Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Quản Lý Hiệu Quả Tài Chính Cá Nhân – Hội Thảo Câu Lạc Bộ Doanh Nhân A&B

Quản Lý Hiệu Quả Tài Chính Cá Nhân – Hội Thảo Câu Lạc Bộ Doanh Nhân A&B

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Ngày 18/5/2019 vừa qua, Hội thảo tháng 5 của Câu lạc bộ Kinh doanh A&B đã diễn ra với chủ đề: Quản lý Hiệu quả tài chính cá nhân.

Đến tham dự buổi hội thảo gồm có các vị khách mời: Ông Phạm Tuấn Nhượng, Mục sư trưởng Hội thánh Tin Lành Lời Sự Sống Việt Nam cùng các mục sư trong đội ngũ mục sư đoàn. Ông Đào Văn Tám, chủ tịch HĐQT Tập đoàn Detech, Bà Lê Thị Hà, Giám đốc Ngân hàng VPBank chi nhánh Thái Hà, Bà Lê Ngọc Anh, Giám đốc Công ty Deborah.

Buổi hội thảo của câu lạc bộ doanh nhân A&B về quản lý tài chính

Tại buổi hội thảo, mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã chia sẻ về chủ đề Quản lý tài chính cá nhân theo quan điểm của Kinh Thánh: “Tiền bạc là một đầy tớ tốt, nhưng lại là một ông chủ tồi”. Chúng ta, với tư cách là Cơ đốc nhân, “không thể làm tôi hai chủ vì sẽ trọng chủ này mà khinh chủ kia” (Ma-thi-ơ 6:24). Cuộc sống của một Cơ Đốc nhân trên đất này cần đặt Đức Chúa Trời lên trên hết, trên cả tiền bạc, địa vị, danh tiếng cũng như các mối quan hệ. Khi thứ tự ưu tiên trong cuộc sống của bạn đúng đắn, tiền bạc sẽ tự đến với bạn. Nhưng đồng thời, Cơ Đốc nhân chúng ta cũng được dạy là cần làm việc chăm chỉ, cần kiệm để phát triển nhu cầu cuộc sống, đặc biệt là học sự thông minh của loài kiến trong việc tích trữ thực phẩm suốt mùa hạ (Châm ngôn 30:24).

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ trong hội thảo

Bà Lê Ngọc Anh, với tư cách là Chủ tịch một doanh nghiệp lớn, đồng thời cũng là một người vợ, một người quản lý tài chính gia đình, cũng chia sẻ với các thành viên câu lạc bộ những bài học rất đơn giản và thiết thực trong việc quản trị tài chính cá nhân dựa trên nguyên tắc Hạt giống trong Kinh Thánh II Cô-rinh-tô 9:10 “Đấng phát hạt giống cho kẻ gieo giống và bánh để nuôi mình, cũng sẽ phát hạt giống cho anh em và làm cho sanh hóa ra nhiều”.

Doanh nhân Lê Thị Ngọc Anh chia sẻ về quản lý tài chính cá nhân

Theo bà, phương pháp quản lí tài chính được dựa trên những nguyên tắc căn bản:

• Bánh là để ăn, còn hạt giống là để gieo. Dù khó khăn đến đâu chúng ta cũng không được phép “ăn” hết cả hạt giống. Đây là cơ sở đầu tiên để đạt tới sự tự do tài chính.

• Muốn để dành được hạt giống, việc đưa bản thân vào kỉ luật chi tiêu là rất cần thiết: chi tiêu hợp lý, tiết kiệm tối đa, và cần ghi chép cẩn thận lại các khoản chi tiêu để biết cách điều chỉnh. Nếu không quản lý được những khoản chi tiêu nhỏ nhặt hàng ngày thì chúng ta cũng sẽ chẳng bao giờ quản lý được những khoản tiền lớn hơn.

• Khi đã có hạt giống, chúng ta cần “gieo” nó xuống đất tốt, nghĩa là đem khoản tiền đó đi đầu tư vào các công việc sản xuất, kinh doanh, dịch vụ…để phát triển giá trị thặng dư.

Buổi hội thảo thu hút sự chú ý của nhiều người

Buổi hội thảo đã cung cấp cho những người tham dự các kiến thức cơ bản về quản trị tài chính cá nhân một cách hiệu quả. Rất nhiều câu hỏi thắc mắc của các thành viên câu lạc bộ sau đó đều được những vị cố vấn của câu lạc bộ trả lời một cách cặn kẽ chi tiết.

Hai doanh nhân là bác Đào Văn Tám và chị Lê Thị Hà tư vấn cho những câu hỏi được đặt ra trong buổi hội thảo

Câu lạc bộ Kinh doanh A&B luôn rộng mở cửa chào đón tất cả mọi người đang kinh doanh hay có ý định khởi nghiệp. Đến với chúng tôi, các bạn sẽ được tham dự các buổi hội thảo đào tạo hàng tháng, nhận được lời tư vấn từ các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trên thương trường, đồng thời có thể gặp gỡ làm quen với nhiều người cũng làm kinh doanh để tìm kiếm các mối quan hệ đối tác.

https://twitter.com/CLBkinhdoanhAB

https://www.clbdoanhnhanab.com/

https://www.facebook.com/groups/clbkinhdoanhab/

https://www.facebook.com/clbkinhdoanhab/

Làm Sáng Danh Chúa Qua Công Việc Của Bạn >>>

-Nguyễn Khánh Tùng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.