Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Biết Chúa | Trại Hè Thiếu Niên 2017

Biết Chúa | Trại Hè Thiếu Niên 2017

Loisusong.net – Kỳ trại hè thiếu niên Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam mới chỉ kết thúc cách đây ít ngày nhưng dư âm của kỳ trại vẫn còn sống động trong lòng em và nhiều bạn trẻ khác. Trước khi kỳ trại diễn ra, thiếu niên chúng em có những hoạt động bên lề để khởi động bầu không khí của kỳ trại. Chỉ mới từ những hoạt động này thôi nhưng em đã cảm nhận thấy đây sẽ là một kỳ trại thật đặc biệt.

Năm nay, trại hè có sự tham gia của 50 bạn thiếu niên tới từ nhiều nơi, trong đó có khoảng 10 bạn mới chưa tin Chúa. Cảm ơn Chúa vì ngay trong ngày đầu tiên tham gia, đã có 7 bạn thiếu niên bằng lòng tiếp nhận Chúa Giê-su. Ở trại hè, chúng em được chơi những trò chơi vừa rèn luyện tinh thần đoàn kết vừa nâng cao khả năng nhạy bén và kiên trì. Các mục sư cũng chia sẻ với chúng em những bài giảng không kém phần cuốn hút, khiến nhiều bạn cảm thấy vô cùng hào hứng. Với chủ đề chính là “Biết Chúa”, chúng em thực sự nhận biết sâu sắc hơn về Chúa qua sự cầu nguyện, suy ngẫm Kinh Thánh, qua Đức Thánh Linh và qua Hội Thánh.

Trai he thieu nien 2017 (9)Tất nhiên, sự thờ phượng là điều cũng không thể thiếu được trong kỳ trại của chúng em. Mọi người cùng nhau hát, nhảy hết mình để tôn vinh Chúa. Tiếp theo đó, qua những vở kịch ngắn chúng em cùng nhau hóa thân vào các nhân vật nổi tiếng trong Kinh Thánh như Daniel, Xa-chê… Tuy chỉ là những diễn viên không chuyên và còn khá vụng về trong các câu thoại nhưng mọi người đều cảm thấy vui vì đem lại được những tiếng cười vui vẻ cho các bạn.

Trai he thieu nien 2017 (10)

Buổi sáng ngày thứ hai, chúng em có thì giờ cầu nguyện chung rất phước hạnh. Chúng em cảm nhận thấy sự thăm viếng của Đức Thánh Linh và tin rằng Chúa đang hành động trên thế hệ chúng em, Chúa sẽ sử dụng chúng em cho công việc Ngài. Đến chiều chúng em tham gia các trò chơi ngoài trời, tuy nhiên trời lại mưa rất lớn gây khó khăn cho các hoạt động. Chúng em lập tức đồng lòng cầu nguyện thì cảm ơn Chúa, cơn mưa liền tạnh và không khí trở nên mát mẻ. Các trò chơi thi đấu ném bột màu, đập trứng, bơi lội… được diễn ra suôn sẻ và tràn ngập niềm vui.

Trai he thieu nien 2017 (4)

Ngày cuối cùng, chúng em cùng nhau vẽ những ước mơ, khải tượng của bản thân. Có bạn ước muốn mở trường Cơ Đốc, có bạn muốn làm giáo sĩ, cũng có bạn muốn làm doanh nhân cho Chúa. Mọi ước mơ ấy, chúng em đều dâng lên cho Chúa, khao khát ý Chúa được nên trên đời sống mình. Trong đêm cuối này, chúng em lại được cùng nhau cầu nguyện và thờ phượng Chúa. Đặc biệt, chương trình cho chúng em có thì giờ để viết thư và gửi cho nhau. Bản thân em thấy đây có lẽ là hoạt động đáng yêu và nhớ nhất trong tất cả các hoạt động của kỳ trại này. Những lời bày tỏ tình cảm tình bạn, những lời chúc, những tâm sự và nhiều câu Kinh Thánh khích lệ được gửi cho nhau khiến chúng em cảm thấy được kết nối và gắn bó với nhau thêm nhiều.

Trai he thieu nien 2017 (11)

Ngày cuối nên ai cũng nuối tiếc vì thời gian trôi quá nhanh. Nhiều tâm sự của các bạn được chia sẻ ngắn ngủi trong những phút còn lại của kỳ trại thiếu niên này.

Trước khi đi, em nghĩ đến hình ảnh mọi người cùng đốt lửa trại và ngồi xung quanh ngọn lửa nhưng thực sự đó chính là ngọn lửa của Thánh Linh” – chia sẻ của ban Trọng

Em được đến một nơi mà em chưa từng nghĩ đến trước kia, cảm ơn Chúa, em tin Chúa!” – lời chia sẻ của một bạn lần đầu tham dự kỳ trại

Mọi người chia tay nhau trong lưu luyến, các bạn lại trở về Móng Cái, Hải Dương, Phú Thọ… Nhưng chúng em sẽ mãi trân trọng tình cảm có được trong ba ngày ngắn ngủi vừa qua và vẫn sẽ nhớ đến nhau, cầu thay cho nhau thường xuyên. Đối với riêng cá nhân mình, em được cảm động bởi niềm tin hiệp nhất trong Chúa. Em gọi kỳ trại này với mình là “kỳ trại hiệp nhất và đắc thắng.”. Dù trong tương lai, chúng em có thể phải đón nhận nhiều sự thử thách hay khó khăn, nhưng nguyện sự nhận biết Chúa là Đấng đắc thắng và lớn hơn mọi sự sẽ mãi sống động trong tâm linh mỗi bạn.

Trai he thieu nien 2017 (2)Chúng em muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới Hội Thánh đã quan tâm và cầu nguyện thay cho thể hệ kế cận chúng em. Cảm ơn đến các cô bác, anh chị thanh niên đã giúp đỡ chúng em trong các hoạt động của ba ngày trại. Hơn hết chúng con cảm ơn Chúa vì mọi điều Ngài ban cho. Chúng con yêu Ngài!

-Quỳnh Phương-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.