Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Chuyện Tình Của Chúng Tôi

Chuyện Tình Của Chúng Tôi

Loisusong.net – Không biết từ bao giờ chuyện tình này đến với chúng tôi, Chuyện tình không bị phân cách bởi thời gian, không gian, hay vị trí địa lý. Chuyện tình được kể ở trên một ngọn núi khi Chúa Giê-su nói: “Cũng một thể ấy Cha các con ở trên trời không muốn một ai trong những đứa trẻ này bị hư mất” (Ma-thi-ơ 18: 14).

Và tình yêu đó đã dẫn chúng tôi đến với các em thiếu nhi, đến với những linh hồn bị hư mất. Nhưng một người thì bao giờ mới làm song, hai người càng thấy ít, cánh đồng thì rộng mà có quá ít người đi cùng thì bao giờ mới xong? Làm thế nào để có thêm người, làm thế nào để tình yêu này lan ra truyền đến với những người khác. Đó cũng chính là lý do mà khóa học dạy trẻ hiệu quả bậc một được mở ra. Các bạn đến từ các tỉnh phía bắc và xung quanh Hà Nội đã tập trung lại để cùng nhau tham gia khóa học này. Chỉ với 16 người thôi, nhưng chúng tôi đã học về tình yêu của Chúa với các em thiếu nhi, truyền cảm hứng đến cho các thầy cô để cùng với nhau ra đi đem các em thiếu nhi đến với Chúa. Đặc biệt hơn là xem các em thiếu nhi cũng là một linh hồn quan trọng với Chúa.

2016-03-03 Huan luyen thieu nhi (3)

Học viên thực tập giảng

Bài học đầu tiên là đúng giờ, để có thể đúng giờ thật khó, vì có quá nhiều lý do, người thì con nhỏ, người thì công việc, người thì nhà xa, có khá nhiều lý do nhưng sau ngày đầu tiên các thầy cô đã hoàn thành rất tốt sau buổi đầu tiên. Trước khi đi công tác mục sư Nguyễn Quang Hòa có cầu nguyện chúc phước cho lớp học.

2016-03-03 Huan luyen thieu nhi (1)

Mục sư Nguyễn Quang Hòa cầu nguyện xin Chúa ban phước cho lớp học

Tầm quan trọng của việc truyền bá phúc âm, có nhiều phương cách khác nhau để đem phúc âm đến với mọi người, nhưng qua khóa học này chúng tôi muốn hướng dẫn cách sử dụng cuốn sách không lời, các thầy cô đã được học và tìm hiểu và cuốn sách, sau đó là bài thực hành với của các cô thực tập nói về cuốn sách không lời đó, điều đáng ngạc nhiên là các thầy cô đã hoàn thành xuất sắc. Giờ giải lao sau mỗi tiết học chỉ có 5 phút, nhưng các thầy cô đã có những cuộc truyện trò khá vui. Với những bữa ăn trưa thân mật, với những câu chuyện cảm động khi Chúa đưa họ đến với lớp học.

Làm thế nào để đến với các em thiếu nhi, và sẽ dạy gì cho các em, các thầy cô đã được tham gia câu lạc bộ Tin Lành. Dạy cho các em một bài hát có sứ điệp cứu rỗi, một câu gốc có áp dụng cho trẻ đã được cứu và trẻ chưa được cứu, một bài học kinh thánh chứa đầy đủ chất dinh dưỡng DHA để phát triển trí thông minh và phát triển tính sáng tạo cho quý thầy cô. DHA là gì?

D: Đọc
H: Hiểu
A: Áp dụng

2016-03-03 Huan luyen thieu nhi (2)

Cùng nhau học

Còn có lồng ghép sứ điệp cứu rỗi sau mỗi bài học nữa, đó là lý do cần có câu chuyển tiếp, để bài học không trở nên khô khan và mang tính chung chung, các thầy cô cần chuẩn bị thị cụ, hình ảnh minh họa, hay giáo trình. Có người nói, sao mà dạy thiếu nhi gì mà chuẩn bị nhiều thế, khó hơn với người lớn à.

Mục sư người Hàn Quốc cũng đã có những lời khích lệ các thầy cô trong ngày học cuối rằng, khó mới cần đến chúng ta là những người mang lấy tấm lòng của Chúa đến với các em thiếu nhi. Khó, nhưng chỉ cần có tình yêu là chúng ta có thể làm được. Vì Chúa gọi chúng ta đến và ban cho chúng ta thẩm quyền, hay Ngài ban ơn cho quý thầy cô để làm công việc Chúa các dư dật luôn. Kết thúc là phần thưởng cho những học viên xuất sắc trong khóa học, với tấm lòng biết ơn các học viên đã có món quà nhỏ gửi đến các thầy cô đã hướng dẫn chúng tôi. Bữa ăn trưa đầy lưu luyến cùng của các học viên.

2016-03-03 Huan luyen thieu nhi (5)

Các học viên cầu nguyện

Vậy nên, chuyện tình yêu sẽ lan ra từ Hà Giang xa xôi cho đến Cà Mau, tình yêu đó sẽ được gửi đến các em thiếu nhi, không phân biệt màu da hay sắc tộc. Bài ca tình yêu sẽ chấp cánh cho đôi chân của chúng tôi để mang sứ điệp yêu thương đến cho mọi người.

-Như Quỳnh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.