Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Lễ Bế Mạc Khóa Học Nhạc Hè Năm 2018 Tại Hà Nội

Lễ Bế Mạc Khóa Học Nhạc Hè Năm 2018 Tại Hà Nội

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Mùa hè hằng năm là thời điểm Hội Thánh Lời Sự Sống tổ chức các khóa học hè cho thế hệ trẻ nhằm trang bị thêm những kỹ năng cần thiết cho sự phục vụ Chúa cũng như tương lai sau này.

Tong ket lop hoc dan 06-2018 (3)Tổng kết khóa học của toàn thể giáo viên và học viên

Năm nay, khóa học kéo dài bốn tuần với khoảng 50 học viên đăng ký tham dự và có 45 bạn “đi đến cuối cùng”. Trong đợt này, có bốn nhạc cụ chính các học viên được đào tạo gồm: trống, bass, guitar và piano. Bên cạnh đó là các chương trình cầu nguyện, hướng dẫn thờ phượng, dạy Kinh Thánh, các hoạt động ngoại khóa giới thiệu kỹ năng về truyền thông cũng được đẩy mạnh nhằm tạo ra sự mới mẻ, sinh động.

Tong ket lop hoc dan 06-2018 (4)Khóa học với nhiều bạn trẻ trong độ tuổi “rất nghịch”

Tong ket lop hoc dan 06-2018 (5)Một trong số các trò nghịch mà các bạn nhỏ nghĩ ra

Phần lớn các em trong độ tuổi thiếu nhi và thiếu niên nên rất hiếu động, nhiều bạn nhỏ rất nghịch và thời gian đầu tham dự còn chưa quen, chưa vâng lời nên việc chăm sóc quản lý của giáo viên và đội phục vụ gặp khá nhiều áp lực, khó khăn.

Trước thời gian khóa học diễn ra, do thời gian chuẩn bị không nhiều, việc sắp xếp nhân sự phục vụ gặp khó khăn, cùng với đó là số lượng học viên tham dự đông “đột biến” khiến các giáo viên phụ trách lớp vô cùng “hoang mang”. Nhưng cũng nhờ điều đó mà trong sự cầu nguyện và bởi lời cầu thay của Hội Thánh, Chúa đã đặt để trong lòng họ rằng đây sẽ là khóa học rất đặc biệt.

Tong ket lop hoc dan 06-2018 (6)Học viên nhỏ tuổi nhất Bùi Trần Thiên Phúc (bên phải) tự tin chơi được nhiều bài piano căn bản

“…Tôi đánh giá năm nay là năm rất đặc biệt so với nhiều năm trước và có nhiều thành quả đạt được. Chương trình được tổ chức tới nay là năm thứ 9, nhưng chưa năm nào đông và đến cuối cùng để lại được kết quả nhiều như thế này…” mục sư Lê Thúy Phượng – phụ trách khóa học cho biết. Cũng theo mục sư Lê Thúy Phượng, nhờ khóa học mà nhiều bạn nhỏ tìm được năng khiếu và phát triển, có những bạn mới đến học “một nốt nhạc” không biết, nhưng sau bốn tuần học đã tự tin chơi piano được khoảng 10 bài, đó quả thật là một phép lạ Chúa làm trên khóa học.

Tong ket lop hoc dan 06-2018 (7)

Hình ảnh một số tiết mục được trình bày trong buổi lễ bế giảng:

Tong ket lop hoc dan 06-2018 (8)
Tong ket lop hoc dan 06-2018 (9)
Tong ket lop hoc dan 06-2018 (10)
Tong ket lop hoc dan 06-2018 (11)Các band nhạc nhí chào khán giả

Tong ket lop hoc dan 06-2018 (12)
Tong ket lop hoc dan 06-2018 (13)
Tong ket lop hoc dan 06-2018 (14)

Trong ngày bế giảng, hàng loạt các tiết mục được tập luyện kỹ lưỡng lần lượt báo cáo cùng toàn thể lớp, các giáo viên và toàn thể phụ huynh. Mọi người đều cảm thấy tự hào khi nhìn thấy chính con em mình sau bốn tuần học được thay đổi, tự tin và đánh đàn, đánh trống thờ phượng Chúa trước nhiều người. “…Có những bài mà tôi nghe đi nghe lại các em chơi trên dưới 20 lần mà không hề chán. Cũng chính những ngày cuối cùng khóa học, khi tôi cảm thấy mệt mỏi và áp lực, vô tình nghe được các bạn cùng ôn tập bài hòa tấu “Mọi suy tôn thuôc vua” mà mọi mệt mỏi được tan biến, thay vào đó là niềm vui và hạnh phúc khi thấy những thành quả đạt được…” Anh Nguyễn Ngọc Giang – phụ trách khóa học chia sẻ.

Điểm mạnh trong các khóa học mà Hội Thánh tổ chức không phải là kỹ năng, nhưng đó là nơi để trang bị, dấy lên nhiều người hầu việc Chúa sau này và là một trong số những hoạt động nhằm hướng tới thế hệ kế cận. Khóa học dạy dỗ và truyền tải sự xức dầu thờ phượng Chúa trên các bạn nhỏ, nhiều bạn được Báp-tem trong Thánh Linh, được học thêm về những thói quen của đời sống cơ đốc như đọc Kinh Thánh, cầu nguyện, tĩnh nguyện và vượt qua những khó khăn bởi sự trông cậy Chúa. Quả thật đi cùng với khải tượng rất cần có những hoạt động thực tế và quy mô như thế này.

Chúa Giê-su nói trong Ma-thi-ơ 19:14 rằng: Hãy để con trẻ đến cùng ta, đừng ngăn trở; vì nước thiên đàng thuộc về những kẻ giống như con trẻ ấy. Dường như Chúa đã nhìn thấy trước tiềm năng trong những người trẻ tuổi, khi tương lai chính họ sẽ dành lấy “Thiên Đàng”. Điều gì tuyệt vời hơn khi thế hệ trẻ phục vụ Chúa đầy sự xức dầu, quyền năng nhưng cũng đầy kỹ năng trong công việc!

Sự đào tạo, trang bị và dấy người là điều quan trọng hàng đầu trong Hội Thánh. Khóa học nhạc chỉ kéo dài 4 tuần và đã kết thúc, tuy nhiên những công việc chăm sóc thế hệ trẻ dường như đang khởi đầu và “còn rất nhiều việc để làm”. Hội Thánh, gia đình cần chung tay với nhau, kết hợp để có thể ra được những “sản phẩm” tốt nhất dâng lên Chúa trong hiện tại cũng như tương lai.

Tong ket lop hoc dan 06-2018 (15)Các hoạt động ngoại khóa như đi bơi, học truyền thông
Tong ket lop hoc dan 06-2018 (16)
Tong ket lop hoc dan 06-2018 (17)
Tong ket lop hoc dan 06-2018 (18)Một buổi tĩnh nguyện buổi sáng cùng với các Mục sư

Chúng ta không biết được mình đang dạy cho ai. Chỉ sau 5 hoặc 10 năm nữa, chúng ta cũng không tưởng tượng được các bạn trẻ sẽ trở thành người như thế nào. Nếu chúng ta đào tạo tốt, chắc chắn sẽ có những thế hệ trẻ tuyệt vời được dấy lên. Đó là tinh thần được truyền tải trong khóa học không chỉ dành cho các học viên trẻ tuổi mà cũng là thông điệp gửi đến toàn thể phụ huynh cũng như dân sự Chúa khắp nơi trên thể giới.

Tong ket lop hoc dan 06-2018 (19)
Tong ket lop hoc dan 06-2018 (1)Thành công không thể thiếu những người phục vụ thầm lặng

Hãy cùng cầu nguyện xin Chúa giúp sức để sẽ có nhiều khóa học tuyệt vời được mở ra nhiều nơi hướng tới thế hệ kế cận, sẽ có nhiều người cống hiến để dạy dỗ, chăm sóc các em nhỏ và nhiều kết quả được nhân rộng. Quý vị quan tâm có thể liên hệ với Hội Thánh thông qua fanpage hoặc email: loisusong.net@gmail.com để biết thêm thông tin các chương trình đào tạo khác.

-Giang Nguyễn-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.