Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Quan Điểm Tột Cùng

Quan Điểm Tột Cùng

ROMANIA: FLOREA

Florea bình tĩnh nói với những gác tù: “Chúa chúng tôi truyền chúng tôi phải nhớ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh. Tôi không thể làm việc ngày hôm nay”.
Tù nhân Rumani bị buộc phải lao động hằng ngày, nhưng mỗi ngày Sa-bát, Florea đều từ chối đi làm. Vì anh từ chối, lính gác đã có lệ đánh đập anh, nặng đến nỗi anh không còn dùng được cánh tay và chân mình nữa. Anh chỉ còn cử động được cái đầu.

Vì không lao động được nữa, Florea buộc phải ngồi trong xà lim suốt ngày. Anh phải nhờ những tù nhân khá mớm thức ăn giùm. Dầu gặp phải tình hình như thế, Florea vẫn không thất vọng.

Khi những tù nhân khác than phiền về hoàn cảnh, Florea sẽ khích lệ họ. Anh nói: “Nếu nhìn ra ngoài thấy quá tệ, thì hãy thử ‘nhìn lên’. Khi Ê-tiên bị ném đá, ông nhìn lên và thấy Chúa Giê-xu đứng bên hữu Đức Chúa Trời. Điều này an ủi lòng của Ê-tiên và cũng sẽ an ủi lòng của các bạn nữa”. Anh khích lệ các bạn tù của mình đừng “nhìn ra” hoàn cảnh của họ, nhưng hãy “nhìn lên” Chúa Giê-xu.

Một trong những bạn tù của Florea là Richard Wurmbrand, người được ra tù và tìm gặp đứa con trai lên chín tuổi của Florea. Ông đã kể cho cậu bé nghe cha cậu đã trở thành nguồn phước hạnh lớn lao biết bao trong tù.

Cậu bé mỉm cười nói: “Cháu cũng muốn trở thành người chịu hoạn nạn và người khích lệ vì cớ Đấng Christ như cha cháu đã từng làm”.

Cơ Đốc nhân không có một đặc ân được hưởng tập hợp những hoàn cảnh nhất định nào đó. Nhà đẹp. Gia đình hoàn hảo. Sức khỏe tốt. Không. Cơ Đốc nhân là người có một thái độ nhất định đối với mọi hoàn cảnh và bất kỳ hoàn cảnh nào. Thái độ của một người tạo nên sự khác biệt, bất luận đến hoàn cảnh. Thái độ từ trời tập trung vào sự hiện diện của Chúa giữa những thử thách. Cứ nhìn chăm vào những gian khổ của chúng ta sẽ khiến chúng ta lạc mất nhãn quan của Thiên Đàng. Chúng ta cảm thấy đầy gánh nặng. Buồn chán. Tuyệt vọng. Trái lại, nhãn quan của Chúa đối với những hoạn nạn của chúng ta đem lại lòng tin quyết Đức Chúa Trời đang hành động. Chúng ta yên nghỉ trong hiện diện của Chúa, chờ xem cách Ngài giải quyết những mối quan tâm của ta. Bạn có đang bị thử thách ngay hiện giờ không? Bạn đang nhìn chăm chú vào đâu? Hãy cầu xin Chúa định hướng lại cho sức lực của bạn để có thể nhìn vượt qua những hoạn nạn của mình và cảm nhận được hiện diện của Ngài rất gần bạn!

Ơn Tột Cùng >>>

Nguồn: Trích sách “Tận Hiến Tột Cùng”




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.