Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Đem Yêu Thương Đến Với Miền Trung

Đem Yêu Thương Đến Với Miền Trung

Loisusong.net – Chiều ngày 09/11/2016, từ Hà Nội, chúng tôi lên đường khi mà cái lạnh đang tràn về miền Bắc. Đây là chuyến đi thứ hai mà ban công tác xã hội Lời Sự Sống tổ chức kể từ khi những trận lũ liên tục gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các tỉnh thuộc Miền Trung. Lần này, điểm đến của chúng tôi là xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh – nơi hứng chịu hậu quả của ba cơn lũ. Những bộ quần áo được xếp một cách vuông vắn để có thể mang đi được thật nhiều cho bà con vùng lũ, cùng với đó là 300 suất quà được chuẩn bị từ trước. Đoàn chúng tôi có cả thảy tám người; ai cũng mong đem tình yêu của Chúa qua những món quà nhỏ bé đến với miền Trung thân yêu!

Sau hơn năm giờ đồng hồ, chúng tôi đến Nghệ An và nghỉ ngơi tại nhà một con cái Chúa. Sáng sớm ngày hôm sau, đoàn bắt đầu khởi hành đến Hương Khê, Hà Tĩnh. Đang trên đường đi, chúng tôi được tin nơi đó đang phải hứng chịu thêm trận lũ nữa. Mọi người ai cũng muốn đến thật nhanh, để kịp thời chia sẻ và động viên bà con nơi đây. Một người cô trong đoàn còn lo lắng không biết liệu con lũ này có ngăn trở chúng tôi đến với bà con nơi đây hay không. Cảm ơn Chúa là nước lũ đã rút ngay sau đó và đoàn vẫn có thể đến được địa điểm như dự kiến.

Khoảng 10h ngày 10/11/2016, chúng tôi đã đến với địa điểm đầu tiên theo đúng lộ trình. Chuyến này, đoàn dự kiến sẽ đến hai địa điểm là những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất trong những đợt lũ vừa qua.

Vừa đặt chân đến nhà văn hóa của thôn, chúng tôi thấy quanh đây đầy những vết tích của đợt lũ để lại. Nhà cửa bị ngập, bà con nơi đây kể rằng có nơi bị ngập đến hơn hai mét, nhiều chỗ người dân phải ngồi trên mái nhà để tránh lũ. Cây cối, hoa màu bị ảnh hưởng nặng nề, thậm chí bị lũ cuốn trôi. Có nhà may mắn gửi được chút đồ đạc, vật nuôi, nhưng cũng có nhà vì lũ đến nhanh quá, không kịp trở tay mà mọi thứbị cuốn trôi hết. Tạ ơn Chúa vì những nơi chúng tôi đến không có thiệt hại về người, nhưng qua gương mặt của người dân nơi đây, chúng tôi có thể thấy thiệt hại về vật chất là không nhỏ.

Tôi nhìn những đôi bàn tay nhanh chóng chuyển quà từ xe ô tô xuống để chuẩn bị trao tận tay cho người dân. Thấy sự vui mừng của bà con khi đoàn tới nơi, cái mệt mỏi trong chúng tôi dường như cũng tan biến hết. Những bao gạo, những món quà nhỏ được gửi đến tận tay từng hộ dân, những bao quần áo mà cả Hội thánh quyên góp được mang đến đây với hy vọng giúp bà con vượt qua được cái lạnh của mùa đông năm nay.

Thật xúc động trước những lời cảm ơn của bà con nơi đây cũng như tình cảm của mọi người dành cho đoàn. Đến trưa ngày 10/11/2016, đoàn chúng tôi đã trao tất cả gần 300 suất quà đến từng hộ dân của hai thôn. Tất cả anh chị em trong đoàn đều vui mừng vì đã có thể mang được điều gì đó đến với người dân đang gặp khó khăn trước sự tàn phá của những con lũ. Chúng tôi cũng có thời gian cầu nguyện cho bà con nơi đây để xin Chúa ban phước và khôi phục kinh tế, giúp mọi người vượt qua được hoàn cảnh khó khăn này.

Mùa đông đang đến gần, trời đã bắt đầu se lạnh, nhưng đối với Miền Trung thì đây cũng là mùa lũ, nó có thể đến bất chợt và cũng có thể đi rất nhanh. Lũ Miền Trung là vậy mà! Gương mặt bà cụ đang nâng bao gạo cùng phần quà nhỏ làm lòng chúng tôi như quặn thắt. Cầu xin Chúa ban bình an, phước lành cho người dân nơi đây!

Kết thúc chuyến đi, chúng tôi lại trở về Hà Nội với công việc thường ngày. Nhưng chúng tôi sẽ luôn nhớ và cầu nguyện cho miền Trung và hứa rằng sẽ có ngày đoàn chúng tôi lại có dịp trở lại nơi đây. Xin gửi lời cảm ơn đến tất cả con cái Chúa, các tổ chức và công ty đã góp phần, dâng hiến cho chuyến đi này! Nguyện danh Chúa được tôn cao!

Một vài hình ảnh trong chuyến đi:

2016-11-10 Thuong xot (1)
2016-11-10 Thuong xot (2)
2016-11-10 Thuong xot (3)
2016-11-10 Thuong xot (4)
2016-11-10 Thuong xot (5)
2016-11-10 Thuong xot (6)
2016-11-10 Thuong xot (7)
2016-11-10 Thuong xot (8)
2016-11-10 Thuong xot (9)
2016-11-10 Thuong xot (10)
2016-11-10 Thuong xot (12)

-Ban Công Tác Xã Hội-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.