Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Gặp Gỡ Những Cơ Đốc Nhân Từ Nga Trở Về (Lần Một)

Gặp Gỡ Những Cơ Đốc Nhân Từ Nga Trở Về (Lần Một)

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Vào ngày 24/02/2018, một buổi gặp gỡ của các Cơ Đốc nhân từ nước Nga trở về đã được tổ chức tại Mỹ Đình. Đây là sự kiện đã được ấp ủ từ lâu của rất nhiều người, và nó đã trở thành một sự kiện đặc biệt trong tinh thần kết nối. Tuy thời gian chỉ diễn ra trong vài giờ đồng hồ, cũng không kịp để ôn lại những kỷ niệm khó quên của một thời dưới bầu trời Nga. Nhưng được gặp lại nhau, chia sẻ với nhau về công việc Chúa của hiện tại và những kế hoạch cho tương lai cũng đã đủ để không khí buổi gặp gỡ thêm ấm nồng.

Trong những năm qua, từ Việt Nam đã có rất nhiều người đặt chân sang nước Nga, và cũng tại đây Đức Chúa Trời đã cứu họ, rồi sau đó lại đưa họ về Việt Nam để phục vụ Ngài. Để ngày hôm nay họ được ngồi cùng với nhau, thông công, chia sẻ và tôn vinh danh của Đức Chúa Trời. Buổi gặp gỡ, thông công đã có khoảng 120 Cơ Đốc nhân tin Chúa tại Nga tham dự.

Các anh chị em nay đã trở về nhà, đang hầu việc Chúa trong các hội thánh khác nhau, hệ phái khác nhau. Có những người trở thành mục sư, truyền đạo, giáo sĩ, nhân sự mạnh mẽ hầu việc Chúa.

Người Việt sang Nga từ những năm sau Thế chiến thứ hai. Trong số họ có những người là du học sinh, lao động, theo mối quan hệ trong gia đình. Có những người đã gắn gần nửa cuộc đời của mình với xứ xở của những cây bạch dương này. Những buổi sáng sớm phải đi những chiếc giày và áo khoác mùa đông để đi làm tại chợ, xưởng may, nhà máy rồi tối muộn mới được trở về nhà. Có những tuần lễ không được ra khỏi nhà, không được nhìn ngắm bầu trời xanh. Phải học vẹt tiếng của người bổn xứ. Tất cả trong số họ khi dời quê hương mình nhằm mục đích tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn, thịnh vượng hơn.

Tất nhiên, trong số họ không ai từng nghĩ rằng mình sẽ tin Chúa, hay dâng cuộc đời mình để phục vụ Ngài tại đất nước đó. Nhưng Đức Chúa Trời đã có một chương trình kỳ diệu dành cho cuộc đời của họ. Ngài đưa họ sang Nga để được nghe về Ngài, tin đến Ngài. Sau đó, Ngài đào tạo họ để trở thành những con gặt, những mục sư, những người phục vụ đầy nóng cháy và nhiệt huyết.

Ngài không chỉ cứu họ mà còn dùng họ để giao giảng Tin Lành của Ngài theo chương trình của Ngài đã hoạch định trước rằng: từ Nga sẽ có sự phấn hưng cho những đất nước và dân tộc khác!

Một vài hình ảnh trong buổi gặp gỡ:

Chuc nhau bang nhung cau tieng Nga quen thuoc

Cùng nhau ôn lại những câu chào, câu chúc phước, ngợi khen Chúa bằng tiếng Nga. Những câu nói quen thuộc như dội lại những kỷ niệm đẹp một thời

Cau chuyen tin Chua

Câu chuyện về cuộc đời được Chúa cứu và biến đổi tại đất nước Nga

Hat tieng nga

Ngợi khen Chúa bằng những bài thánh ca bằng tiếng Nga

Hiep long cau nguyen

Cầu nguyện để cùng với nhau hầu việc Chúa tại Việt Nam

Muc su Nhuong

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ khích lệ sự hầu Chúa tại Việt Nam

Muc su Truong Quy

Mục sư Trương Quý tâm tình khích lệ đời sống tin kính và phục vụ Chúa

Nhung buc anh mang lai ky niem dep

Những bức ảnh gợi nhớ đến một thời tại Nga

Thoi gian thong cong cung nhau

Thời gian thông công là dịp để thăm hỏi khích lệ nhau.

tro choi do kinh thanh

Bốc thăm trúng thưởng có lẽ là phần đem lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, với những câu đố “nặng” tính văn hóa Nga.

-Việt Tiến-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.