Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Hãy Yêu Thương Bằng Hành Động | Trại Hè Thanh Niên Lời Sự Sống Miền Nam 2017

Hãy Yêu Thương Bằng Hành Động | Trại Hè Thanh Niên Lời Sự Sống Miền Nam 2017

Loisusong.net – Tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất của mỗi con người, nhưng đây cũng là giai đoạn thường có những bước ngoặt trong cuộc đời chúng ta. Đó là lúc mà một số người đạt được những thành công, ước mơ của bản thân nhưng cũng không ít người lại lạc lối, vấp ngã. Chính vì thế, với mục đích tạo động lực và kêu gọi thanh niên dâng hiến tuổi thanh xuân hầu việc Chúa, Hội thánh Lời Sự Sống Miền Nam đã tổ chức kỳ trại vui chơi trong Chúa dành cho các bạn thanh niên từ ngày 10/07 – 12/07/2017.

Trại hè được tổ chức tại bãi biển Vũng Tàu, với chủ đề: “Love in action- Hãy yêu thương bằng hành động”.

Trại hè có 136 bạn thanh niên tham gia đến từ các nơi như: Sài Gòn, Đắk-Nông, Lâm Đồng, Cần Thơ, An Giang và Đà Nẵng… cùng một số các bạn thanh niên của Hội Thánh bạn. Điều đặc biệt của kỳ trại năm nay có mặt của mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng. Cũng chính mục sư là người cầu nguyện khai mạc kỳ trại hè năm 2017 và cũng là người chia sẻ sứ điệp đầu tiên. Sứ điệp mục sư gửi đến nhấn mạnh việc ai là thanh niên thì hãy dâng cuộc đời cùng những ước mơ cho Chúa. Nhiều bạn đã được động chạm bởi lời Chúa, tấm lòng họ tan vỡ và đã quyết định tái tận hiến cuộc đời cho Chúa Giê-su.

2017-07 trai he thanh nien Mien Nam (11)

Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng cầu nguyện và chia sẻ sứ điệp đầu tiên cho kỳ trại hè 2017

Đồng hành với các trại sinh còn có các mục sư của từng khu vực miền Nam, miền Tây, miền Trung.

2017-07 trai he thanh nien Mien Nam (10)

Các mục sư khu vực tham gia trại hè thanh niên 2017

Các bạn thanh niên bước vào thời gian ngợi khen, thờ phượng Chúa; sự hiện diện của Chúa khiến nhiều tấm lòng tan vỡ. Được ngợi khen, thờ phượng Chúa Trời là điều thật tuyệt, cũng vì vậy mà trong suốt kỳ trại thời gian để các bạn thanh niên cùng nhau tôn vinh Chúa luôn được ưu tiên trước khi tới các chương trình khác.

2017-07 trai he thanh nien Mien Nam (9)

Ngợi khen, thờ Phượng Đức Chúa Trời

Ngày tiếp theo của kỳ trại, mục sư Trần Xuân Vinh gửi đến các bạn thanh niên sứ điệp “Cuộc đời thành công khi theo Chúa”. Lời Chúa qua mục sư đã hướng dẫn cho thanh niên biết cần làm gì và làm như thế nào để tận hiến tuổi trẻ, sức trẻ của mình cho điều Chúa kêu gọi. Điều đầu tiên là phải đặt Chúa lên hàng đầu, kế đến là có kế hoạch cụ thể cho cuộc đời và cuối cùng các bạn đừng đánh mất giá trị thật của một Cơ Đốc nhân. Đây là một bài giảng tuyệt vời! Tôi tin rằng qua bài giảng này sẽ có rất nhiều bạn sẽ có định hướng và thay đổi cuộc sống mình trở nên ý nghĩa hơn.

Mục sư Nguyễn Hữu Bảo gửi đến trại hè sứ điệp: “Yêu thương – Yêu Đức Chúa Trời”. Qua sứ điệp của mình, mục sư nhấn mạnh đến tình yêu của Đức Chúa Trời với con người và con người cần phải yêu Đức Chúa Trời thế nào. Mục sư đã lấy cuộc đời của mình như là một nhân chứng cho tình yêu mà Đức Chúa Trời đã dành cho ông. Sứ điệp đưa ra một câu hỏi “Đức Chúa Trời đã thương yêu con người rất nhiều, vậy các bạn đã yêu Chúa hơn tất cả mọi điều chưa? Qua lời Chúa nhiều bạn trẻ đã nhận ra sự thờ ơ của mình trước đây với Chúa, họ ăn năn và mong tái thiết lập lại mối quan hệ với Ngài.

Sau các sứ điệp thì các bạn thanh niên được tham gia ngay vào lớp học “Master Class” với 6 chủ đề để các bạn lựa chọn là : Lãnh đạo trong sự phục vụ, Mối quan hệ trước hôn nhân, Thiếu niên (10x), Nhóm tế bào, Truyền giảng, Mục vụ giới trẻ trong hội thánh, Ca đoàn.

2017-07 trai he thanh nien Mien Nam (8)

Lớp học Master Class

Đã là trại hè thanh niên thì không thể không có các hoạt động vui chơi. Nhiều trò chơi mới và thú vị giúp các bạn từ khắp các nơi khác nhau được gắn kết, gần gũi nhau hơn. Qua các hoạt động tập thể, tình đoàn kết được thắt chặt, khả năng làm việc nhóm được nâng cao. Nhiều bạn trẻ ban đầu còn e dè, nhút nhát trở nên mạnh dạn, tự tin hơn. Các bạn được tự do thể hiện tài năng của mình qua các phần thi và những vở kịch….

2017-07 trai he thanh nien Mien Nam (13)

Trò chơi: múc nước bằng miệng

2017-07 trai he thanh nien Mien Nam (4)

Vở kịch: xác quyết đức tin nơi Chúa

Tối đến các bạn trại sinh còn tham gia chương trình “TALK SHOW” với nhiều chủ đề như: Tuổi xuân dâng Chúa; Yêu thương bằng hành động. Các bạn được nghe các mục sư chia sẻ những kinh nghiệm, những bài học về tuổi xuân của họ. Ngoài ra, đêm lửa trại các trại sinh được tự do nhảy múa, hát tôn vinh Đức Chúa Trời.

2017-07 trai he thanh nien Mien Nam (3)

Đêm lửa trại

Gắn kết với chủ đề của kỳ trại là “LOVE IN ACTION- HÃY YÊU THƯƠNG BẰNG HÀNH ĐỘNG” nên ban tổ chức đã tổ chức đêm “Nguyện cầu yêu thương”. Tất cả mọi người cùng nhau cầu nguyện, cầu nguyện cho chính bản thân mình, cầu nguyện cho bạn bè, gia đình và cho Hội Thánh.

2017-07 trai he thanh nien Mien Nam (15)

Đêm nguyện cầu yêu thương

Khi nhìn lại những điều đã diễn ra trong kì trại, chúng tôi dâng lời cảm ơn Chúa vì những sự lớn lao mà Chúa làm trên mỗi con cái của Ngài. Cảm ơn Chúa vì Ngài giữ gìn chúng tôi có một kỳ trại thật phước hạnh và thay đổi tấm lòng của chúng tôi trở nên đúng đắn hơn. Bản thân nhiều trại sinh đã nhìn nhận được những điều mình đã làm được và chưa làm được, qua đó các bạn nhận thấy và quyết tâm không để tuổi trẻ của mình trôi qua một cách lãng phí, mà sẽ dang sức trẻ cho Chúa sử dụng. Cảm ơn Chúa vì một kỳ trại thật phước hạnh trong tình yêu của Ngài!

-Ctv Miền Nam-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.