Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Những Bước Chân Tột Cùng

Những Bước Chân Tột Cùng

Sudan: Mục Sư Jeremiah Logara

Jeremiah Logara không hề biết đến sự rút lui mà chỉ biết quyết tâm. Những người lính Hồi Giáo đã bắt 6 cậu bé từ Hội Thánh của ông và vu cáo chúng là gián điệp. Khi Jeremiah, mục sư của chúng, cố giải thích những cậu bé đó là Cơ Đốc nhân chứ không phải gián điệp, những người lính kia cũng quyết định bắt giữ luôn cả ông.

Những người lính Hồi giáo trói tay và chân của mục sư Logara lại với nhau và dùng dây thừng treo ông lơ lửng trên mặt đất bốn feet. Họ lấy roi đánh ông và nhỏ sáp nóng chảy lên ngực ông. Nhưng trong hoàn cảnh đó, ông nhớ lại lời cầu nguyện Chúa Giê-xu trong vườn Ghết-sê-ma-nê. Ông cầu nguyện: “Lạy Chúa, nếu ý muốn Ngài cho con được chết vào hôm nay, xin ý Cha được nên.” Ông không thể chịu đựng nổi việc ông có thể bị thua trước những đòn tra tấn của người Ả-rập miền Bắc Sudan này khi đứng trước mặt những cậu bé trẻ trung, dễ bị tác động này.

Những trái ngược với suy nghĩ đó, ý Chúa lại là để ông tiếp tục sống và làm chứng cho những cậu bé này. Ông được thả ra. Nhưng các cậu bé vẫn bị giam giữ. Mục sư Logara nghĩ các cậu bé chắc bị bắt đi huấn luyện làm lính chiến.
Khi ngẫm nghĩ lại những hồi ức đó, mục sư thuật lại: “Tôi nghĩ đến sự chết của Chúa Giê-xu, rằng Ngài chết để cứu toàn thế gian. Tôi nghĩ sự chết của mình có thể là một phần cho sự cứu rỗi của những cậu bé này khi tôi bước theo những dấu chân của Chúa mình. Tôi cầu nguyện để tấm gương chịu khổ của tôi vì chúng sẽ khích lệ chúng cứ trung tín với Chúa.”

Con cái thích bước theo những bước chân của cha mẹ mình. Trên bãi cát dọc bờ biển, chúng cố gắng sải bước để đặt bàn chân bé xíu của chúng vào đúng dấu chân của cha hoặc mẹ. Bằng một sự tin cậy vững chắc, chúng bước theo đường ấy cho dù có dẫn đến đâu chăng nữa. Tương tự, những dấu chân của Chúa Giê-xu có thể dẫn chúng ta băng qua một địa hình cam go nào đó. Chúng ta có thể bước theo Ngài qua những thử thách mà chúng ta không bao giờ muốn chọn lấy cho mình. Tuy nhiên, nếu tận tụy bước theo Giê-xu, chúng ta đã buông quyền chọn định mệnh cho chính bản thân. Bước theo Giê-xu cung cấp một tấm gương rõ ràng cho con cái và cho những người quan sát khác bắt chước theo nhưng con đường chúng ta đi mới quan trọng. Liệu bạn có đang để lại những ấn tượng nào trong trí của những người xung quanh?

Những Địa Điểm Tột Cùng >>>

Nguồn: Trích sách “Tận Hiến Tột Cùng”




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.