Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ngày Hội Thiếu Niên Cuối Năm 2018

Ngày Hội Thiếu Niên Cuối Năm 2018

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Các bạn thiếu niên trong Hội thánh đã có một ngày hết sức ý nghĩa vào ngày cuối cùng của năm 2018. Một sự kiện đặc biệt để tạm biết năm cũ và đón chào năm mới 2019. Dù thời tiết khá rét, nhưng nhiều bạn thiếu niên đã không quản đường xá xa xôi để đến với buổi gặp mặt này.

Trong buổi nhóm các bạn thiếu niên không những được thông công, trò chuyện cùng nhau mà còn được nghe Lời Chúa từ các mục sư. Làm sao để hiểu đúng điều răn: Hãy hiếu kính cha mẹ, là sự chia sẻ của mục sư Trần Văn Pháp dành cho các bạn thiếu niên. Hiếu kính thật sự là gì? Làm sao để trở thành một đứa con ngoan với bố mẹ trong con mắt của Chúa. Cùng với việc được nghe lời Chúa, các bạn còn có bài kiểm tra 15 phút về việc: Em hiểu bố/mẹ mình bao nhiêu? Điều này đã khích lệ tinh thần các bạn thiếu niên tự đánh giá sự quan tâm của mình dành cho bố mẹ.

Với những gì được nghe, được suy ngẫm, các bạn thiếu niên đã dành chút ít thời gian của mình để viết lên những điểm đáng yêu của bố/mẹ và viết thư tay gửi cho bố mẹ của mình. Những lá thư được niêm phong, cất vào chỗ bí mật và sẽ được mục sư chuyển đến tận tay bố mẹ các bạn.

Viết thư cho bố mẹ

Tham dự trong buổi gặp mặt này còn có bố mẹ của chính các bạn thiếu niên. Trong khi ở các bạn thiếu niên được nghe những chia sẻ của mục sư Trần Văn Pháp. Thì những bậc phụ huynh lắng nghe những chia sẻ của mục sư Nguyễn Đình Hưng về lứa tuổi thiếu niên. Sự nổi loạn, những suy nghĩ ẩm ương,… đều được mục sư Nguyễn Đình Hưng chia sẻ trong buổi nhóm này. Dù ai trong chúng ta cũng đều trải qua thiếu niên, nhưng không phải ai cũng hiểu hết tâm lý lứa tuổi này. Mong rằng những chia sẻ của mục sư Nguyễn Đình Hưng sẽ khiến các bậc phụ huynh hiểu và đồng hành cùng các em trải qua thời niên thiếu thật đẹp.

Sau thời gian các bạn thiếu niên được chơi những trò chơi tạo tình thân và sự gắn kết, chị Lê Hoàng Ánh Ngọc đã chia sẻ về câu chuyện 5 cái bánh và 2 con cá. Chỉ với 5 cái bánh và 2 con cá, Chúa Giê-su đã làm phép lạ cho hơn 5000 người ăn. Qua câu chuyện, chị Lê Hoàng Ánh Ngọc muốn gửi đến các bạn thiếu niên rằng khởi đầu công việc thiếu niên trong Hội thánh tuy nhỏ, nhưng Chúa sẽ ban phước để công tác thiếu niên ngày càng phát triển. Cùng với đó là những bức ảnh kỷ niệm của ban thiếu niên từ những ngày đầu tiên, các bạn như được sống động lại về quãng thời gian đặc biệt đó.

Chị Lê Hoàng Ánh Ngọc chia sẻ cùng các bạn thiếu niên

Trước khi từ biệt năm cũ và đón năm mới, anh Vũ Việt Tiến – phụ trách công tác thiếu niên – đã có thời gian tâm tình cùng các bạn thiếu niên về đức tin đem lại sự khác biệt. Qua đó làm sáng danh Chúa tại nơi mà các bạn sinh sống và học tập. Trong ngày đặc biệt này, các bạn thiếu niên cũng đã cùng nhau xưng tội trước Chúa và viết ra những dự định của mình trong năm mới. Các bạn đã có thời gian tâm sự, chia sẻ cùng các mục sư và được các mục sư cầu nguyện chúc phước cho năm mới – năm 2019.

Cùng nhau cầu nguyện

Kết thúc một ngày cuối năm đầy ý nghĩa, mong rằng các bạn thiếu niên sẽ ngày càng trưởng thành hơn, mạnh mẽ và dạn dĩ hơn nữa. Ban thiếu niên hội thánh ước ao sẽ hỗ trợ các em nhiều hơn, dẫn dắt các em bước theo Chúa Giê-su.

Buổi Nhóm Chung Của Các Bạn Thiếu NiênVới Chủ Đề: Thần Lẽ Thật >>>

-Thanh Nga-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.