chúa và kết nối với những Hội Thánh bạn trong địa bàn tỉnh. Hội Thánh đặt ra mục tiêu đến năm 2016, những huyện còn lại của Hưng Yên sẽ có điểm nhóm cho Chúa. Ao ước rằng nhiều con gặt được dấy lên, Hội Thánh trung tâm cũng giúp đỡ nhiều hơn trong các khía cạnh đặc biệt là thanh niên. Nguyện xin ân điển của Chúa hằng ở mãi trên Hội Thánh, dẫn dắt và ban phước trên các con cái của Ngài.

-Hoàng Thắm-




3 thoughts on “Hội Thánh Lời Sự Sống Hưng Yên – Bước Đi Cùng Khải Tượng

  1. Ngô Công Liêm

    Kính chào quý tôi tớ Chúa,

    Tôi xin được tự giới thiệu: Tôi là Mục sư Ngô Công Liêm, hiện đang hầu việc Chúa trong cộng đồng người Việt nam tại Cộng Hòa Séc với chức vụ là giáo sĩ.
    Qua mạng xã hội tôi có dịp được quen và hướng dẫn anh Phạm Văn Trào (1985) tin nhận Chúa Giê-xu. Anh ngồi xe lăn nên việc đi lại rất khó khăn. Cho nên tôi rất mong quý hội Thánh đến thăm và chăm sóc người anh em này.

    Địa chỉ: Thôn Phạm xá,xã Đồng Than,huyện Yên Mỹ, tinh Hưng Yên.
    số ĐT. 0385864273.

    Xin chân thành cảm ơn.

    Cầu xin Chúa ban phước cho quý tôi tớ Chúa và Hội Thánh!

    Reply
    1. admin Post author

      Cảm ơn bạn, hội thánh đã chuyển thông tin của bạn đến hội thánh tại Hưng Yên, xin Chúa ban phước cho bạn!

      Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.