Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Sự Đoàn Tụ Tột Cùng

Sự Đoàn Tụ Tột Cùng

TÂY BAN NHA: ANTONIO HERREZUELO

Dù đang bị hành hình trên giàn thiêu theo lệnh nhà cầm quyền Tây Ban Nha, nỗi đau đớn của Antonio Herrezuelo lại ở trong tâm linh ông. Ông thấy vợ mình đã từ bỏ đức tin nơi Đấng Christ để thoát khỏi cái chết tương tự.

Antonio hẳn cũng có thể cứu mạng mình để đổi lấy cuộc sống giống như vợ. Có lẽ rồi ngày nào đó ông cũng được tha và đoàn tụ với vợ mình.

Nhưng ông không chịu bỏ đạo. Những lời nói cuối cùng trên môi, trước khi bọn lính bịt miệng ông, là những lời nài nỉ vợ. Ông kêu lớn tiếng với vợ: “Xin em quay về với Đấng Christ để được tha thứ. Chúng ta sẽ đoàn tụ với nhau trên Thiên Đàng. Xin em trở lại với Chúa!”. Dầu không còn được đoàn tụ trên đất, ông muốn đoàn tụ với vợ trong cõi đời đời.

Sau cái chết của chồng, bà Herrezuelo bị đưa lại vào tù để chịu án chung thân. Suốt 8 năm, bà đã vật lộn với Chúa và với chính tâm linh mình. Bà không tìm được bình an về quyết định định mệnh của mình.

Cuối cùng, bà công khai quay về với đức tin nơi Đấng Christ, rút lại lời chối Chúa trước kia, bất chấp những pháp quan trong Tôn giáo Pháp đình ở thế kỷ XVI đe dọa bà. Tòa tuyên án đưa bà lên giàn hỏa thiêu – bây giờ là lần thứ nhì và là lần cuối cùng.

Bà đã khao khát được chết để được đoàn tụ với chồng mình. Bà Herrezuelo dù hấp hối nhưng lại có sự bình an. Những lời đầu tiên của bà sẽ là kể cho ông biết bà đang quay về trở lại với đức tin.

Sự đoàn tụ trên Thiên Đàng sẽ tuyệt vời biết dường nào! Tất cả những người đã chịu khổ và chịu chết vì đức tin mình nơi Đấng Christ sẽ chiếu sáng như những ngọn hải đăng tỏa ra ân điển và thương xót. Những gia đình bị ly tán bởi những chế độ gian ác sẽ một lần nữa được tụ họp lại với nhau. Chồng và vợ. Mẹ với con gái. Bạn hữu và người hàng xóm từ những quốc gia ngày trước đã bị tập trung và lưu đày bấy giờ sẽ được thấy nhau trở lại. Những thuộc viên và những hội chúng thầm lặng từ những quốc gia bị bắt bớ sẽ có mặt cùng với những câu chuyện của họ về sự giải cứu của thiên sứ. Chỉ thuật riêng những câu chuyện này thôi cũng hết cả cõi đời đời rồi – những lời chứng từ mọi thế hệ của những người vâng giữ đạo về sự thành tín của Chúa. Lúc đó bạn có mặt trên Thiên Đàng để nghe không? Và hơn thế nữa bạn có câu chuyện riêng của mình để kể ra không?

Quan Điểm Tột Cùng >>>

Nguồn: Trích sách “Tận Hiến Tột Cùng”




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.