Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Chúa Sẽ Dẫn Dắt Chúng Ta Như Thế Nào? – Nhóm Thanh Niên 27/08/2016

Chúa Sẽ Dẫn Dắt Chúng Ta Như Thế Nào? – Nhóm Thanh Niên 27/08/2016

Loisusong.net – Một tối thứ bảy đầy phước hạnh lại tới trong niềm vui mừng của thanh niên Lời Sự Sống tại Hà Nội và chúng ta không hề xa lạ với những buổi nhóm diễn ra hằng tuần, song riêng buổi nhóm 27/08 lại thực sự đặc biệt. Điều gì vậy?

Điều mới mẻ của buổi nhóm thanh niên ngày 27/08/2016?

“Được trở lại sau một tháng, mình thấy thanh niên của hội thánh chúng ta có nhiều sự thay đổi, và chắc chắn từ bây giờ thanh niên sẽ được biến đổi mạnh mẽ hơn nữa” – bạn Thanh Nga chia sẻ.

“Chúng tôi đã học được rất nhiều điều giá trị bằng ân điển của Chúa, bản thân tôi đã trải nghiệm sự vận hành của Đức Thánh Linh qua yếu tố vật lý, không khí thật ngập tràn sự bình an và diệu kì…” – bạn Phương Nhung tâm tình.

Thanh Nga và Phương Nhung là những gương mặt quen thuộc trong ca đoàn của Lời Sự Sống, mới đây các bạn trong một đội gồm 10 thanh niên được Hội thánh gửi tới trường thờ phượng tại Indonesia. Mỗi thanh niên đều trở về trong sự thỏa nguyện và đầy phước hạnh, cùng niềm háo hức được đem tới làn sóng mới trong sự thờ phượng. Chính vậy, ngay tại thời khắc tiếp theo, các bạn thanh niên đã có thời gian thờ phượng rất bùng cháy bằng những bài thánh ca tôn vinh và thờ phượng dâng lên Đức Chúa Trời.

2016-08-30 thanh nien (2)

Cùng nhau tôn vinh và thờ phượng Chúa

“Cầu xin Chúa dạy cho chúng con biết đếm các ngày chúng con…”Thi Thiên 90:12

Tuổi hai mươi là độ tuổi vừa đem lại cho thanh niên những kỳ vọng lớn lao vào tương lai, cũng vừa đem tới những mối lo và áp lực khác nhau. Chúng ta đứng trước một câu hỏi lớn: “Tôi sinh ra để làm gì?” Nhưng thanh niên biết rằng chúng ta không đứng lẻ loi bởi sự sống được bao phủ trong cánh tay quyền năng của Chúa. Lật lại Kinh Thánh, chúng ta bắt gặp nỗi niềm của tổ phụ mình khi người trăn trở về “sự khôn ngoan thật”: “Hầu cho chúng con được lòng khôn ngoan.” – Thi Thiên 90:12.

Để giải đáp những thắc mắc này của thanh niên, mục sư Phạm Tuấn Nhượng gửi đến buổi nhóm sứ điệp “Chúa sẽ dẫn dắt chúng ta như thế nào?

Mở đầu bằng những chia sẻ chân thật về chính cuộc đời thanh thiếu niên của mình, mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã kết luận: “Nếu chúng ta tìm kiếm Đấng Tạo Hóa, Ngài chắc chắn biết mục đích cho đời sống của chúng ta là gì”. Cuộc đời con người nhìn tổng thể giống như một cuộc chạy marathon, nó cũng có những giai đoạn – những thời kì. Song ở mỗi thời kì, Đức Chúa Trời lại có một mục đích cụ thể cho chúng ta. Vào những thời khắc chuyển giao giữa mỗi năm, con người thường lập một bản “hoạch định năm mới” (New Year resolution ) như một truyền thống. Thanh niên cũng giống như vậy, nhưng chỉ có một điểm khác biệt. Đó là: chính Đức Chúa Trời sẽ chắp bút cho chúng ta.

Vì sao “bản hoạch định năm mới” thường sẽ thất bại và những mục tiêu sẽ bị bỏ ngỏ không hoàn thành? Kinh Thánh trả lời chúng ta một lỗi cơ bản mà con người thường mắc phải, đó là “không biết tận dụng thì giờ”.

Môi-se đã cầu nguyện như sau: “Cầu xin Chúa dạy chúng con biết đếm các ngày của chúng con. Hầu cho chúng con được lòng không ngoan”. – Thi Thiên 90:12. Đúng vậy, Đức Chúa Trời hằng hữu còn loài người thì tạm thời và chóng qua, vì thế “biết đếm các ngày” đồng nghĩa với có được “sự khôn ngoan thật”. Từ tuổi 20 đến tuổi 80 chỉ như một cơn gió thoảng qua, chúng ta cần phải biết tận dụng thì giờ trong sự dẫn dắt của Chúa để chạm tới những mục đích mà Ngài đã hoạch định cho chúng ta.

2016-08-30 thanh nien (3)

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ

Vậy “tận dụng thì giờ” là như thế nào? mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ: “Đó là bền chí cầu nguyện – để tìm kiếm ý Chúa và trung tín trong mọi việc mà Ngài đặt chúng ta làm”. Không chỉ trung tín với mục tiêu chúng ta đã đặt ra, mà phải trung tín với mọi việc từ trong Hội thánh đến việc thế gian. Mọi điều được sắm sẵn trong ý Chúa để kiểm nghiệm và hoàn thiện con người.

Buổi nhóm khép lại bằng những lời hứa nguyện chân thành của thanh niên. Trăn trở của con người từ ngàn đời vẫn xuất hiện trong cuộc sống của mỗi người. Nhưng điều vĩnh viễn không thể thay đổi là cánh tay năng quyền và sự khôn ngoan trên hết thảy của Đức Chúa Trời.

-Thu Uyên-




1 thoughts on “Chúa Sẽ Dẫn Dắt Chúng Ta Như Thế Nào? – Nhóm Thanh Niên 27/08/2016

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.