Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Miền Tây – Những Trải Nghiệm Tuyệt Vời Trên Cánh Đồng Truyền Giáo

Miền Tây – Những Trải Nghiệm Tuyệt Vời Trên Cánh Đồng Truyền Giáo

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Chín giờ sáng ngày 25/2/2108, đoàn chúng tôi gồm có mục sư Trần Đức Thiện, mục sư Nguyễn Ngọc Duy, mục sư Nguyễn Joseph và vợ chồng mục sư Đỗ Thị Đức bắt đầu chuyến đi từ Hà Nội đến thành phố Cần thơ. Bầu không khí trong lành và mát mẻ là cảm giác đầu tiên khi đặt chân đến vùng sông nước mặc dù thời tiết đang khá nắng nóng.

Sau giờ nghỉ trưa, đoàn chúng tôi chia thành hai đội, một đội đi Sóc Trăng và một đội đi Hậu Giang để thăm các con cái Chúa. Cả đi lẫn về khoảng 200 km nhưng chúng tôi lại cảm thấy quãng đường đi từ Cần Thơ đến Sóc Trăng rất nhanh vì không bị tắc đường. Sau khoảng hơn giờ đồng hồ, chúng tôi đã có mặt tại điểm nhóm Lời Sự Sống Sóc Trăng là nhà người anh em Tài – một nhân sự trong Hội thánh Lời Sự Sống tại Cần Thơ.

Phòng nhóm của Hội thánh là một căn nhà khá đơn sơ, chỉ có một cái tủ sách, một chiếc giường và một bàn ghế nhựa để tiếp khách. Trước đó vài năm, anh em phải nhóm lại ngoài trời, dưới cây vú sữa trước cửa nhà.

Một phòng nhóm đơn sơ nơi đoàn chúng tôi đến thăm

Chúng tôi được nghe về đức tin rất chân thành và giản dị của họ. Chúa đã bắt đầu bằng phép lạ chữa lành anh Tài và sau đó chính anh đã làm chứng cho cả gia đình tin Chúa và họ đã dâng căn nhà làm điểm nhóm để con cái Chúa sinh hoạt.

Buổi tối trước khi ra về, chúng tôi gặp một đôi vợ chồng trẻ đến chăm sóc nhóm tế bào tại gia đình. Mặc dù chưa từng gặp nhau trước đó, chưa từng được học qua các khóa học Kinh thánh, nhưng anh em vẫn rất dạn dĩ, cùng nhau chia sẻ và học lời Chúa. Đoàn chúng tôi đã nán lại cầu nguyện, trò chuyện và khích lệ đức tin của anh em để năm nay họ đến với những khóa học Kinh thánh, được huấn luyện và trang bị lời Chúa, phục vụ dân sự của Ngài.

Được tiếp xúc những con người thân thiện tại Miền Tây

Ba giờ sáng ngày 26/2/2019, chúng tôi tiếp tục đi thăm các điểm nhóm tại Tỉnh Đồng Tháp và Kiên Giang. Buổi sáng khoảng 7h chúng tôi có mặt tại Đồng Tháp để thăm gia đình mục sư Nguyễn Hiếu Phước Vinh. Đoàn chúng tôi được thưởng thức đặc sản địa phương với món cháo cá lóc, mùi vị rất tuyệt vời. Điều quan trọng hơn là được gặp gỡ thông công, tâm tình về công việc Chúa tại Đồng Tháp và những kế hoạch tương lai của gia đình mục sư. Trước khi lên đường, đoàn chúng tôi cầu nguyện chúc phước cho gia đình mục sư và cảm ơn Đức Thánh Linh về sự bày tỏ những lời tiên tri cá nhân qua chúng tôi để an ủi khích lệ họ.

Thông công trò chuyện cùng nhau

Rời Đồng Tháp, chúng tôi đi khoảng hơn 100 cây đến Kiên Giang. Đường đi khá lòng vòng và nhiều kênh rạch. Sau khoảng 3 tiếng, đoàn chúng tôi có mặt tại Rạch Giá – Kiên giang vào lúc 12h trưa. Các anh em ở đó đã chờ sẵn để đón chúng tôi đi vào bằng xe máy Hội thánh vì đường hẹp ô tô không đi vào được. Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, đầu giờ chiều chúng tôi cùng nhau xuất phát đến các điểm nhóm ở tỉnh Kiên giang để thăm viếng các con cái Chúa.

Những con người mộc mạc, giản dị

Nghe về rừng U Minh đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên nhiều anh chị em trong đoàn mới có cơ hội được đặt chân tới. Điều khiến chúng tôi rất ấn tượng và cảm động khi được chứng kiến tấm lòng đơn sơ, khao khát Chúa của con cái Ngài trên mảnh đất này. Anh em nhân sự trong các điểm nhóm có thể đi hàng cả trăm cây mỗi ngày để chăm sóc các tín hữu, nhà cửa tuy nghèo và đơn sơ nhưng anh chị em vẫn xây những phòng nhóm rất đẹp cho Chúa. Buổi tối khi chúng tôi ra về có ghé thăm nơi cuối cùng là những đồng bào gốc Khmer. Họ đã xếp hàng chờ đoàn chúng tôi mấy tiếng để được gặp mặt và cầu nguyện.

Cá nhân tôi rất cảm động khi điều mà họ xin Chúa không phải là tiền bạc mà là sự khôn ngoan để hiểu được Kinh Thánh. Sau đó đoàn cũng cầu nguyện chữa lành cho những người bị bệnh. Cảm ơn Chúa vì rất nhiều những phép lạ của Ngài. Kết thúc ngày chúng tôi ra về với sự khích lệ vì tấm lòng của con cái Chúa tại mảnh đất Kiên Giang này.

Tấm lòng khao khát Chúa của người dân Miền Tây

Chuyến đi đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc, về mảnh đất sông nước với những con người đang khao khát Chúa. Tin lành cần được rao giảng và chúng ta có thể mang Phúc Âm của Chúa đến bất cứ nơi đâu Ngài kêu gọi. Hãy dám ra đi và kết quả cho vương quốc nước Đức Chúa Trời.

Những Chuyển Biến Trong Công Tác Chứng Đạo Tại Kiên Giang >>>

-Mục sư Nguyễn Giô-sép-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.