Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Tại Di Linh – Lâm Đồng

Hội Thảo Tại Di Linh – Lâm Đồng

Loisusong.net – Ngày 23/09/2016 vừa qua tại vùng đất Di Linh – Lâm Đồng đã diễn ra hội thảo dành cho những anh em người K’Ho. Trong không khí vui tươi của ngày hội thảo chúng tôi cùng được gặp gỡ, tâm tình và khích lệ cùng nhau bước đi hầu việc Chúa một cách kết quả.

Hội thảo lần này có khoảng 80 người là các anh chị em đến từ Sài Gòn, Đắk Nông, Đắk Lắk và Lâm Đồng. Riêng tại Di Linh có 6 mục sư và trưởng nhóm đại diện cho 6 Hội Thánh của người K’Ho cùng đến dự với chúng tôi trong ngày hội thảo. Chúng tôi có thời gian cùng nhau ngợi khen thờ phượng Chúa với nhau trong sự vui mừng, bình an và trong sự chúc phước của Đức Chúa Trời.

Tại hội thảo chúng tôi có thời gian chia sẻ về những công việc Chúa đang làm trên đời sống cá nhân, gia đình và trên Hội Thánh. Qua những lời chứng khiến cho không khí tại hội thảo trở nên vui tươi và hào hứng hơn.

Mở đầu ngày hội thảo là lời tâm tình của Mục sư Nguyễn Minh Huê về “Khải tượng”. Mục sư nhấn mạnh nếu Hội Thánh mà không có Khải tượng thì Hội Thánh sẽ không thể phát triển mà sẽ bị già hoá và mất đi. Qua lời tâm tình đó của Mục sư Nguyễn Minh Huê đã giúp chúng tôi biết rõ về sự quan trọng và cấp thiết phải cần phải có Khải tượng cho Hội Thánh.

2016-09-23 Hoi thao Di Linh (2)Mục sư Nguyễn Minh Huê tâm tình về Khải tượng.

Chúng tôi tiếp tục được nghe lời tâm tình về “Truyền giáo” qua mục sư Nguyễn Văn Quyền. Mục sư tiếp tục nhắc nhở chúng tôi về “mạng lệnh” của Chúa dành cho cá nhân, cho gia đình và cho Hội Thánh. Qua lời tâm tình đó đã khiến lòng chúng tôi được nóng cháy hơn nữa cho công tác truyền giáo, đưa nhiều người về với vương quốc Đức Chúa Trời.

2016-09-23 Hoi thao Di Linh (3)Mục sư Nguyễn Văn Quyền tâm tình về “truyền giáo”.

Chúng tôi tiếp tục được khích lệ với sự chia sẻ của mục sư Trần Xuân Vinh với chủ đề: “Hội Thánh và cuộc chạy đua thuộc linh”.Qua Lời Chúa trong: Phi líp 3:13-16. Mục sư nhấn mạnh chúng ta đang ở trong cuộc chạy đua mà đặc biệt là trong thời kỳ cuối này chúng ta cần “chạy” để có thể theo kịp với công việc Chúa làm. Mục sư khích lệ chúng ta cần có nhau, cùng nhau hầu việc Chúa trong cùng khải tượng. Qua sứ điệp Lời Chúa đã khích lệ chúng tôi tiếp tục cùng nhau “chạy đua thuộc linh” để giựt giải là sự kêu gọi của Đức Chúa Trời trên đời sống của mình.

2016-09-23 Hoi thao Di Linh (4)Mục sư Trần Xuân Vinh chia sẻ Lời Chúa.

Sau thì giờ đó chúng tôi được cùng nhau dự tiệc thánh và cầu nguyện cho nhau trong sự hiệp nhất và Phước hạnh.

Cảm ơn Chúa vì sự thành tín và tốt lành của Ngài đã cho ngày hội thảo kết thúc trong sự bình an và đầy niềm vui. Hy vọng rằng tại vùng đất Di Linh – Lâm Đồng này sẽ có nhiều hơn nữa những cánh cửa được mở ra cho những anh em sắc tộc K’Ho để qua những Hội Thánh tại đây mà công việc Chúa sẽ càng được phát triển và nhân rộng hơn nữa, để nhiều dân tộc khác được ảnh hưởng và nhiều người thêm vào Hội Thánh!

-CTV Miền Nam-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.