Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Sức Mạnh Của Việc Ngừng Kết Nối

Sức Mạnh Của Việc Ngừng Kết Nối

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự SốngDù bạn có dùng ngôn từ nào để miêu tả thời đại và văn hóa hiện nay, cụm từ ‘kết nối’ vẫn liên tục xuất hiện. Thời nay, chúng ta luôn kết nối với nhau qua điện thoại di động, mạng xã hội và đủ thứ khác, thường là dùng nhiều phương tiện cùng một lúc. Nhưng bạn đã từng nghĩ đến lợi ích của việc ‘ngừng kết nối’ chưa?

Dù bạn có dùng ngôn từ nào để miêu tả thời đại và văn hóa hiện nay, cụm từ ‘kết nối’ vẫn liên tục xuất hiện. Thời nay, chúng ta luôn kết nối với nhau qua điện thoại di động, mạng xã hội và đủ thứ khác, thường là dùng nhiều phương tiện cùng một lúc. Nhưng bạn đã từng nghĩ đến lợi ích của việc ‘ngừng kết nối’ chưa?
Một vài người trong chúng ta duy trì kết nối tốt hơn những người khác, nhưng theo tôi thì mọi người đều đồng tình rằng nó thay đổi cuộc sống chúng ta một cách rõ rệt. Chúng ta luôn ‘sẵn sàng kết nối’ gần như 24/7, điều này đã tác động không nhỏ đến đời sống của chúng ta.

Bạn chỉ cần ra ngoài ăn tối là thấy ngay: bố kiểm tra email, mẹ thì nhắn tin với bạn và bọn trẻ chơi game trên iPad. Xét đến một số phương diện, việc kết nối qua các thiết bị đã gây tổn hại đến các mối quan hệ ngoài đời thực của chúng ta.

Rút phích cắm và ngừng kết nối

Vì những lý do trên, việc ngừng kết nối trở nên ngày càng quan trọng. Tôi luôn ủng hộ việc có một ngày Sabbath mỗi tuần (là mục sư thanh niên, Chúa Nhật không phải lúc nào cũng là ngày phù hợp), một ngày nghỉ ngơi với Chúa và gia đình.

Dạo gần đây, tôi cũng dần quen với việc ngừng kết nối trong một ngày hoặc lâu hơn. Ví dụ, mùa hè vừa qua, tôi đã ngừng các hoạt động trên blog và mạng xã hội trong ba tuần và điều đó thật tuyệt. Tôi có thời gian trọn vẹn cho gia đình, tôi đã đọc được nhiều đầu sách, tôi thực sự được nghỉ ngơi và thư giãn.

Ngừng kết nối với các thiết bị mang lại nhiều lợi ích to lớn:

• Nó giúp bạn không quá phụ thuộc vào vật chất.

• Nó giúp bạn không bị nghiện – nghiện mạng xã hội chẳng hạn – vì nó một trong những mối nguy hại thật sự trong thời đại ngày nay.

• Nó giúp bạn lùi lại và có cái nhìn sáng suốt hơn. Với cá nhân tôi, đó là việc nhìn nhận vai trò của mạng xã hội trong đời sống của mình.

• Nó giúp bạn thực sự nghỉ ngơi, vì khi đó bạn sẽ ”buộc phải” dành thời gian thư giãn.

• Nó giúp bạn hoàn toàn ngừng kết nối với công việc, hoạt động tình nguyện, v.v… và không còn lo nghĩ đến chúng nữa.

• Nó giúp bạn dành thời gian nhiều hơn với Chúa và cho phép bạn lắng nghe Chúa rõ hơn. Tôi thấy điều này đặc biệt đúng: khi ngừng kết nối để loại bỏ “tiếng ồn”, mối quan hệ cá nhân của bạn với Chúa sẽ thật sự tăng trưởng.

Nếu bạn chưa có thói quen này, tôi khuyên bạn nên thử ngừng kết nối định kì. Có thể là một ngày một tuần, ra ngoài, tắt email và mạng xã hội, và thư giãn.Ba

Một cảnh báo nhỏ: việc làm này có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Sau khi ngừng kết nối, một vài người phát hiện rằng họ thực sự cảm thấy sống như vậy lại hay và quyết định không bao giờ kết nối lại nữa.

Điều Cần Nói Với Chính Mình Khi Mạng Xã Hội Khiến Bạn Ghen Tỵ >>>

– Tác giả bài viết: Rachel Blom –

– Nguồn: churchleaders.com

– Weaver dịch –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.