Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Bốn Cách Để Không Bị Phân Tán Khi Cầu Nguyện

Bốn Cách Để Không Bị Phân Tán Khi Cầu Nguyện

“Cầu nguyện không đưa chúng ta đến với những công việc vĩ đại hơn; cầu nguyện chính là công việc vĩ đại hơn hết thảy”. Oswald Chambers đã từng nói như vậy. Đó là một phần rất quan trọng khi chúng ta đồng hành với Chúa – đặc quyền được ở trong mối tương giao trực tiếp với Đấng Tạo Hóa của cả trái đất, biết được rằng Ngài thực sự quan tâm đến đời sống của chúng ta – thậm chí còn tuyệt hơn – đó là Ngài lắng nghe và đáp lời.

Tuy nhiên, tôi chưa từng thấy Cơ Đốc nhân nào mà chưa từng có lúc – thậm chí có thể trong một khoảng thời gian dài – vật lộn với việc cầu nguyện. Cuộc sống của chúng ta thật bận rộn và chúng ta luôn luôn bị cuốn đi, thật khó để dừng lại mà cảm tạ, cầu xin và ăn năn. Đây là bốn bước đơn giản có thể giúp bạn vượt qua những điều gây mất tập trung.

Hạn chế tiếng ồn xung quanh

Đóng cửa phòng ngủ lại; đặt điện thoại ở chế độ im lặng; tắt ti-vi đi. Nếu xung quanh bạn lúc nào cũng ồn ào thì bạn sẽ rất khó tập trung cầu nguyện.

Thừa nhận những suy nghĩ gây mất tập trung, nhưng đừng chú ý đến chúng

Một lời khuyên hữu ích nhất của tôi về việc cầu nguyện là đừng quá lo lắng khi tâm trí bạn bị xao nhãng. Điều đó hoàn toàn tự nhiên và bình thường, bạn không thể ngăn điều nó được. Vì thế, khi những suy nghĩ gây mất tập trung xuất hiện, hãy cứ thừa nhận , nhưng đừng chú ý đến chúng.

Đi đâu đó một mình

Đôi khi những sự phân tán từ cuộc sống thế gian có thể ngăn chúng ta dành thời gian ở trong sự hiện diện của Chúa. Nếu đang ở nhà, rất có thể bạn sẽ lo lắng về đống quần áo đang chất đống trong góc nhà, hoặc danh sách việc cần làm vẫn đang dán trên tường. Vì thế, nếu có thể, hãy đi dạo hoặc đi đến một nơi mà bạn thấy bình yên – có thể là bãi biển gần đó hoặc công viên. Thời gian bạn ở một mình, tránh xa khỏi không gian thường ngày có thể giúp bạn tương giao với Chúa một cách tươi mới.

Cầu nguyện đơn giản

Nếu bạn đang lo lắng xem mình sẽ dùng từ như thế nào, nói với Chúa ra sao cho cho thật trôi chảy thì sẽ rất khó để tập trung lên Chúa. C. H. Spurgeon nói “Lời cầu nguyện thực sự được đo bằng sức nặng chứ không phải bằng độ dài. Một lời rên siết trước mặt Chúa có thể là một lời cầu nguyện đầy trọn hơn một bài nói chỉn chu và dài dòng.” Nếu bạn không biết nói gì – hoặc không thể đặt cảm xúc vào những lời mình nói – thì chớ hoảng sợ. Chúa biết lòng bạn.

– Tác giả bài viết: Carey Lodge –
– Nguồn: christiantoday.com

– Người dịch: Trịnh Quế –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.