Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Đúng Người – Đúng Việc | Buổi Nhóm Câu Lạc Bộ Doanh Nhân A&B 06/2018

Đúng Người – Đúng Việc | Buổi Nhóm Câu Lạc Bộ Doanh Nhân A&B 06/2018

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Như thường lệ, mỗi tháng một lần, các thành viên Câu Lạc Bộ Doanh Nhân A&B lại cùng họp nhau để chia sẻ những kinh nghiệm, nhưng bài học quí giá trên thương trường và học hỏi cách kinh doanh thành công theo tiêu chuẩn Kinh Thánh.

Buổi hội thảo bắt đầu bằng lời chứng vô cùng khích lệ về chuyến đi thăm miền đất thánh Israel của đoàn hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam. Rất nhiều người đã làm chứng rằng chuyến đi này thực sự là một cơ hội được học một “quyển Kinh Thánh sống”. Mỗi con đường, mỗi địa điểm đều thật sống động trong lòng những người con cái Chúa. Đoàn đã được đến thăm hầm mộ Chúa Giê-su, nhà bà gia của sứ đồ Phiero, đến cầu nguyện tại bức tường than khóc, được thưởng thức cảm giác xuống nước không chìm tại Biển chết… Đặc biệt, trong đoàn có ông Lê Tuấn Hải, vinh dự là người đầu tiên của Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam đã thực hiện nghi lễ báp tem ở sông Giô-đanh, chính là nơi Giăng Báp-tít đã làm báp-tem cho chúa Giê-su.

Hoi thao doanh nhan 06-2018 (2)

Những lời chứng sau chuyến đi Israel

Và chủ đề chính của Hội thảo ngày hôm nay: Làm cách nào để lựa chọn Đúng người đúng việc. Bắt đầu bằng những chia sẻ của mục sư Phạm Tuấn Nhượng – mục sư trưởng của Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam. Khởi đầu từ một nhóm nhỏ, sau 14 năm hội thánh đã phát triển vươn tới nhiều tỉnh thành khác nhau trong cả nước. Điều này cũng cho thấy Hội thánh cần phải có một đội ngũ nhân sự, vậy nên việc lựa chọn đúng người đúng việc là rất quan trọng. Và với ơn lãnh đạo của mình, mục sư đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng đội qua cách chọn người bằng Tâm, Tầm và Tài. Điều đó cũng đúng theo quan điểm Kinh Thánh. “Loài người nhìn bề ngoài, nhưng Đức Giê-hô-va đánh giá tấm lòng”. Tiêu chuẩn đầu tiên để chọn một con người đó là tấm lòng của họ. Nếu trong hội thánh, đó là tấm lòng phục vụ, nếu ở công việc ngoài đời thì đó là tấm lòng làm việc, sự chăm chỉ nhiệt tình. Tiêu chí thứ hai là đến “Tầm”, nghĩa là tầm nhìn và định hướng của họ. Và cuối cùng mới đến “Tài”, nghĩa là khả năng và kĩ năng của họ. “Tài” là cái có thể đào tạo được, nhưng “Tâm” và “Tầm” là điều rất khó thay đổi, nếu lựa chọn sai lầm, đặt tiêu chí “Tài” lên hàng đầu trong khi lựa chọn người hoặc đối tác nhiều khi chúng ta sẽ phải trả giá.

Hoi thao doanh nhan 06-2018 (1)

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ trong buổi nhóm

Sau những chia sẻ của mục sư Phạm Tuấn Nhượng, ông Lê Tuấn Hải – chủ tịch công ty Telin, một doanh nghiệp rất thành công trong lĩnh vực Bất động sản với hơn 100 nhân viên – có bài chia sẻ rất thiết thực về đúng người, đúng việc trong kinh doanh. Là người làm doanh nghiệp lâu năm, với kinh nghiệm của mình, ông Lê Tuấn Hải đưa ra một số chia sẻ như sau:

Bắt đầu bằng bản mô tả công việc rõ ràng (phạm vi, quyền hạn, trách nhiệm của từng nhân viên).

Đánh giá thông qua các chỉ tiêu và tiêu chí. Để đánh giá nhân viên đạt hay không cần có những tiêu chí hết sức cụ thể.

Và cuối cùng là thưởng phạt. Nếu họ làm tốt, họ được thưởng gì, họ làm không đạt, họ sẽ bị phạt như thế nào. Chính điều này sẽ tạo động lực cho họ làm việc nhiệt tình hơn.

Hoi thao doanh nhan 06-2018 (4)

Diễn giả Lê Tuấn Hải chia sẻ

Sau phần chia sẻ của các diễn giả. Các thành viên trong Câu Lạc Bộ đưa ra một số thắc mắc, những câu hỏi dành cho các diễn giả. Qua những lời giải đáp, các thành viên như được thêm hơn sự hiểu biết, những kinh nghiệm trong cách quản lý, chọn người, và xây dựng đội ngũ. Buổi hội thảo đã đem lại những bài học quý giá đúng như tên gọi của nó: Đúng người – đúng việc. Điều này giúp cho các thành viên trong Câu Lạc Bộ củng cố thêm kiến thức trong việc xây dựng một doanh nghiệp vững chắc và thành công.

Hướng Tới Sự Toàn Hảo Trong Chất Lượng Sản Phẩm Và Dịch Vụ>>>

-Nguyễn Khánh Tùng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.