Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Sáu Câu Kinh Thánh Mang Sự Chữa Lành Cho Người Phụ Nữ Bị Tổn Thương Vì Ly Dị

Sáu Câu Kinh Thánh Mang Sự Chữa Lành Cho Người Phụ Nữ Bị Tổn Thương Vì Ly Dị

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Tôi tin rằng Chúa không muốn bạn liên tục rơi vào những mối quan hệ đầy xung đột. Tôi tin rằng Chúa không muốn bạn lặp lại những sai lầm của mình chỉ vì quá quen với nỗi đau và nghĩ rằng mình đáng bị như vậy.

Nếu bạn là một người phụ nữ đã ly dị, dù với lý do nào đi chăng nữa (nghĩa là, nếu bạn ly hôn vì ngoại tình, bị lạm dụng hoặc chồng nghiện ngập, hoặc nếu bạn bị một người đàn ông bỏ rơi trong khi cứ nghĩ rằng anh ta yêu bạn), thì bạn đang đặt một tiêu chuẩn rất thấp cho bản thân.

Có thể bạn cho rằng mình không như vậy, nhưng thực sự thì điều đó đang diễn ra.

Trước khi xem xét một mối quan hệ mới, bạn cần hàn gắn những mong đợi hiện tại về người bạn đời tiếp theo. Nếu bạn chờ đợi sự đau đớn, tranh cãi và sự buồn bã thì đây chính là thời gian để điều chỉnh tiêu chuẩn đó của bạn, cô gái đáng yêu ạ.

Tôi nhận ra và thừa nhận rằng tiêu chuẩn của tôi đã từng ở mức thấp. Trong những năm qua, tôi đã từng đau đớn đến mức nghĩ rằng tương lai của tôi chỉ đầy dẫy những tổn thương hoặc là tôi sẽ đóng chặt trái tim lại và không bao giờ yêu thêm một ai nữa.

Nhưng sau đó tôi đã gặp người đàn ông mà tôi đã nhắc đến trong một bài đăng hoặc có thể là hai, ba hoặc bốn bài gì đó. Và mặc dù mối quan hệ của chúng tôi có vẻ như là đang tạm chia tay, chắc chắn chúng tôi vẫn là bạn bè. Và còn là những người bạn rất tốt.

Anh ấy là một người đàn ông tốt. Nhưng đây mới là một trong những phần hay nhất: anh ấy là một người thay đổi cuộc chơi.

Từ giờ trở đi, tôi sẽ không bao giờ nhìn lại, không bao giờ hạ thấp tiêu chuẩn của mình:

Những cô gái à, đây là những gì tôi trải qua. Tôi có khá nhiều gánh nặng. Tôi đã thực sự bị tổn thương. Hơn thế, sự tự tin của tôi đã bị chà đạp. Và tôi đã nghĩ rằng trong cuộc sống này sẽ chẳng có ngưòi đàn ông nào đối xử tử tế với mình hoặc thích tôi vì chính con người tôi. Nhưng tôi đã sai.

Trong thời gian ngắn ngủi mà chúng tôi tiếp xúc với nhau, Chúa Giê-su đã sử dụng người đàn ông này để giúp tôi nghĩ lại mọi điều, rằng một người bạn đời sẽ ra sao, rằng tôi không nên chấp nhận những điều gì.

Vì vậy, nếu bạn thấy mình đang ở vị trí này, đang ngoái lại nhìn đống đổ nát đằng sau và tự hỏi làm sao để tin tưởng một người đàn ông khác, thì bạn có thể tìm thấy sự chữa lành cho mình và tiến về phía trước.

Hãy xin Chúa Giê-su chữa lành những vết thương còn đọng lại.

Ngài chữa lành những tấm lòng tan vỡ và băng bó các vết thương của họ.

Thi thiên 147:3

Hãy xin Chúa Giê-xu nói với lòng bạn cách Ngài nhìn nhận con người thực sự của bạn.

Bởi vì ngươi là quý báu trước mắt Ta, Ta tôn trọng và yêu thương ngươi.

Ê-sai 43:4

Hãy xin Chúa Giê-su đưa những người đàn ông an toàn đến với cuộc sống của bạn, những người sẽ đối xử tử tế với bạn.

Lời nói ngọt ngào như tàng mật ong, ngọt ngào cho tâm hồn và lành mạnh cho xương cốt. Châm ngôn 16:24

Hãy xin Chúa Giê-su bảo vệ bạn khỏi những người đàn ông nguy hiểm, những người sẽ đối xử tệ với bạn.

Lời đáp dịu dàng làm nguôi cơn giận, còn lời nói sỗ sàng gây ra tức giận. Châm ngôn 15:1

Hãy xin Chúa Giê-su ban cho bạn sự sáng suốt cần thiết để quyết định xem ai được bước vào cuộc đời bạn, ai phải tránh xa.

Vì người công chính dù bị ngã bày lần, người cũng sẽ đứng dậy: nhưng những kẻ ác sẽ bị tai họa lật đổ. Châm ngôn 24:16

Hãy xin Chúa Giê-su ban cho bạn hy vọng về kế hoạch tốt lành mà Ngài dành cho bạn, để bạn biết liệu mình có nên bắt đầu mối quan hệ mới hay không.

Chúa phán: “Vì chính Ta biết rõ chương trình Ta hoạch định cho các ngươi. Ta có chương trình bình an thịnh vượng cho các ngươi, chứ không phải tai họa. Ta sẽ ban cho các ngươi một tương lai đầy hy vọng. Giê-rê-mi 29:11

Tôi tin rằng Chúa không muốn bạn liên tục rơi vào những mối quan hệ đầy xung đột. Tôi tin rằng Chúa không muốn bạn lặp lại những sai lầm của mình chỉ vì quá quen với nỗi đau và nghĩ rằng mình đáng bị như vậy. Tôi không biết liệu tái hôn có phải là điều đang chờ đợi bạn hay không, nhưng tôi tin rằng nếu có, thì Ngài muốn mối quan hệ đó phản ánh mối tương giao ngọt ngào và đẹp đẽ giữa Chúa Giê-su và Hội Thánh. Và các cô gái à, nếu bạn thực sự bước vào hôn nhân thì bạn phải nâng tiêu chuẩn của mình lên.

– Nguồn: crosswalk.com

– Tác giả bài viết: Elisabeth Klein –

– Người  dịch: Hoàng Uyên –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.