Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Khóa Học Thánh Kinh Âm Nhạc Hè Năm 2018 Tại Hội Thánh Lời Sự Sống Sài Gòn

Khóa Học Thánh Kinh Âm Nhạc Hè Năm 2018 Tại Hội Thánh Lời Sự Sống Sài Gòn

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Năm nào cũng vậy, cứ đến tầm tháng sáu là các em thiếu nhi, thiếu niên ở khu vực miền Nam của Hội thánh Lời Sự Sống lại háo hức được gặp lại nhau tại lớp học Thánh Kinh Âm Nhạc Hè.

Thật sự rất phước hạnh khi được nhìn các em trưởng thành hơn, giỏi đàn hơn và yêu mến Chúa hơn sau mỗi năm học. Cá nhân tôi, mỗi khi kỳ nghỉ hè đến, lòng tôi nao nức, hào hứng để được gặp các em nhỏ đến học.

Khoa hoc dan tai sai gon 2018 (3)

Khóa học khai giảng với gần 30 bạn học sinh tham dự

Rất đáng yêu! Là từ để miêu tả các em nhỏ đến tham gia lớp học nhạc 2018 năm nay! Các bạn nhỏ đến từ những khu vực xa xôi đã có mặt tại Hội thánh từ nhiều ngày trước khi khai giảng, còn các bạn ở gần thì đến từ chiều hôm trước. Cảm ơn Chúa các bạn rất vui vẻ và hoà đồng, nhanh chóng kết bạn và thân thiết với nhau. Buổi khai giảng diễn ra rất sôi động với tiết mục múa “Lên chốn cao hơn” của các bạn thiếu nhi Lời Sự Sống Sài Gòn. Sau khi ban ca đoàn cùng toàn thể phụ huynh và các bạn học viên hát ngợi khen Chúa, là lời tâm tình chia sẻ của thầy Trường – giáo viên phụ trách chính của lớp học nhạc. Các em chăm chú lắng nghe thầy chia sẻ về tấm lòng của ông Đa-vít – dùng môi miệng cũng như đôi tay để gảy đàn ngợi khen Chúa.

Khoa hoc dan tai sai gon 2018 (4)

Thầy Trường rất được các học sinh yêu mến

Mọi người cùng cầu nguyện khai mạc lớp học nhạc và kết thúc buổi khai giảng trong sự vui mừng.

Ngay buổi chiều hôm đó, sau khi khai giảng lớp học nhạc, giáo viên và các em học sinh đã tích cực bước vào buổi học đầu tiên. Các bạn được thầy cô tỉ mỉ dạy các em từng bài cơ bản để các em tâp đọc nốt, tập luyện ngón. Sau một tuần học đầu tiên vất vả, hầu như em nào cũng đã đọc nốt tốt và có thể đánh được những bài luyện ngón nhỏ. Xen kẽ vào những tiết học đàn ra, các em còn được học hát, học luyện thanh để làm quen với từng cao độ nốt nhạc.

Khoa hoc dan tai sai gon 2018 (5)

Tĩnh nguyện vào 6h30 sáng hàng ngày

Có lẽ, điều mà khiến chúng tôi – những người tổ chức cũng như dạy dỗ các em, tự hào nhất, đó không chỉ là những bài đàn giỏi mà các em đánh được, không phải là những bài hát hay các em được học qua suốt khoá học mà chính là sau khoá học, các em yêu mến Chúa hơn, sống nề nếp hơn và đặc biệt là có mối quan hệ tốt với nhau hơn. Các em được học cách sống trong một tập thể. Mỗi người là một cá thể tốt để cùng nhau xây dựng một tập thể tốt, cùng nhau tiến lên trong học tập cũng như công việc Chúa. Các em thức dậy từ rất sớm để tĩnh nguyện buổi sáng với nhau. 6h30 sáng chúng tôi đã cùng nhau hát thờ phượng Chúa, cùng nhau đọc và suy gẫm Kinh thánh rồi cùng nhau cầu nguyện buổi sáng. Sau giờ tĩnh nguyện, các em lau dọn phòng nhóm để chuẩn bị vào giờ học.

Khoa hoc dan tai sai gon 2018 (6)

Cả lớp đi bơi thật là vui quá

Cuối mỗi tuần học tập vất vả, chúng tôi được cùng nhau đi chơi, thư giãn để chuẩn bị cho tuần tới học tập được tốt hơn. Những lần được đi bơi, đi đá bóng, đi siêu thị hay đi nhà sách quả là những thời gian nghỉ ngơi quý báu và trải nghiệm thú vị.

Khoa hoc dan tai sai gon 2018 (7)

Buổi lễ sinh nhật một bạn trong khóa học

Sau gần một tháng học tập chăm chỉ và vất vả, thành quả của tất cả các học sinh thật đáng ghi nhận và tự hào. Tại buổi lễ bế giảng mỗi bạn được biểu diễn ít nhất một tiết mục trong tiếng vỗ tay không dứt của các bậc phụ huynh và thầy cô.

Khoa hoc dan tai sai gon 2018 (2)

Buổi lễ bế giảng khóa học

Chúng tôi rất vui khi được đón các em đến học ở lớp học nhạc hè năm nay. Sau khoá học này, các em sẽ được nhiều kiến thức về nhạc hơn, sẽ giỏi đàn và các loại nhạc cụ hơn để thờ phượng Chúa. Và đặc biệt nhất là các em sẽ cùng nhau dành thời gian học lời Chúa, tĩnh nguyện với Chúa nhiều hơn. Nguyện xin Chúa ban thêm ơn cho các giáo viên, những người giúp đỡ và các em học sinh để họ có thể hoàn thành tốt lớp học nhạc 2018 này!

Lễ Bế Mạc Khóa Học Nhạc Hè Năm 2018 Tại Hà Nội>>>

-Thiên Ánh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.