Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Nhận Biết Thời Và Kỳ, Israel và Các Dân Tộc

Hội Thảo Nhận Biết Thời Và Kỳ, Israel và Các Dân Tộc

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Sáng ngày 19/2/2019 tại Mỹ Đình đã diễn ra buổi hội thảo “Nhận biết thời kỳ, Israel và các dân tộc” do mục vụ Yêu Do Thái kết hợp với Đại Sứ Quán Cơ Đốc Nhân Quốc tế Jerusalem (ICEJ) tổ chức.

Hội thảo nhận thời và kỳ, Israel và các dân tộc (Tiến sĩ Mojmir Kallus chia sẻ trong hội thảo)

Đến dự buổi hội thảo có rất nhiều các cơ đốc nhân, các mục sư đại diện cho nhiều Hội thánh và hệ phái tin lành khác nhau. Tiến sĩ Mojmir Kallus – Phó giám đốc Đại Sứ Quán Cơ Đốc Nhân Quốc tế Jerusalem (ICEJ) – đã chia sẻ tại buổi Hội thảo về chủ đề tầm quan trọng và kế hoạch của Đức Chúa Trời dành cho đất nước Israel. Mặc dù họ đã bị tản lạc hơn 2.000 năm trên khắp thế giới, bị rất nhiều đế quốc thôn tính với mục đích xóa sổ đất nước, đỉnh cao là cuộc diệt chủng trong Thế chiến thứ 2 khiến hơn 6 triệu người bị tàn sát, nhưng Đức Chúa Trời vẫn có kế hoạch cho họ. Ngài không bao giờ bỏ dân tuyển của Ngài, như lời Ngài đã nói trong sách tiên tri Giê-rê-mi rằng: Đức Giê-hô-va phán như vầy: Hãy trổi tiếng reo-vui vì Gia-cốp; hãy hò-hét lên vì dân làm đầu các nước. Khá rao-truyền ngợi-khen mà rằng: Hỡi Đức Giê-hô-va, xin hãy cứu dân Ngài, là dân còn sót của Y-sơ-ra-ên. Nầy, ta sẽ đem chúng nó về từ xứ phương bắc, nhóm lại từ các đầu-cùng đất”. Lịch sử thế giới sẽ gắn liền với lịch sử của dân tộc Do Thái, và những lời tiên tri trong Kinh Thánh đang dần được ứng nghiệm.

Tiến sĩ Mojmir Kallus đã có bài phát biểu về Israel và tổ chức Cơ Đốc nhân giúp đỡ người Do Thái hồi hương

Tiến sĩ Mojmir Kallus cũng giới thiệu về tổ chức Đại sứ quán cơ đốc nhân Quốc tế Jerusalem và những việc họ đã làm để giúp đỡ người Do Thái trong suốt thời gian vừa qua. Ông cũng kêu gọi các Hội thánh và cơ đốc nhân Việt Nam góp phần tham dự vào công tác này.

Cuối buổi hội thảo, mục sư Phạm Tuấn Nhượng (mục sư trưởng của Hội thánh Tin lành Lời Sự Sống Việt Nam) đã công bố thành lập mục vụ Yêu Do Thái với mục đích giúp đỡ các Cơ đốc nhân Việt Nam hiểu biết hơn về vai trò của người Do Thái trong chương trình Cứu chuộc của Đức Chúa Trời, đồng thời thúc đấy họ yêu mến và ủng hộ người Do Thái. Ban Lãnh Đạo của mục vụ Yêu Do Thái là Hội đồng các Mục sư từ các hệ phái khác nhau, đại diện bởi mục sư Phạm Tuấn Nhượng. Ban Điều Hành gồm nhiều nhân sự do bà Bạch Thị Kim Chung (Hội thánh Tin Lành Hà Nội) đại diện.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ về mục vụ  Yêu Do Thái tại Việt Nam

Buổi chiều cùng ngày Đại diện mục vụ Yêu Do Thái và tiến sĩ Mojmir Kallus đã gặp Phó Đại sứ Israel – ngài Doron Lebovich – để chia sẻ về mục vụ và được ngài hoan nghênh, sẵn sàng hợp tác.

Đại diện mục vụ Yêu Do Thái tại Việt Nam cùng tiến sĩ Mojmir Kallus đã gặp Phó Đại sứ Israel – ngài Doron Lebovich

Những Dấu Kì Phép Lạ Tỏ Ra Giữa 1000 Người Do Thái >>>

-Nguyễn Khánh Tùng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.