Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Âm Thanh Trong Nhà Chúa – Hội Thảo Âm Thanh Tại Hà Nội

Âm Thanh Trong Nhà Chúa – Hội Thảo Âm Thanh Tại Hà Nội

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Âm thanh là một trong những món quà điều tuyệt diệu Chúa dành tặng để cuộc sống của con người trở nên hạnh phúc và ngọt ngào hơn. Và Chúa muốn chúng ta biết tận hưởng âm thanh và dùng âm thanh để dâng lên những lời ca, tiếng hát, tiếng đàn thờ phượng Chúa. Vì vậy, tháng 8 vừa qua, Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam – khu vực phía Bắc lần đầu tiên kết hợp cùng B.I.C Band (Brothers in Christ) đã tổ chức khóa học âm thanh với chủ đề “Âm thanh trong nhà Chúa” đã thu hút nhiều người quan tâm và đăng ký tham dự. Dù thời tiết có phần không được thuận lợi nhưng các học viên đều cố gắng tham dự hết chương trình.

Cùng thờ phượng Chúa cùng nhóm B.I.C Band

Đến với chương trình lần này, diễn giả – Thầy Phương Thành, một Việt kiều đang công tác tại Úc trong lĩnh vực âm thanh cùng vợ của ông – Bà Hứa Hồng Hà đã có những chia sẻ vô cùng căn bản và hữu ích với nhiều nội dung hấp dẫn.

Bà Hứa Hồng Hà chia sẻ về đời sống thờ phượng Chúa

Chương trình mở đầu với sự phân tích về tầm quan trọng của âm thanh. Như chúng ta có thể thấy, cuộc sống luôn tồn tại những “âm thanh thế gian” và khác biệt với những “âm thanh trong nhà Chúa”. Đi cùng tấm lòng của người thờ phượng thật mà Chúa tìm kiếm, có những âm thanh khi dâng lên khiến Chúa đẹp lòng. Trước khi đào tạo một người phục vụ khía cạnh âm thanh, cần xây dựng “từ cái nền” để con người đó biết “trồng” trong nhà Chúa, biết phục vụ Chúa với tấm lòng chân thật, khiêm nhường và thái độ hạ mình.

Một điều quan trọng của âm thanh đó là ma quỷ cũng được tạo dựng và nắm chắc về nguyên tắc này. Vậy nên các Cơ Đốc nhân càng cần nỗ lực để dành điều đó về cho Chúa.

Thầy Phương Thành chia sẻ những nguyên tắc âm thanh cơ bản

Bên cạnh những kiến thức thuộc linh, diễn giả – thầy Phương Thành cũng hướng dẫn cho các học viên những nguyên tắc âm thanh căn bản, những kỹ thuật mix (trộn) trên bàn Analog, cách lắng nghe từng phần trong âm thanh để biết tăng, giảm phù hợp, tránh những tiếng hú, rè không cần thiết ảnh hưởng buổi thờ phượng. Trong phần tôn vinh, thờ phượng thực tế cần điều chỉnh để tiếng hát sẽ rõ ràng nhất, kế tiếp mới là các nhạc cụ piano, organ,… cuối cùng là bass và trống.

Học viên được diễn giả tận tình hướng dẫn

Các học viên cũng rất hào hứng với những thời giờ được cùng thờ phượng Chúa và đặc biệt đó là tự tay được tham gia tập điều chỉnh bàn trộn âm thanh, thậm chí là từ những thao tác nhỏ như tắt bật cho đúng cách.

Vì nhiều điều kiện chưa cho phép, khóa học chỉ diễn ra trong 2 ngày và cung cấp những kiến thức nền căn bản giúp các học viên có thể tiếp tục nghiên cứu, đào sâu và tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế. Ước mong thời gian tới sẽ có thêm những khóa học để nâng tầm kỹ năng cho con cái Chúa, đặc biệt là những người đang tham gia trong mục vụ âm thanh tại các Hội thánh.

Quý vị quan tâm đến chương trình có thể đăng ký với Hội thánh Lời sự sống (fanpage: loisusong.net) để nhận những thông tin về các chương trình tiếp theo sớm nhất.

Video khóa huấn luyện:

– Nguyễn Giang –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.