Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Kỷ Nguyên Lớn Nhất Của Các Cuộc Truyền Giáo Vẫn Còn Nằm Phía Trước

Kỷ Nguyên Lớn Nhất Của Các Cuộc Truyền Giáo Vẫn Còn Nằm Phía Trước

Từ lúc ” Ban đầu Chúa tạo dựng trời và đất” cho tới năm 1800 sau Công Nguyên. Tốn chừng ấy thời gian để dân trên đất này đạt tới 1tỉ người.

Mất 130 năm để đạt được 1tỉ người nữa, sau đó là 30 năm, rồi 15 năm, rồi 13 năm.

Vào thềm thiên niên kỷ mới, dân số thế giới đã đạt tới 6 tỉ và ngày nay chững lại ở con số khoảng 7 tỉ người.

Dường như tỉ lệ sinh ngày càng giảm đang khiến cho sự phát triển dân số bị chững lại, và cuối cùng làm giảm tỉ lệ gia tăng.

Mặc dù sự phát triển sẽ tiếp tục trong khoảng tương lai có thể nhìn thấy trước được nhưng nó có thể mất tới 200 năm trước khi dân số thế giới tăng gấp đôi là 15 tỉ người.

Bảo Tàng Lịch Sử Thiên Nhiên Hoa Kỳ gần đây đã gom lại dữ liệu đáng kinh ngạc này vào một bài trình chiếu.

Bắt đầu với tấm bản đồ của hành tinh chúng ta, nó cho thấy con người sống rải rác khắp địa cầu. (Ghi chú: các Cơ Đốc Nhân có thể không đồng ý với vị trí bắt đầu và một vài giây đầu trong dòng lịch sử.)

Rồi họ bắt đầu thể hiện dân số thế giới qua một loạt những dấu chấm(.), mỗi dấu chấm tượng trưng 1 triệu người. Những sự kiện đáng chú ý xuất hiện trên dọc đường chiều dài lịch sử chẳng hạn như: những phát minh, các triều đại, những cuộc xâm chiếm, các cơn dịch lệ. Dưới đây là những gì tôi thấy trong phần trình bày này:

Khi Chúa Giê-su được sinh ra, có khoảng 170 dấu chấm tập trung ở các vùng Trung Đông, Châu Âu, Trung Quốc và Ấn Độ.

Ở thời Thánh Augustine thì con số đó hầu như không tăng dù đến thời Aquinas thì nó đã tăng gấp đôi.

Khi Luther phát động phong trào Cải Chánh thì đã gần đạt tới nửa tỉ người và vào khoảng thời của Jonathan Edwards tốc độ đó tăng và gần đạt tới 800 triệu người.

Rồi cho tới khi trái đất đạt tới 1tỉ người thì William Carey đã phát động các phong trào truyền giáo hiện đại và các giáo sĩ Cơ Đốc đang tiến về bốn phương của địa cầu.

Một trăm năm sau trái đất lên tới 2 tỉ người, kể cả có các cuộc chiến tranh thế giới và bệnh dịch thì dân số đã phát triển cách bùng nổ qua suốt thể kỷ 20.

Dân số thế giới tiếp tục tăng lên vào thế kỷ 21 và dựa vào những dự án hiện nay thì nó sẽ không ngừng tăng cho tới tận thế kỷ 22.

Bạn có thể tự xem bài clip dài 6 phút dưới đây:

Bảo tàng này định truyền đạt một thông điệp qua video này và có vẻ như mối quan tâm của họ liên quan tới kế hoạch hoá gia đình, sự tiêu dùng, dân số, và sinh thái.

Họ lo ngại rằng sự tăng trưởng không ngừng này sẽ gây hại tới các cư dân của trái đất trong khi phá hoại hành tinh của họ.

Tôi sẽ đặt mối quan tâm ấy sang một bên để bàn về một mối quan tâm lớn hơn đối với tôi, đó là Đại Mạng Lệnh. Tôi nghĩ rằng chúng ta có xu hướng nhìn vào lịch sử Cơ Đốc Giáo và cho rằng phần lớn công việc của chúng ta đã được hoàn thành.

Chúng ta đã đưa Phúc Âm tới mọi ngóc ngách của trái đất rồi phải không? Điều được bắt đầu bởi Carey và những giáo sĩ cam kết khác đã lan truyền xa và rộng và bây giờ chúng ta bước vào một giai đoạn quét sạch: Chúng ta chỉ cần một số ít người nồng nhiệt học một số ít ngôn ngữ cuối cùng và tới những nơi xa xôi ấy.

Ở một mức độ nào đó nó có thể đúng về mặt địa lý – liệu có một đất nước nào lại vẫn đang không có công tác truyền giáo diễn ra không?

Liệu có một nhóm người chính nào lại hoàn toàn chưa bao giờ nghe một lời chứng? Nhưng nếu chúng ta nhìn qua ống kính của dân số chúng ta thấy rằng, thực tế phần lớn công tác chưa được hoàn thành.

Chúng ta chỉ mới đang bắt đầu! Ngày nay dân số thế giới đã lên gấp 7 lần so với kỷ nguyên vĩ đại của các cuộc truyền giáo Cơ Đốc trước đây.

Tất nhiên cũng có nhiều Cơ Đốc Nhân hơn, nhưng hàng tỉ hàng tỉ người vẫn không biết Chúa. Và hàng tỉ người sẽ được sinh ra vào những năm tới.

So với dân số thế giới – những linh hồn bất tử được tạo nên theo hình ảnh của Chúa! – chúng ta chỉ mới làm được một mảnh vụn của công việc.

Tôi xem video này và nhận ra rằng kỷ nguyên lớn nhất của các cuộc truyền giáo vẫn nằm ở phía trước. Con số Cơ Đốc Nhân lớn nhất vẫn còn đang chờ được sinh ra và tái sinh.

Theo: challies.com

Người Dịch: Hoàng Xoa




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.