Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Cứu Trợ Đồng Bào Vùng Lũ Tại Quảng Bình – Ban Công Tác Xã Hội Hội Thánh Lời Sự Sống

Cứu Trợ Đồng Bào Vùng Lũ Tại Quảng Bình – Ban Công Tác Xã Hội Hội Thánh Lời Sự Sống

Loisusong.net – Trong tuần cuối cùng của tháng 10, ban công tác xã hội Hội Thánh Lời Sự Sống đã có một chuyến thăm hỏi, tặng quà và khích lệ đồng bào miền Trung tại mảnh đất Quảng Bình – nơi đã chịu nhiều thiệt hại do trận lũ vừa qua.

Cảm ơn Chúa vì chuyến đi này ban công tác xã hội đã được kết hợp cùng với Hội Thánh Lời Sự Sống ở trong Nghệ An để tới thăm một thôn tại Quảng Bình. Chúng tôi bắt đầu xuất phát từ Hà Nội đến Quảng Bình vào lúc hai giờ sáng. Vào thời gian khi mọi người vẫn còn đang ngủ, chúng tôi cùng bốn anh chị em ở Hà Nội ba người anh em ở Nghệ An sắp xếp đồ để cùng đi tới Quảng Bình cho kịp buổi sáng ngày hôm sau.

Chúng tôi tới Quảng Trung, Quảng Bình. Chúng tôi được những anh chị em tại đây dẫn đường tới một thôn nhỏ có khoảng gần 300 người. Thôn này là một thôn mà phần lớn là người tin Chúa sinh sống. Đường đi tới thôn lầy lội bởi bùn bẩn còn đọng lại sau trận lụt; để đi tới thôn nhỏ này thì chúng tôi cần phải đi qua sông trên một con đò nhỏ. Do đó, xe ô tô mà chúng tôi có chở những thùng mì tôm, quần áo không thể đi qua sông, nên có những người dân đã tới giúp đỡ chúng tôi di chuyển đồ xuống thuyền.

Có người chia sẻ với chúng tôi rằng ngày lũ về nhanh mà nước lên cao quá, bò, gà bị chết hết, của cải thiệt hại nhiều, nhưng họ vẫn cảm ơn Chúa vì trong thôn không bị thiệt hại linh hồn nào. Chúng tôi thật sự cảm ơn Chúa rất nhiều vì sự bảo vệ trên con dân của Ngài.

Đến nơi, chúng tôi gặp vị linh mục lớn tuổi của nhà thờ, chúng tôi cùng đến những người dân trong thôn đến để chia sẻ, khích lệ và tặng quà cho mọi người. Đa số người trong thôn này là những người lớn tuổi, sự vui mừng trên khuôn mặt họ khi thấy chúng tôi tới, họ chia sẻ với chúng tôi rằng họ rất vui vì biết rằng họ được quan tâm và không mong gì hơn là được gặp gỡ mọi người, để giúp đỡ lẫn nhau cùng trải qua lúc khó khăn này. Họ muốn cảm ơn Chúa và cảm ơn Hội Thánh vì sự quan tâm, tình yêu thương chia sẻ với nhau.

Chuyến đi kết thúc sau hơn 1000km đi trên ô tô, và chúng tôi dâng lời cảm ơn Chúa vì chúng tôi được tới cùng anh chị em ở trong Quảng Bình.

Thay mặt Hội Thánh Lời Sự Sống, cảm ơn Chúa, cảm ơn anh chị em đã cùng đồng công trong công việc phục vụ Chúa để cùng chia sẻ, quan tâm tới những anh chị em trong miền Trung vừa trải qua trận lũ vừa qua. Nguyện xin Chúa ở cùng anh chị em và xin hãy nhớ tới anh chị em trong miền Trung để cầu nguyện và xin Chúa ban phước cho mảnh đất này.

Một số hình ảnh trong chuyến đi:

2016-10-27 Cong tac xa hoi (1)
2016-10-27 Cong tac xa hoi (2)
2016-10-27 Cong tac xa hoi (3)
2016-10-27 Cong tac xa hoi (4)
2016-10-27 Cong tac xa hoi (5)
2016-10-27 Cong tac xa hoi (7)
2016-10-27 Cong tac xa hoi (8)
2016-10-27 Cong tac xa hoi (9)

-Lê Hoàng Ánh Ngọc-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.