Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Vụ Công Khai Danh Sách Khách Hàng Asley Madison* Và Những Điều Cần Lưu Ý Cho Hội Thánh

Vụ Công Khai Danh Sách Khách Hàng Asley Madison* Và Những Điều Cần Lưu Ý Cho Hội Thánh

Hãy Nhận Thức Rằng Chức Vụ Đi Đôi Với Trách Nhiệm

Tôi biết rằng điều không dễ, nhưng từ chức trong yên lặng và những cuộc trò chuyện bị bưng bít không phải là giải pháp. Sự ăn năn của người chăn bầy phải khác – Kinh thánh nói như vậy.

Tôi biết một mục sư hiện tại đang thương lượng để từ chức trong yên lặng sau vụ bê bối Ashley Madison – nhưng nếu đã nhận chức vụ mục sư thì bạn không thể làm vậy.

Như tôi đã viết, sự ăn năn trọn vẹn và công khai mới là đúng đắn. Và đối với người mục sư, Kinh thánh mà bạn từng rao giảng cũng có sự dạy dỗ rõ ràng cho thời điểm này. I Ti-mô-thê 5:20 là một lời cảnh báo với tất cả chúng ta: “Kẻ có lỗi, hãy quở trách họ trước mặt mọi người, để làm cho kẻ khác sợ”.

Đúng vậy, khi bất kì tín đồ nào bị phát hiện phạm tội thì sự ăn năn phải rõ ràng, nhưng khi người mục sư có liên quan thì sẽ phải đòi hỏi nhiều hơn, và điều này chỉ có ý nghĩa như lời cảnh báo chứ không phải kết tội.

Với những chuẩn mực cao hơn bình thường này trong đầu, tôi muốn đưa ra nguyên tắc ăn năn cho các mục sư và lãnh đạo Cơ Đốc.

1. Ăn năn công khai

Đúng là các mục sư có chuẩn mực cao hơn bình thường trong việc nhận sự chỉ trích, nhưng khi đạt đến chuẩn đó, lại có một chuẩn khác cần xem xét – tội lỗi bị công khai rộng rãi mức nào thì sự ăn năn cũng như vậy.

Mục sư có trách nhiệm đối với những gì đã được giao thác nơi họ. Nếu bạn là mục sư của một hội thánh nhỏ thì bạn phải cho hội thánh mình được biết. Tuy nhiên, nếu bạn được giao thác một mục vụ toàn cầu thì sự ăn năn cần phải được công khai ở mức độ toàn cầu.

Điều này đúng là không dễ dàng. Nhưng bạn không thể sử dụng cái chuẩn mục cao hơn bình thường này trong việc nhận phê bình vì lợi ích cá nhân khi thuận lợi, nhưng lại lờ đi chuẩn mực cao hơn của sự ăn năn khi mọi thứ trở nên khó khăn.

Những chi tiết tội lỗi không cần phải công bố, nhưng bản thân tội lỗi thì cần. Ngoại tình, nói dối, trộm cắp cần phải được gọi tên ra, không phải để ám chỉ. Khi bạn trở thành một mục sư, bạn không có quyền che giấu tội lỗi khi sự cáo buộc là đúng. Không nhất thiết phải tò mò thái quá, nhưng phải rõ ràng.

2. Ăn năn hoàn toàn

Châm ngôn 28: 13 có nói “Người nào giấu tội lỗi mình sẽ không được may mắn; nhưng ai xưng nó ra và lìa bỏ nó sẽ được thương xót”.

Chúng ta sẽ nhận được sự tự do tuyệt vời khi sớm xưng nhận hết tội lỗi và chuyển sang quá trình phục hồi. Nếu không, chúng ta sẽ bị kẹt vào vòng xoáy, chờ đợi đến khi có nhiều bằng cớ hơn và cố gắng biện hộ nhằm cứu vớt danh dự của mình.

Ăn năn mang đến tự do.

3. Ăn năn dẫn tới phục hồi

Khi nói đến sự ăn năn của người mục sư, chúng ta có thể nói thế này: Sự sợ hãi dẫn tới sự che đậy mãi mãi, còn đức tin dẫn tới sự xưng nhận và phục hồi.

Tôi không nói rằng tất cả mục sư đều có thể phục hồi lại vị trí cũ, nhưng, một mục sư phạm tội ngoại tình cần trải trải qua một quá trình rèn giũa trong hội thánh, và điều đó có thể mất khá nhiều thời gian (theo tôi ít nhất là hai năm)

Ân điển của Chúa

Ân điển của Chúa đủ cả cho những người chăn chiên sa ngã và bầy chiên yếu ớt. Chúng ta có một Đấng Chăn Chiên Vĩ Đại, một Người Chăn Chiên Tối Cao, người luôn vì chúng ta – là điều mà những người chăn chiên trên đất không thể làm được: hoàn hảo, hoàn toàn đáng tin cậy, và không bao giờ sa ngã. Chính Ngài sẽ dẫn dắt chúng ta đến mé nước bình tịnh và đồng cỏ xanh tươi. Hãy đặt đức tin của chúng ta nơi Ngài và chúng ta sẽ thấy sự bình anh cho tâm hồn mệt mỏi.

Hãy cầu nguyện cho mục sư và những lãnh đạo hội thánh của bạn hôm nay, ngay cả khi chúng ta không hề phạm tội. Hãy cầu nguyện cho họ biết cưỡng lại sự cám dỗ và tìm đến thập tự khi phạm tội.

*Ashley Madison là một dịch vụ hẹn hò qua mạng và là một mạng xã hội hướng đến những người đã kết hôn hoặc đang trong một mối quan hệ ràng buộc. Khẩu hiệu của dịch vụ này là “Cuộc đời thật ngắn ngủi. Hãy ngoại tình đi.” Vào tháng 7 vừa rồi, kho dữ liệu của Ashley Madison vừa bị đột nhập và danh sách khách hàng của dịch vụ này bị công khai, gây ra những hệ lụy không nhỏ. (N.D)

– Tác giả bài viết: Ed Stetzer –
– Nguồn: christianitytoday.com

– Người dịch: Trịnh Quế –

Trang         1           2      




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.