Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Chung Tay Giúp Đỡ Những Nạn Nhân Trong Vụ Sạt Lở Đất Tại Hòa Bình

Chung Tay Giúp Đỡ Những Nạn Nhân Trong Vụ Sạt Lở Đất Tại Hòa Bình

Loisusong.net – Vừa qua, vào ngày 26/10/2017, đoàn công tác xã hội của Hội thánh Lời Sự Sống đã có chuyến thăm hỏi và tặng quà cho bà con tại xã Phú Cường – huyện Tân Lạc – tỉnh Hòa Bình. Đây là nơi bị sạt lở đất gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân trong đợt lũ vừa qua. Chuyến đi được sự giúp đỡ của chính quyền ủy ban xã Phú Cường, qua đó đoàn có thể đến được với từng người dân bị nạn, động viên và khích lệ bà con nơi đây vượt qua khó khăn.

Theo như lời của phó chủ tịch xã Phú Cường cho biết: Đây là vụ sạt lở nói kinh hoàng nhất từ trước đến nay. Một quả đồi to bất ngờ đổ sập xuống trong giây lát, tám hộ dân đã bị vùi lấp dưới đất sâu. Nguyên nhân của vụ sạt lở đất là do mưa nhiều ngày, mặc dù đã có sự cảnh báo, nhưng nó đến quá nhanh, và lại trong đêm, nên người dân không kịp trở tay. Nhiều người đã thiệt mạng trong vị sạt lở đất này, chính quyền đã huy động máy móc, chó nhiệp vụ. Sau một tuần đã tìm thấy thi thể của các nạn nhân.

Công tác xã hội tại Hòa Bình 10-2017 (1)

Đoàn chúng tôi đã được chính quyền xã dẫn đến từng nhà đang tị nạn để thăm hỏi, động viên và trao những phần quà cứu trợ cho người dân. Đoàn cũng đã có thời gian cầu nguyện cho từng nhà, từng người để Đức Chúa Trời sẽ ban phước trên gia đình và đời sống của họ.

Công tác xã hội tại Hòa Bình 10-2017 (5)

Chúng tôi cũng đã đến tại hiện trường của vụ sạt lở, nhìn cảnh tượng hoang tàn nơi đây, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng. Thật đau đớn cho những gì mà người dân nơi đây đang phải gánh chịu.

Công tác xã hội tại Hòa Bình 10-2017 (3)

Kết thúc chuyến thăm, chúng tôi rất vui vì phần nào đó đã mang tới nơi đây sự khích lệ cả về vật chất lẫn tinh thần cho những người bị nạn. Như lời Kinh thánh có chép: “Hãy chuyên lòng làm việc thiện, đừng trễ nải đến kỳ chúng ta sẽ gặt”. Chúng tôi cầu nguyện cho bà con nơi đây vượt qua nỗi đau vì những sự mất mát, sớm bình ổn cuộc sống. Cảm ơn những tấm lòng hảo tâm trong hội thánh đã dâng hiến và gửi gắm tình yêu thương cho bà con bị nạn trong vụ sạt lở đất vừa qua. Nguyện Đức Chúa Trời ban phước cho Hội thánh Lời Sự Sống tại Hòa Bình và người dân nơi đây.

-Mục sư Trần Oánh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.