Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ơn Tột Cùng

Ơn Tột Cùng

KENYA: MỘT GÓA PHỤ

Lời nói của bà vang lên rõ ràng trước hàng ngàn người đến dự: “Trước khi kết thúc tang lễ này, tôi muốn kể cho quý vị biết những lời cuối nhà tôi đã nói với tôi trước khi qua đời. Ông yêu cầu tôi nói với tất cả những người đã giết ông rằng ông về Thiên Đàng, hết lòng yêu mến mọi người, kể cả những người đã ám sát ông. Ông đã tha thứ hết thảy những gì họ làm vì Chúa Giê-xu yêu thương họ và cũng sẽ tha thứ họ”.

Bà đứng bên cạnh quan tài chồng. Những giọt nước mắt lăn trên má nhưng giọng nói bà rất mạnh mẽ. Những vết bầm trên thân thể bà cho những người đến dự tang biết bà cũng bị đánh đập.

Là Cơ Đốc nhân, bà không chịu tuyên thệ theo lời thề của bộ lạc Kikuyu vì không phù hợp với đức tin Cơ Đốc của họ. Vì cớ đó, chồng bà bị đánh đến chết còn bà bị đánh đập và đưa đến bệnh viện. Đám đông vẫn im lặng, không nói được nên lời trước sức mạnh từ lời nói của góa phụ cùng ý chí của bà. Rất nhiều người đang sống tại Kenya vào năm 1969 cũng bị ngược đãi và tấn công vì họ quý đức tin của mình hơn lòng trung thành với bộ lạc.

“Là vợ góa của ông, tôi cũng kể cho tất cả các bạn trước mặt người chồng quá cố của tôi, rằng tôi không thù ghét bất kỳ người nào đã giết chồng tôi. Tôi yêu thương những kẻ giết chồng tôi. Tôi tha thứ cho họ, vì biết Đấng Christ cũng chết thay cho họ nữa”.

Không ai trong ngày hôm ấy quên được lời của góa phụ hay tấm gương tha thứ và ân huệ tột cùng của bà.

Tha thứ là tấm gương tột cùng về ý nghĩa của việc trở nên giống như Đấng Christ, tức mở rộng ân huệ của Ngài cho người khác. Chưa từng có ai tha thứ nhiều hơn Đấng Christ. Không điều nào sánh được với gánh nặng tội lỗi của toàn thế gian chất trên vai Ngài tại đồi Gô-gô-tha. Do đó khi tha thứ cho những người ghét mình, thì chúng ta chưa bao giờ trở nên giống như Chúa Giê-su cho bằng giống như giây phút đó. Sự tha thứ không sửa chữa lại những điều quấy đã gây cho bạn. Sự tha thứ khiến bạn được ổn thỏa. Tha thứ không có nghĩa là buông tha những người đã xúc phạm bạn. Sự tha thứ có nghĩa là buông tha chính bạn và được giải thoát khỏi thói bạo ngược của những tư tưởng trả thù. Tha thứ cho người khác về những hành động sai quấy của họ sẽ cho bạn cơ hội chưa từng có trước đây để chiếu sáng cho Đấng Christ. Bạn sẽ chiếu rạng ánh sáng tha thứ của Chúa nơi đâu trong ngày hôm nay?

Sự Đoàn Tụ Tột Cùng >>>

Nguồn: Trích sách “Tận Hiến Tột Cùng”




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.