Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Năm Nền Tảng Để Xây Dựng Nền Văn Hóa Tình Nguyện Mạnh Mẽ

Năm Nền Tảng Để Xây Dựng Nền Văn Hóa Tình Nguyện Mạnh Mẽ

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống Lãnh đạo tình nguyện viên không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng đó là một trong những nỗ lực đáng thực hiện và thực sự thú vị. Nó tạo nên một đội ngũ tuyệt vời chưa từng có.

Con người muốn tình nguyện, muốn trở thành một phần của những gì họ yêu và đam mê.

Trên thế giới có hàng triệu tình nguyện viên và hàng trăm tổ chức tình nguyện.

Phần lớn các thành viên trong hội thánh của bạn đều yêu hội thánh. Họ tin vào khải tượng và muốn mở rộng tầm tiếp cận của bạn để nhiều người biết đến Chúa Giê-su.

Họ không biết chính xác mình cần phải làm gì và làm như thế nào, hoặc có thể chưa sẵn sàng trong thời điểm hiện tại, nhưng lòng họ muốn giúp đỡ những gì họ đặt lòng tin cậy.

Là lãnh đạo, chúng ta cần giúp họ làm điều đó.

Lãnh đạo tình nguyện viên không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng đó là một trong những nỗ lực đáng thực hiện và thực sự thú vị. Nó tạo nên một đội ngũ tuyệt vời chưa từng có.

Điều này bắt đầu từ một sứ mệnh rõ ràng và một Đại Mạng Lệnh (Ma-thi-ơ 28:19-20) không thể nhầm lẫn. Chúng ta được kêu gọi để khiến người ta trở thành môn đồ của Chúa Giê-su.

Hơn nữa, Ê-phê-sô 4:11-16 nêu rõ rằng chúng ta (mục sư, nhân sự và lãnh đạo) để trang bị cho dân sự được trang bị cho công tác phục vụ mà Chúa kêu gọi.

“để các thánh đồ được trang bị cho công tác phục vụ và xây dựng thân thể Đấng Christ, cho đến khi tất cả chúng ta đều đạt đến sự hiệp nhất trong đức tin và trong sự hiểu biết Con Đức Chúa Trời, để trở nên người trưởng thành, đạt đến tầm vóc đầy trọn của Đấng Christ.” (c. 12-13)

Hội thánh địa phương không thể vận hành tốt mà không có những tình nguyện viên tận tụy và trung thành – những người tiếp nối sự lãnh đạo và sứ mệnh của Hội thánh. Tôi rất ngạc nhiên với sự chăm chỉ của các tình nguyện viên. Lòng sốt sắng của họ khiến tôi phải hạ mình và sự đóng góp của họ với Nước Thiên đàng là một phước hạnh khuấy động linh hồn tôi.

Những điều dưới đây là khuôn khổ thực tế để giúp bạn xây dựng một nền văn hóa mà cả nhân sự lẫn tình nguyện viên đều tăng trưởng.

5 nền tảng để xây dựng một nền văn hóa tình nguyện mạnh mẽ:

1) Khải tượng truyền cảm hứng

Khải tượng giúp dân sự tin vào những điều lớn hơn so với suy nghĩ hoặc tưởng tượng của chính họ. Khải tượng lớn đủ liều lĩnh để truyền cảm hứng và thách thức dân sự, nhưng không được “xa vời” đến nỗi khó tin.

Khải tượng lớn cũng đủ lớn để đòi hỏi đức tin và đủ thu hút để thúc đẩy dân sự hành động. Chung quy lại, khải tượng lớn luôn thu hút sự quan tâm của dân sự nhất, và giúp họ thay đổi đời sống mình theo hướng tốt đẹp hơn.

2) Mối quan hệ mạnh mẽ

Tình nguyện viên của bạn muốn kết nối trong một cộng đồng mà họ được yêu thương và trân trọng.

Rất ít điều có thể lấn át tầm quan trọng của những mối quan hệ lành mạnh và hiệu quả với đội ngũ tình nguyện viên của bạn. Nếu bạn là mục sư trưởng hay nhân sự, hãy nghĩ xem bạn muốn hòa hợp với những người mà bạn cùng làm việc ra sao. Tình nguyện cũng muốn một điều hệt như vậy.

Không thể không đề cao các yếu tố kết nối, trân trọng và khích lệ.

3) Huấn luyện một cách thực tế

Tình nguyện viên của bạn muốn có cảm giác là họ có khả năng, từ đó thấy vui với những điều họ làm. Một chương trình huấn luyện tuyệt vời gồm ba yếu tố: Trang bị, phát triển và dẫn dắt.

Trang bị tập trung vào những kỹ năng cụ thể để hoàn thành một mục vụ cụ thể. Nó có thể là bất cứ điều gì, từ một hai buổi hội thảo đến bài huấn luyện từ xa qua video.

Sự phát triển chú trọng hơn đến việc đầu tư vào sự tăng trưởng cá nhân toàn diện của một người, thường là trong sự lãnh đạo hoặc trong đời sống thuộc linh.

Sự dẫn dắt có thể dành cho bất cứ ai nhưng thường tập trung nhiều hơn vào các lãnh đạo.

4) Kỳ vọng rõ ràng.

Chúng ta rất dễ lẫn lộn và mập mờ giữa việc khen ngợi và chấp nhận những tiêu chuẩn thấp hơn. Và các tiêu chuẩn cao sẽ truyền cảm hứng!

Tôi không gợi ý bạn “ra lệnh và kiểm soát” – hãy tránh xa những điều đó, nhưng chúng ta cần có một bản mô tả công việc đơn giản, ngắn gọn và rõ ràng. Có thể đơn giản là một mục tiêu chung và 5-7 gạch đầu dòng chiếm chưa đến nửa trang. Viết mô tả trách nhiệm để phản ánh những giá trị văn hóa và triết lý của hội thánh.

5) Hệ thống tổ chức hữu ích.

Tình nguyện viên của bạn muốn có cơ cấu để tránh lộn xộn và làm việc theo nhóm được tốt.

Bạn có thể nghĩ rằng “tổ chức” thật nhàm chán, tẻ nhạt, chỉ hành là chính. Cũng có thể đúng. Nhưng nếu biết làm đúng cách, tổ chức sẽ khiến đội của bạn được tự do khỏi thủ tục và giúp mọi thứ vận hành trơn tru để họ có thể thực hiện mục vụ của mình khá dễ dàng.

Đừng bắt tình nguyện viên phục vụ cơ cấu và hệ thống, cơ cấu và hệ thống cần phục vụ mục vụ và tình nguyện viên.

Để công tác tổ chức hội thánh vận hành hiệu quả, chúng ta cần truyền thông tốt. Đồng thời, hãy luôn theo sát và thực hiện những điều bạn nói.

Bảy Điều Cơ Bản Dành Cho Trưởng Nhóm Tế Bào >>>

– Tác giả bài viết: Dan Reiland –

– Nguồn: danreiland.com

– Hannah dịch –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.