Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Dấy Lên Những Ê-xơ-tê Thời Hiện Đại – Hội Thảo Nữ Giới Liên Hệ Phái

Dấy Lên Những Ê-xơ-tê Thời Hiện Đại – Hội Thảo Nữ Giới Liên Hệ Phái

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Vào ngày 06-08/06 vừa qua, ba ngày Hội thảo nữ giới đã diễn ra thành công trong phước hạnh và ân điển Chúa về đời sống cá nhân của người nữ Cơ Đốc và hướng tới vai trò của người phụ nữ trong vị trí lãnh đạo trên thương trường. Thông điệp “Dấy lên những Ê-xơ-tê thời hiện đại” với 12 bài giảng xuyên suốt 3 chủ đề lớn “Tôi Là Ai?”, “Các Mối Quan Hệ Của Tôi” và “Sự Lãnh Đạo Của Tôi” được chia sẻ bởi đội ngũ mục sư đến từ tổ chức Tiến Bộ Toàn Cầu (Global Advance), thu hút hơn 200 người tham dự.

Khoảng 200 người tham dự hội thảo

Một trong những bài chia sẻ đầu tiên ấy là khẳng định nhân dạng và con người của bạn trong Đấng Christ. Là Cơ Đốc nhân, nhân dạng của chúng ta đã rõ ràng. Với lẽ thật được chép trong Kinh Thánh rằng chúng ta được chúc phước, được chọn, được yêu, được nhận làm con nuôi, được tiếp nhận, cứu chuộc, tha thứ và đồng ngồi với Ngài trên trời nhưng hơn hết, tại đền tạm này, chúng ta được nhận sự kêu gọi.

Những người nữ như được tiếp thêm lửa

Cùng với việc khẳng định nhân dạng của mình, người phụ nữ cũng cần kỉ luật thân thể, đổi mới tâm linh, chữa lành cảm xúc. Chúa muốn chúng ta được giải phóng khỏi xiềng xích quá khứ, nhìn nó từ góc nhìn của Ngài – rằng tội lỗi xưa được tha để tâm linh được thanh tẩy, thương tổn được chữa lành. Chúa đã, đang và sẽ luôn kiên nhẫn chờ đợi bạn tìm kiếm Ngài, dành thời gian cầu nguyện, tâm sự với Ngài như một người bạn, đọc Kinh Thánh, bày tỏ lòng biết ơn và học cách biến mỗi ngày của bạn giống như một chuyến phiêu lưu trong sự dẫn dắt của Ngài.

Bài chia sẻ về sự chữa lành nội tâm dành cho người nữ

Bên cạnh đó, chủ đề lãnh đạo phục vụ cũng được chia sẻ trong kì hội thảo này. Lãnh đạo phục vụ trước hết là người phục vụ. Để trở nên một nữ lãnh đạo phục vụ, chúng ta cũng cần hiểu về sự đa dạng trong tính cách để xây dựng những mối quan hệ và một cộng đồng lành mạnh. Chúng ta được biết nếu tin rằng Chúa đang kêu gọi mình bước vào sự lãnh đạo thì hãy bắt đầu trở nên một người trung tín, cam kết và vui mừng bước theo người dẫn dắt, dạy dỗ, chia sẻ và giao phó trách nhiệm cũng như thẩm quyền cho bạn. Lãnh đạo tốt cũng cần sự hiệp nhất, đồng lòng. Bản chất của sự lãnh đạo đích thực ấy là gây dựng một đội ngũ gồm những con người khác nhau, một “thân thể” gồm những chi thể khác nhau nhưng hiệp cùng một mục đích và yêu thương lẫn nhau.

Lãnh đạo trong sự phục vụ

Cảm ơn Chúa vì kì Hội thảo Nữ giới đã đem đến cho chúng ta những bài học đầy động chạm. Ma-thi-ơ 28:18-20 chép rằng: “Đức Chúa Giê-su đến gần, phán cùng môn đồ như vầy: Hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho ta. Vậy, hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đồ Ta, hãy nhân danh Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh làm báp-têm cho họ, và dạy họ giữ mọi điều Ta đã truyền cho các con. Và nầy, Ta luôn ở với các con cho đến tận thế.”. Chúa Ngài ở giữa và đồng đi với chúng ta.

Dấy lên những người nữ Ê-xơ-tê thời hiện đại

Giống như Ê-xơ-tê, người nữ Cơ Đốc được kêu gọi cho thời kỳ này. Không ngẫu nhiên mà ta lại sống trong thời điểm này của lịch sử, tại nơi mà Chúa đặt để. Ngài muốn sử dụng người phụ nữ để ảnh hưởng đến những người khác cho mục đích của Ngài. Nguyện Chúa trang bị và dẫn dắt mỗi người trong chúng ta những vũ khí thuộc linh để ảnh hưởng lâu dài đến những người nữ khác. Phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong chương trình của Chúa cho chính gia đình, cộng đồng, đất nước và thậm chí cả thế giới!

Lòng Mẹ Ngọt Ngào – Hội Thảo Nữ Giới 2018 >>>

-Thu Hiền-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.