Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Làm Thế Nào Để Tập Trung Trong Chức Vụ Giống Như Chúa Giê-su

Làm Thế Nào Để Tập Trung Trong Chức Vụ Giống Như Chúa Giê-su

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Nếu không được định hình bằng thứ tự ưu tiên, chức vụ của bạn sẽ được định hình bằng áp lực.

Nếu bạn không quyết định được điều gì thực sự quan trọng trong chức vụ của mình, sẽ có nhiều người sẵn sàng làm những điều đó cho bạn. Bạn và tôi đều hiểu rằng, nhiều người trong hội chúng có rất nhiều ý tưởng cho chức vụ của chúng ta. Nếu bạn không tập trung, người ta sẽ buộc bạn làm đủ thứ trong chức vụ, dù điều đó có đúng với ý muốn của Chúa hay không.

Như vậy, bạn cần phải sắp xếp lại thứ tự ưu tiên theo tiêu chuẩn của Chúa.

Cũng tương tự như khi bạn hội tụ ánh sáng vào một điểm, chúng sẽ có khả năng đốt cháy. Khi ánh sáng phân tán, chúng chẳng có chút năng lượng nào, nhưng khi bạn tụ chúng lại dưới một chiếc kính lúp, bạn có thể đốt cháy cỏ. Thậm chí nếu hội tụ nhiều hơn nữa, chúng có thể trở thành một tia laser cắt được thép.

Khi học cách tập trung vào chức vụ của mình, bạn trở nên hiệu quả hơn.

Nhưng điều bạn cần không đơn giản chỉ là một danh sách những-việc-cần-làm. Bạn còn cần danh sách những-việc-không-được-làm. Tại sao ư? Bởi vì để thực hiện chức vụ cho hiệu quả, bạn cần biết những điều mà chính bạn được và không được kêu gọi để thực hiện. Bạn càng tập trung đời sống của mình bao nhiêu, đời sống của bạn càng có ảnh hưởng bấy nhiêu.

Chúa Giê-su tập trung như thế nào?

Chúa Giê-su là một tấm gương tuyệt vời cho sự tập trung mà chúng ta đang nói tới. Khi chỉ mới 12 tuổi, Chúa đã nói: “… tôi phải lo việc cha tôi…”(Lu-ca 2:49). Chúa Giê-su đã làm rõ mục đích của Ngài từ rất sớm, trước cả khi Ngài đến tuổi thiếu niên. Sau đó, một trong những lời nói cuối của Chúa được ghi lại trong các sách Phúc âm là: “Con đã… làm xong công việc Cha giao cho làm” (Giăng 17:4). Đó những điều được định trước cho một cuộc đời thành công. Năm 12 tuổi, Chúa Giê-su biết mục đích sống của mình, khi gần kết thúc chức vụ trên đất này, Ngài nói rằng mục đích đó đã được làm trọn.

Khi Chúa Giê-su nói rằng Ngài làm trọn công việc mà Đức Chúa Trời giao phó, có phải là Ngài đã chữa lành cho tất cả mọi người? Tất nhiên là không rồi. Có phải tất cả đều trở thành Cơ Đốc nhân? Không. Hay tấy cả đều đã nghe Phúc âm? Cũng không.

Có rất rất nhiều những việc tốt mà bạn có thể làm. Nhưng bạn không thể làm tất cả. Một số ưu tiên nhìn có vẻ tốt đấy, nhưng thực sự không đáng để bỏ công sức trong năm năm tới. Quan trọng là làm và hoàn thành những gì Chúa kêu gọi.

Điều đó nghĩa là gì? Nghĩa là Chúa không kêu gọi bạn làm tất cả mọi thứ. Chúng ta chỉ có vừa đủ thời gian để làm theo ý Chúa – 24 giờ là đủ để làm những gì Chúa kêu gọi bạn làm trong ngày hôm đó. Ngài ban cho bạn thời gian để làm những điều nhất định trong đời, không phải để làm thêm. Học cách hầu việc Chúa như Chúa Giê-su nghĩa là tập trung vào điều quan trọng nhất: thay đổi đời sống.

Những người tạo nên sự khác biệt trên thế giới là những người tập trung nhất. Họ tập trung cuộc đời mình vào một vài – chứ không phải 20 mục tiêu. Nếu bạn không sống với những thứ tự ưu tiên thì áp lực sẽ sai khiến bạn. Hoặc là bạn quyết định xem mình cần coi trọng điều gì trong cuộc sống, hoặc là người khác sẽ quyết định thay bạn.

Học cách ủy thác

Khi đọc đến đây, bạn có thể tự hỏi: “Nếu tôi không làm những việc này thì ai sẽ làm?”

Câu hỏi rất hay. Đó là lý do tại sao bạn cần phải ủy thác, trao trọng trách cho người khác để cùng phục vụ và tạo ra ảnh hưởng cho Vương Quốc Chúa.

Chúa đã kêu gọi bạn bước vào chức vụ, nhưng Ngài không kêu gọi bạn bước đi một mình. Thực tế, những người hầu việc Chúa ‘đơn thương độc mã’ sẽ nhanh chóng kiệt sức và không thể tiếp tục. Mác 3:14 nói: “Ngài bèn lập mười hai người, gọi là sứ đồ, để ở cùng Ngài và sai đi giảng đạo”.

Một trong những nguyên nhân khiến người ta kiệt sức trong chức vụ là họ tin rằng tất cả những gì Chúa làm đều phụ thuộc vào họ. Bản thân Chúa Giê-su, một người trọn vẹn, cũng chiêu mộ và huấn luyện 12 người. Điều đó cho thấy rằng chúng ta cần có những đồng sự cùng phục vụ Chúa. Chúa Giê-su cần một hội, một cộng đồng. Bạn cũng thế, hoặc bạn sẽ thất bại trong chức vụ.

Đã từ rất lâu, Saddleback (một hội thánh Tin lành Báp-tít rất lớn tại Hoa Kỳ – ND) đã vượt ngoài khả năng của tôi. Nếu tôi cố gắng kiểm soát mọi thứ, hội thánh sẽ ngừng tăng trưởng ở con số 300 người. Mục vụ của các bạn cần phải vượt ngoài khả năng của bạn. Bạn cần sẵn sàng chia sẻ và ủy thác mục vụ của mình cho người khác. D.L Moody, một trong những vị mục sư và nhà truyền đạo vĩ đại nhất thế kỉ 19, nói rằng: “Tôi thà để 10 người làm việc còn hơn làm việc của 10 người”. Điều đó thật khôn ngoan!

Có lẽ trong tuần này, việc quan trọng nhất bạn cần làm là xác định những công việc mà Chúa đã kêu gọi bạn làm – và cả những việc Ngài không kêu gọi bạn làm. Sau đó, hãy tìm vài người bạn đồng hành để giúp bạn làm những gì bạn không được kêu gọi.

Hội Thánh Thân Thiện, Săn Sóc Và Cưu Mang >>>

– Tác giả bài viết: Rick Warren –

-nguồn: pastors.com

– Weaver dịch –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.