Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Con Cái Tột Cùng

Con Cái Tột Cùng

NƯỚC NGA: NHỮNG BẬC CHA MẸ BỊ CẦM TÙ

Tại những quốc gia bị cấm đạo, con cái của Cơ Đốc nhân thường phải chịu khổ cùng với cha mẹ của chúng. Khi cha mẹ bị bắt giữ vì cớ sinh hoạt trong Hội Thánh, con cái thường bị bỏ bê như những trẻ mồ côi. Nếu may mắn, người trong gia đình hoặc bạn bè có thể chăm sóc cho chúng. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, chúng bị gửi đến trại mồ côi hoặc những tổ chức do nhà nước điều hành. Không còn những câu chuyện Kinh Thánh bên giường ngủ, và cũng không còn những lời cầu nguyện của gia đình trước bữa ăn nữa.

Tuy nhiên, những bức thư từ những người con gửi cho cha mẹ bị nhốt trong tù của chúng đã thể hiện can đảm và kiên trì lớn lao trong những thời gian khó khăn vì bị ly tán. Lời lẽ của chúng nói lên niềm hy vọng được đoàn tụ.

“Chúa ban phước cho mẹ yêu quý. Đừng lo lắng về sự ngăn cách tạm thời của chúng ta – sẽ không kéo dài mãi mãi đâu. Sự vui mừng của chúng ta sẽ nhanh chóng trở lại thôi – nguyện ý nghĩ đó sẽ khích lệ mẹ. Mẹ ơi con không hình dung nổi bữa tiệc đoàn tụ của chúng ta sẽ vui biết dường nào. Con vẫn đang cố gắng làm xong bài tập ở trường của con. Giờ đã khuya rồi – ngày mai sẽ là một ngày mới. Hết ngày này lại kéo lê đến ngày khác, nhưng con biết mình sẽ nhanh chóng gặp nhau. Con ôm mẹ. Con gái yêu dấu của mẹ.”

“Mẹ yêu quý, khi mẹ về nhà, con sẽ không còn phải nghĩ đến sự cô đơn và đau đớn nữa. Con xin mẹ đừng khóc mẹ ạ. Con yêu mẹ. Con viết cho mẹ bài thơ ngắn này nhé:

Mẹ có tấm lòng vàng,

Tấm lòng mẹ rất trẻ, không già. Chúa từ trên cao quan sát mẹ,

Cả mẹ và con, chúng mình sẽ chóng ở bên nhau.”

Khi nói đến những ảnh hưởng của sự bắt bớ, thường con cái là những người được xét đến cuối cùng. Đối với mỗi bậc cha mẹ bị cầm tù, vẫn còn đứa con ở lại đằng sau. Tuy nhiên, như Chúa Giê-su đã cho thấy trong rất nhiều trường hợp, đức tin của trẻ con rất có ý nghĩa. Nếu đứa trẻ có thể tỏ lòng can đảm phi thường giữa những hoàn cảnh khốc liệt, thì chúng ta sẽ viện cớ gì để biện hộ cho mình? Thay vì ngày càng tức giận trước những hoàn cảnh vượt ngoài tầm kiểm soát của chúng, con cái của những Cơ Đốc nhân bị bắt bớ đã lớn lên trong ân điển. Chúng ta có nói y như vậy về đời sống của mình không? Là người lớn, chúng ta đã liều lĩnh tập trung quá nhiều vào những cú đấm và những lằn roi mà cuộc đời mang lại. Chúng ta có thể nhận được ích lợi khi noi gương đức tin kiên cường của con cái. Bạn cần phải tăng trưởng bằng những cách nào trong đức tin giống như con trẻ? Hãy bắt đầu ngày mới hôm nay bằng cách nhớ đến những em trẻ này.

Ơn Tột Cùng >>>

Nguồn: Trích sách “Tận Hiến Tột Cùng”




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.