Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Làm Sao Để Người Trẻ Tuổi Trở Nên Thành Công – Buổi Nhóm Thanh Niên 02/04/2016

Làm Sao Để Người Trẻ Tuổi Trở Nên Thành Công – Buổi Nhóm Thanh Niên 02/04/2016

Loisusong.net – Vào tối thứ bảy hằng tuần, các bạn thanh niên Hội Thánh Lời Sự Sống lại trung tín đến với buổi nhóm danh cho thanh niên để được gặp gỡ Chúa, gặp gỡ anh chị em, được học Lời Chúa, được cùng nhau thờ phượng Chúa và được thông công cùng nhau. Thật còn điều gì tuyệt vời hơn!

Buổi nhóm thanh niên ngày 02/04, vẫn như thường lệ, để tạo bầu không khí thân thiện hơn không thể thiếu những trò chơi đem lại sự kết nối giữa các bạn thanh niên. Đặc biệt lần này, các bạn được trải nghiệm trò chơi mang một hương sắc khá mới từ Malaysia bởi anh Minh Hoàng. Trò chơi 007 của anh đem lại hồi hộp đến nghẹn thờ, kích thích khả năng quan sát và phản xạ của các bạn thanh niên.

Được tràn ngập bởi tiếng cười giòn tan, các bạn thanh niên tiếp tục được hòa vào không khí Tôn Vinh – Thờ Phượng Chúa cùng các bạn dẫn hát. Những bài hát từ sôi động, nóng cháy đến những bài hát nhẹ nhàng du dương. Và rồi, sự hiện diện Chúa càng trở nên sống động giữa buổi nhóm, sự sâu lắng được kéo dài cho đến khi người dẫn nhóm dâng lời cầu nguyện cho Lời Chúa.

Với các bạn thanh niên, chắc hẳn ai cũng nhớ về một diên giả đã mang sự nhiệt huyết tuổi trẻ cùng sứ điệp sống động, gần gũi cách đây không lâu và thật phước hạnh thay khi một lần nữa, trong buổi nhóm này lại được lắng nghe những lời tâm tình, chia sẻ từ phía diễn giả Bùi Hồng Điệp – một doanh nhân trong linh vực marketing online.

Mở đầu với những câu hỏi gần gũi, đời thường với các bạn thanh niên, diễn giả khéo léo đưa dắt câu chuyện thông suốt lịch sự nhân loại những nhân vật anh hùng đức tin trong Kinh Thánh như Môi-se, Áp-ra-ham, Đa-vít, Sa-lô-môn, Sam-sôn… đi kèm cũng những sự thành công trên bước đường Chúa kêu gọi họ. Anh trình bày về một ý tưởng rằng: “Những anh hùng đức tin đã có hoàn tất kết hoạch mà Chúa kêu gọi họ, vây các bạn thanh niên – những thế hệ kế cận đây sẽ tiếp tục làm gì để tiếp nối và đem đến sự mở rộng cho Vương Quốc Chúa?” Đó là một câu hỏi đáng suy ngẫm. Và rồi, anh cũng đưa ra chủ đề: “Làm sao để người trẻ tuổi trở nên thành công”.

Không như các bạn thanh niên hình dung, khi nghĩ rằng diễn giả sẽ đưa những phương cách cầu nguyện đột phá, những chiến lược thuộc linh phấn hưng quy mô cho thế hệ trẻ…. Nhưng anh lại đề cập đến tấm gương Chúa Giê-su và những thói quen của Ngài là: 1, Ngài dậy sớm đi lên núi cầu nguyện, 2, Ngài đến nhà Hội. Anh tin rằng “thói quen tốt sẽ hình thành tính cách tốt và tính cách tốt sẽ đem đến một sự ảnh hưởng hay sự thành công tốt”. Bên cạnh đó, diễn giả nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc thực hành Lời Chúa trong đời sống hằng ngày và anh khích lệ các bạn thanh niên cần có thói quen không chỉ lấy nghe Lời Chúa làm đủ nhưng biết áp dụng chúng vào thực tế.

2016-04-02 Thanh nien (1)

Anh Bùi Hồng Điệp chia sẻ “Làm Sao Để Người Trẻ Tuổi Trở Nên Thành Công”

Sự hào hứng có thể dễ thấy trên gương mặt các bạn thanh niên trong căn phòng, diễn giả đề cập đến thói quen đầu tiên: “Thói quen chịu trách nhiệm cá nhân”. Chúng ta cần biết chịu trách nhiệm trong nhiều lĩnh vực, nhiều khía cạnh với bất kỳ sai lầm, mối quan hệ, công việc… của chúng ta.

Tiếp đến, thói quen thứ hai có lẽ còn gần gũi hơn nữa là liên quan đến vấn đề sức khỏe: “Thói quen ngủ và uống nước đủ”.

Thói quen thứ 3: “Giành lại buổi sáng”

Thói quen thứ tư: “Thức hành trước khi làm”

Thói quen thứ 5: “Làm mới”

Thói quen thứ 6: “Loại bỏ những điều làm sao nhãng”.

Thời gian trôi qua cũng đã gần một tiếng nhưng bởi sự dẫn dắt thu hút và mới lạ nên các bạn thanh niên cứ ngỡ thời gian trôi qua mới chỉ chốc lát. Đến với thói quen cuối cùng, anh khích lệ thanh niên, hãy có “Thói quen vui mừng và biết ơn mỗi ngày”. Khi đến đâu đó, chúng ta dễ dàng rơi vào trạng thái thụ động, ngồi một chỗ và chờ đợi ai đó đến để đem lời động viên hay ai đó chú ý đến chúng ta, nhưng thay vào đó chúng ta hãy là nguồn vui mừng đến với người khác. Diễn giả quả quyết rằng, các bạn trẻ sẽ là những người giàu có khi biết đem đến niềm vui đến cho thật nhiều người. Khẩu hiệu từ phía diễn giả dành cho những người trẻ rằng: “Tránh thụ động, hãy chủ động”.

Lời cuối, diễn ra thúc đẩy các bạn thanh niên biết chịu trách nhiệm cho thế hệ của mình để Chúa – Đức Chúa Trời được sáng danh.

Cảm ơn Chúa thật nhiều bởi lời chia sẻ đầy khích lệ từ phía diễn giả – doanh nhân Bùi Hồng Điệp. Cuối giờ nhóm các bạn thanh niên được mục sư Nguyễn Quang Hòa cùng anh Bùi Hồng Điệp cầu nguyện chúc phước. Buổi nhóm kết thúc trong niềm vui cùng với những thách thức thay đổi của các bạn thanh niên thông qua sứ điệp của tôi tớ Chúa.

-Nguyễn Đức Anh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.