Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Hội Thánh Thật Tuyệt – Trại Hè Thiếu Nhi Năm 2016

Hội Thánh Thật Tuyệt – Trại Hè Thiếu Nhi Năm 2016

Loisusong.net – Thật hạnh phúc là khi nhìn thấy thế hệ thiếu nhi cùng nhau thờ phượng Chúa với cả tấm lòng của mình. Dù khó khăn hay bao nhiêu nhọc nhằn đi nữa cũng không bằng những phước hạnh mà chúng tôi nhận lại. Đó là các em thiếu nhi thêm yêu hội thánh và học biết về Đức Chúa Trời. Tôi từng nghe ai đó nói rằng tài sản họ để lại cho con cái là niềm đam mê và đức tin nơi Đức Chúa Trời.

Quả thật, không điều gì quý giá hơn đức tin, dù có bao nhiêu tiền bạc hay tài năng cũng không bằng một chút đức tin nơi Chúa. Để trang bị cho thế hệ thiếu nhi lời đức tin, chỉ cho thiếu nhi vũ khí thuộc linh mà các em có, và dạy các em biết cách sử dụng chúng và sai thiếu nhi vào cánh đồng đắc thắng cho Chúa. Ngoài những ngày học trường chúa nhật hội thánh, còn có các hoạt động khác giúp thiếu nhi thêm lên trong đức tin nơi Chúa. Và những kỳ trại hè là những hoạt động như vậy. Ba ngày vừa qua từ 01-03/06/2016 tại Hà Nội, Hội thánh Lời Sự Sống đã tổ chức kỳ trại cho các cháu thiếu nhi với chủ đề “Hội Thánh Thật Tuyệt!”

2016-06-05 Trai he thieu nhi (1)

Có khoảng 80 cháu thiếu nhi tham dự kỳ trại

Đối với các em thiếu nhi việc đến hội thánh là điều mà các em ít khi để ý đến. Nhưng qua kỳ trại hè này mong ước rằng các em sẽ thêm yêu hội thánh và cùng nhau xây dựng hội thánh Chúa.

Các bạn thiếu nhi đã tham gia rất nhiệt tình trong ba ngày trại. Các bạn được học về nhiệm vụ của hội thánh, hội thánh đầu tiên đã làm những công việc gì? Rồi tại sao qua mọi thời đại tại sao hội thánh vẫn tồn tại? Giờ đây khi các em đặt đức tin nơi Chúa là các em bước vào gia đình của Ngài.

2016-06-05 Trai he thieu nhi (3)

Cùng nhau ghép từng chữ thành một câu có nghĩa

Năm nay có một số bài học đặc sắc hơn, các em được tham gia triễn lãm Expo với tám gian hàng khác nhau:

– Gian thông tin: Giúp các em hiểu về sự tấn công của ma quỷ đến hội thánh bằng giáo lý không đúng.

– Gian lễ hội: Cho các bạn tham gia vào các kỳ lễ của người Do Thái.

– Gian chiếu phim: Các thước phim tư liệu về những người giáo sĩ đầu tiên đặt chân và đem Tin Lành đến Việt Nam.

– Gian xây dựng: Các bạn nhỏ có thể xây dựng hội thánh bằng việc làm nhỏ như: nhặt rác, quét nhà xếp ghế…

– Gian lịch sử: Cách Đức Chúa Trời xây dựng hội thánh.

– Gian quốc tế: Chạm đến thế giới bằng lời cầu nguyện.

– Gian lễ hội đường phố: Hiệp sức ném bóng nước.

Chắc chắn, qua kỳ trại năm nay sẽ giúp cho nhiều bạn thiếu nhi hiểu hơn về hội thánh, cần phải ở trong hội thánh và xây dựng hội thánh thế nào. Đây có lẽ là điều rất quan trọng cho thế hệ tương lai, khi mà thế gian đang tìm cách để lôi kéo, ngăn cản các em đến hội thánh và phục vụ hội thánh.

2016-06-05 Trai he thieu nhi (4)

Xây dựng nhà Chúa bằng những việc làm nhỏ

Có được trại hè phước hạnh này, rất cảm ơn ban lãnh đạo hội thánh đã tạo điều kiện giúp đỡ cho các cháu thiếu nhi có cơ sở tốt để tổ chức kỳ trại. Cảm ơn các cô giáo đã tận tình mang những sứ điệp về hội thánh đến cho các bạn nhỏ qua những bài học rất bổ ích. Cảm ơn các cô, các chú đã phục vụ hết mình để các cháu được học, được chơi, được có những bữa cơm ngon. Cảm ơn các cô, các bác… những người đã cầu nguyện cho kỳ trại hè thiếu nhi này. Đặc biệt cảm ơn các bạn nhỏ đã tham gia rất nhiệt tình trong kỳ trại hè này. Nguyện những gì các bạn học được sẽ là hành trang đi đến tương lai cho các bạn.

Một số hình ảnh về trại hè thiếu nhi 2016:

-Như Quỳnh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.