Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Nhân Sự Mở Rộng Tháng 6 Năm 2019

Hội Thảo Nhân Sự Mở Rộng Tháng 6 Năm 2019

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống –  Vào ngày 22/06/2019 vừa qua, Hội thảo chăn bầy đã được tổ chức thành công với sự tham gia của khoảng 100 nhân sự khu vực thủ đô Hà Nội cùng đại diện từ các tỉnh lân cận phía Bắc như Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình,… đến các vùng duyên hải miền Trung Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình,…

Lời Kinh Thánh chép rằng chúng ta được sinh ra để trở thành người hầu việc Chúa. Vậy nên, đối với một Cơ Đốc nhân, ngay cả những Mục Sư, chăn bầy, để giữ vững ngọn lửa sốt sắng theo năm tháng, chăm lo chu toàn cho bầy chiên được kêu gọi trong sự phó thác,… đều là cả một hành trình đồng nghĩa với những khó khăn, rào cản, thách thức cũng như cơ hội.

Cùng nhau cầu nguyện cho công việc Chúa

Một trong những chìa khóa quan trọng nhất cho những vấn đề này đã được sáng tỏ qua lời chia sẻ của mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng. Theo đó, chúng ta cần luôn tra xét động cơ mình hầu việc Chúa là vì điều gì; danh vọng, sự tôn trọng, quyền lực, những lợi ích cá nhân,… hay để tôn cao Chúa và dâng vinh hiển lên Đấng Chí Cao?

Chúa Giê-su đòi hỏi điều kiện để làm môn đồ của chúa là phải yêu Ngài hơn tất thảy các điều khác hay bất kỳ mối quan hệ nào. Nếu có mối quan hệ nào đứng trên mối quan hệ với Chúa, thì động cơ của chúng ta chưa đúng. Tình yêu với Chúa phải là tình yêu thuở ban đầu, nguyên sơ như lúc khởi thủy. Khi chúa Giê-su hỏi Phi-e-rơ: “Ngươi yêu ta chăng?” Chúa muốn xem, liệu ông có thực sự yêu Ngài. Và khi ông trả lời, đẹp lòng, Chúa nói: “Hãy chăn chiên Ta”.

Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ trong hội thảo

Hãy luôn luôn đặt mình trong câu hỏi này: Chúng ta yêu Ngài hơn bất kỳ điều gì khác không?

Bên cạnh đó, qua lời chia sẻ của mục sư, câu chuyện về tiên tri Sa-mu-ên cũng đã khích lệ những người hầu Chúa trong vấn đề này. Khi Chúa sai ông đi xức dầu cho vua của Y-sơ-ra-ên, điều thu hút Sa-mu-ên là những gì mang tính bề ngoài, hào nhoáng nên ông đã chọn Sau-lơ, Ê-li-át… Ngược lại, đối với Chúa, hơn hết là tấm lòng trọn thành bên trong, điều mà Ngài thấy ở Đa-vít.

Tiếp theo, đại hội được nghe về công tác tổ chức, sơ đồ của Hội Thánh Lời Sự Sống. Một điều quan trong được mục sư Phạm Tuấn Nhượng nhấn mạnh là tổ chức lập ra vì sứ mạng, chứ không phải vì tổ chức. Và nó giống như một chiếc áo, có thể linh hoạt thay đổi theo giai đoạn, thời kỳ.

Buổi chiều cùng ngày, con cái Chúa được nghe lời tâm tình mục sư Lê Tự Hiển, về cuộc đời, sự dâng mình theo Chúa của gia đình ông và công việc Chúa chung tại Việt Nam. Mục sư cũng chia sẻ về việc Chúa không tạo ra bản sao, mỗi phấn hưng đều là khác nhau tại các quốc gia, vùng lãnh thổ. Và là người lãnh đạo, chúng ta không nên bắt chước, mà cần quỳ gối xuống hỏi chúa phương pháp, chìa khóa cho phấn hưng ở Việt Nam là gì?

Mục sư Lê Tự Hiển cùng hội thảo cầu nguyện cho hai tôi tớ Chúa là mục sư Khổng Vũ Dũng và Vũ Hồng Phong

Cảm ơn Chúa vì phước hạnh và ân điển Chúa hiện diện và đầy trọn trong suốt quá trình tổ chức. Nguyện xin Thánh Linh sẽ tiếp tục thêm ơn trên những nhân sự, những người chăn bầy chiên của Chúa.

Bài giảng video:

Hội Thảo Nhân Sự Cùng Mục Sư Sergei Machunhitev >>>

-Ctv-




1 thoughts on “Hội Thảo Nhân Sự Mở Rộng Tháng 6 Năm 2019

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.