Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Lễ Phục Sinh Và Sinh Nhật Hội Thánh Lời Sự Sống Tròn 15 Năm Tuổi

Lễ Phục Sinh Và Sinh Nhật Hội Thánh Lời Sự Sống Tròn 15 Năm Tuổi

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Được sự cho phép của các cấp chính quyền, vào ngày 28/04/2019 vừa qua, Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống đã tổ chức Lễ Phục Sinh và kỷ niệm 15 năm sinh nhật Hội Thánh. Chung vui trong ngày lễ trọng đại của Hội Thánh là sự góp mặt của lãnh đạo Thành phố từ nhiều ban ngành, các mục sư đại diện từ nhiều Hội Thánh trong thành phố Hà Nội, các tỉnh thành lân cận và đặc biệt là sự tham dự của đông đảo con cái Chúa khắp mọi miền Tổ Quốc.

Mục sư Bùi Văn Sản đại diện cộng đồng Hội Thánh Tin Lành phát biểu chia vui và gửi lời chúc đến Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam. Mục sư mong muốn Hội Thánh sẽ sống đúng với ý nghĩa tên gọi – Lời Sự Sống – cùng phát huy sức sống mới của Chúa và tiếp tục phát triển về số lượng và chất lượng. Giống như cây trồng nơi bờ suối đâm chồi theo dòng nước chảy, sanh sôi ra trái không dứt và làm rạng danh ba ngôi Thiên Chúa dẫu cho khô hạn, khắc nghiệt.

Mục sư Bùi Văn Sản phát biểu

Các cấp chính quyền tặng hoa chúc mừng Hội thánh

Để bắt đầu buổi lễ, mục sư Nguyễn Đình Hưng dâng lời cầu nguyện để chính Đức Chúa Trời làm chủ trong buổi lễ này.

Mục sư Nguyễn Đình Hưng cầu nguyện khai lễ

Mở đầu là tiết mục múa trống mà Hội Thánh Hàn Quốc dâng lên Chúa trong những điệu nhảy truyền thống nhịp nhàng.

Tiết mục múa trống của hội thánh Hàn Quốc

Tiếp theo là Hợp xướng của Hội Thánh Lời Sự Sống dâng lên Chúa với lời ngợi ca “Chúa xưa vì ta chết trên đồi cao, Chúa trên mọi vua”.

Tiết mục hợp xướng của ca đoàn Lời Sự Sống

Ký sự “Hành trình Lời Sự Sống” đã đưa con cái Chúa quay trở về 15 năm trước, để nhìn lại những thăng trầm về một Hội Thánh vẫn luôn vững bước trong sự dẫn dắt của Chúa.

Buổi lễ tiếp tục với tiết mục múa “Nguyện cầu cho dân Việt Nam” của các em thiếu nhi cùng bức thông điệp – dân Việt Nam thuộc về Đức Chúa Trời. Quả vậy, thiếu nhi không chỉ là món quà vô giá Chúa ban, mà còn là tương lai của Hội Thánh, là những người sẽ tiếp tục mở ra cánh cửa thiên đàng.

Tiết mục múa của các cháu thiếu nhi

Video ngắn về lời chứng của những cuộc đời được biến đổi hẳn cũng khích lệ nhiều người. Họ là những người nhận được nhận tình yêu Chúa, được bước đi trong tinh thần phục vụ. Và thật điều gì loài người không làm được thì Đức Chúa Trời làm được. Họ đã từ người đã chết trong tâm linh hay thể xác nhưng Chúa đã đưa họ về trong vòng tay Ngài và cho họ sống đúng với hai chữ CON NGƯỜI.

Lời chứng của những cuộc đời được thay đổi

Và bầu không khí thêm sôi động hơn khi ca đoàn Lời Sự Sống dâng lên Chúa tiếng hát, điệu nhảy trong sự tôn vinh và thờ phượng. “Chúa đã sống lại!” – “Không ai thể sánh ngang cùng Giê-su, Vua vinh quang toàn thắng mọi trận chiến”, đó là những gì mà chúng ta muốn khẳng định.

Ca đoàn Hội thánh thờ phượng Chúa

“Chúa là đấng Christ, con Đức Chúa Trời hằng sống – Chúa lập Hội Thánh Ngài trên đá và các cửa âm phủ không thắng nổi hội đó” – đó là thông điệp mà Mục sư Phạm Tuấn Nhượng muốn gửi gắm thông qua bài chia sẻ sứ điệp phúc âm. Biết được Chúa Giê-su là ai điều đó cực kì quan trọng. Ngài chính là con một vô tội của Đức Chúa Trời, đã hy sinh thân mình xuống thế gian chết thay cho loài người. Ngài là đầu tiên – cuối cùng, là trung tâm – đối tượng của niềm tin chúng ta. Trở thành Cơ Đốc nhân là sống theo đường lối Chúa.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ về sự phục sinh của Chúa Giê-su

Ngài tuyên bố Ngài là con Đức Chúa Trời, là đường đi, chân lí và sự sống. Tại vườn Ghết-sê-ma-nê năm xưa, con Người đã bị phản nộp, đã vì chúng ta mà chịu chết nhưng ba ngày sau Ngài sống lại đúng như nhiều lời tiên tri trong Cựu Ước. Sự sống lại của Ngài vô cùng quan trọng, là lời đáp ứng nhu cầu lịch sử, là Đấng hôm qua, hôm nay và cho đến đời đời không bao giờ thay đổi. Và giờ đây, Ngài đang sống và tiếp tục ban cho ta sự sống mới – sự sống đời đời. Hội Thánh do Chúa xây dựng, là thân thể, là nàng dâu của Chúa. Hội Thánh là một phần của vương quốc Chúa trên đất và sẽ còn tồn tại cho đến ngày Chúa trở lại.

Thông điệp mà mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ cũng đã khép lại buổi lễ và kết thúc chương trình bằng điệu múa Maranatha cùng bài hát mừng sinh nhật. Có lẽ, chúng ta đã rất nhiều lần hát bài ca đó, nhưng ngày hôm nay, nó trở nên sâu sắc hơn, và xúc động hơn. Mọi rung cảm xuất phát từ trái tim, và trước Chúa, trái tim chúng ta trở nên đặc biệt hơn rất nhiều.

Thành lập năm 2004, đến nay, đã hơn 15 năm, Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống vẫn sẽ tiếp tục hát vang bài ca sinh nhật ấy cho đến ngày mạng lệnh của Chúa được hoàn thành. Hội Thánh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới con cái Chúa, các ban ngành đã tới tham dự, góp phần cho buổi lễ thành công. Mọi vinh quang đều thuộc về Đức Chúa Trời toàn năng!

Mừng Sinh Nhật Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống Việt Nam Tròn 14 Tuổi >>>

– Khánh Ngân –




1 thoughts on “Lễ Phục Sinh Và Sinh Nhật Hội Thánh Lời Sự Sống Tròn 15 Năm Tuổi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.