Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Nhân Sự Mở Rộng Tháng 11/2017

Hội Thảo Nhân Sự Mở Rộng Tháng 11/2017

Loisusong.net – Trong những ngày cuối tháng 11/2017 vừa qua, Hội thánh Lời Sự Sống tại Hà Nội đã diễn ra hai ngày hội thảo rất phước hạnh cùng những người bạn đến từ Thụy Điển. Tham dự kỳ hội thảo này gồm có các sinh viên khóa học Kinh thánh năm 2017 và những nhân sự trong hội thánh đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau. Mặc dù hai ngày hội thảo diễn ra trong tiết trời lạnh giá của miền Bắc, nhưng không bởi đó mà đánh mất đi sự ấm áp cùng tình yêu mà các tôi tớ Chúa dành cho nhau. Hơn thế nữa, những sứ điệp của hai ngày hội thảo này đã đem lại món ăn thuộc linh vô cùng tuyệt vời và hữu ích cho từng người.

Trong bầu không khí cởi mở của ngày hội thảo đầu tiên, vợ của mục sư Rune Borgsø – bà Kari Borgsø chia sẻ về một mối quan hệ mật thiết với Đức Chúa Trời qua sự cầu nguyện. Có lẽ chúng ta đã nghe rất nhiều về điều này, nhưng từ tấm lòng của mình, bà Kari Borgsø cho thấy đây là điều vô cùng quan trọng và cần phải được ưu tiên trong đời sống của mỗi Cơ Đốc nhân. Chúng ta cần phải đến với Chúa như thế nào? Làm sao để nhận biết ý muốn của Chúa? Và một đời sống đẹp lòng Đức Chúa Trời thì cần phải làm gì? Đây là những điều được nhấn mạnh trong những sứ điệp mà bà Kari Borgsø chia sẻ tại ngày hội thảo.

hoi thao nhan su 11-2017 (1)

Tầm quan trọng của đời sống cầu nguyện qua lời chia sẻ của bà Kari Borgsø

Mục sư Rune Borgsø tiếp nối trong ngày hội thảo đầu tiên bằng những bài chia sẻ thiết thực trong cuộc sống hằng ngày. Một lần nữa ông nhấn mạnh đến tầm quan trọng của đời sống cầu nguyện trong Đức Thánh Linh. Trong bài chia sẻ tiếp theo của mình, mục sư Rune Borgsø nhắc nhở hội thánh và mỗi cá nhân cần phải trở thành muối và ánh sáng trong thế gian này. Chúng ta cần phải làm gì để bày tỏ về danh của Chúa cho những người xung quanh? Một trong những cách đó là công tác xã hội có ích cho cộng đồng, để bày tỏ sự sáng của Chúa.

hoi thao nhan su 11-2017 (2)

Mục sư Rune Borgsø chia sẻ trong kỳ hội thảo

Trong ngày tiếp theo của kỳ hội thảo, mục sư Rune Borgsø đã chia sẻ về tầm quan trọng của Lời Chúa trong đời sống của mỗi Cơ Đốc nhân. Một sứ điệp quen thuộc nhưng lại vô cùng hữu ích mà đôi khi chúng ta lại thờ ơ. Sống với Lời Chúa, ăn nuốt Lời Chúa mỗi ngày là những điều mà mục sư Rune Borgsø muốn gửi đến hội thảo. Một lần nữa, hội thảo như thức tỉnh những lời chia sẻ chạm đến đời sống bên trong của từng người. Một trong điều phước hạnh mà vợ chồng mục sư Rune Borgsø có dịp chia sẻ trong kỳ hội thảo lần này là về những kinh nghiệm trong công tác truyền giáo khi bắt đầu công việc tại một vùng đất mới. Chắc chắn rằng những kinh nghiệm quý báu này sẽ rất hữu ích cho những ai mong muốn trở thành giáo sĩ và mở mang vùng đất mới.

hoi thao nhan su 11-2017 (4)

Cuộc phỏng vấn ngắn vợ chồng mục sư Rune Borgsø

Đến vời ngày hội thảo này còn có mục sư Dương Hữu Đức – một nhà truyền giảng quốc tế – rất cưu mang cho công việc Chúa tại Việt Nam. Ông có thời gian tâm tình về những việc Chúa đang làm tại các quốc gia như Trung Quốc và Lào… Qua đó, ông khích lệ những Hội Thánh tại Việt Nam hãy sốt sắng hơn trong công tác cứu người và sai phái giáo sĩ ra các cánh đồng. Mục sư Dương Hữu Đức chỉ ra một trong những điều cản trở sự bước vào hầu việc Chúa, đó chính là sự sợ hãi. Qua hình ảnh Si-môn, một môn đồ kín giấu của Chúa Giê-su nhưng đã vượt qua sự sợ hãi để xin xác Chúa, khích lệ mỗi người dám bước qua chỗ đã từng sợ hãi. Chính Chúa sẽ bẻ gãy mọi lo sợ để chúng ta có thể bước vào ơn phước lớn lao hơn.

hoi thao nhan su 11-2017 (5)

Mục sư Dương Hữu Đức tâm tình về công tác truyền giáo

Trước khi kỳ hội thảo khép lại, mọi người còn được nghe những lời chứng rất khích lệ về công việc Chúa tại Móng Cái và Nghệ An. Những khóa học kinh thánh đang được mở ra, các điểm nhóm đang lan rộng, cùng với đó là sự tăng trưởng của hội thánh. Thật cảm ơn Chúa!

hoi thao nhan su 11-2017 (6)

Lời chứng về công việc Chúa tại Nghệ An

Kết thúc kỳ hội thảo phước hạnh này, mỗi người sẽ lại trở về với công việc thân quen hằng ngày của mình. Nhưng chắc rằng Lời Chúa trong hai ngày hội thảo vừa qua sẽ là phước hạnh cho từng người tham dự, giúp cho Hội thánh Chúa ngày càng tăng trưởng và trở nên mạnh mẽ hơn.

Mời quý vị cùng nghe lại các bài giảng tại đây:

Youtube Loisusong.net: www.youtube.com/watch?v=8rE8VWjh3X0&list=PLKMj0E2g92KNQZdrCxhdC3eg367jL-ABn

-BTT-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.