Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

10 Sự Kiện Nổi Bật Trong Năm 2019

10 Sự Kiện Nổi Bật Trong Năm 2019

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Với chủ đề “Mùa gặt Lớn”, năm 2019 đã khép lại, đánh dấu những bước tăng trưởng mạnh mẽ trên nhiều phương diện của Hội Thánh Lời Sự Sống. Hàng loạt những sự kiện được tổ chức, rất nhiều những giáo sĩ đã được sai phái, những mục tiêu lớn đã được thực hiện cho mùa gặt đang nở rộ bông trái. Chứng kiến ân điển Chúa sống động trên Hội Thánh trong năm vừa qua, chúng ta không khỏi tự hào và hy vọng nhiều hơn về tương lai, về khải tượng được Ngài bày tỏ trong năm mới. Kính mời quý con cái Chúa cùng nhìn lại những công việc mà Đức Chúa Trời đã hành động cũng như điểm lại những sự kiện nổi bật trong năm qua.

Xây dựng mạng lưới trung tâm hội thánh

Đánh dấu 15 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam, Hội Thánh Lời Sự Sống đã có một khải tượng rõ ràng, cụ thể trong 10 năm kế tiếp. Đây chính là mục tiêu được đặt lên hàng đầu trong công cuộc xây dựng và mở mang Hội Thánh. Bằng đức tin mạnh mẽ, chúng ta tin rằng Chúa sẽ hành động để biến những điều này thành hiện thực trong thời gian không xa.

Tất cả mọi cuộc phấn hưng đều bắt đầu từ sự cầu nguyện. Nhận biết được vai trò và tầm quan trọng của điều đó, một trong những thành công lớn của Hội Thánh là lần đầu tiên triển khai và tổ chức đều đặn mô hình tháp canh cầu nguyện. Hằng tuần, từ ngày thứ 3 đến thứ 6, các con cái Chúa tập trung để cầu nguyện cho đất nước, cầu nguyện cho cộng đồng Cơ Đốc, cho sự mở mang Hội thánh và cho các nhu cầu của con cái Chúa khắp nơi. Đặc biệt, cũng qua các buổi cầu nguyện, Đức Thánh Linh đã thăm viếng Hội thánh và có nhiều lời tiên tri khích lệ đến với dân sự của Chúa. Sẽ không có bất cứ sự thay đổi và ảnh hưởng nào xảy ra nếu chúng ta không quỳ gối và dâng lên Chúa lời cầu nguyện. Chính vì vậy, mỗi Cơ Đốc nhân hãy trở thành chiến binh của sự cầu nguyện, đem sự thăm viếng của Chúa đến trên Mùa gặt Lớn.

Buổi nhóm cầu nguyện

Thanh thiếu niên ra đi làm chứng

Bên cạnh việc nâng cao đời sống cầu nguyện, truyền giáo chính là một trong những ADN quan trọng nhất được Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam đẩy mạnh. Trong năm vừa qua, công tác truyền giáo, mở hội thánh mới được mở rộng trên khắp các tỉnh thành. Không chỉ những mục sư/truyền đạo, các bạn thanh niên cũng như sinh viên khoá Kinh Thánh cũng sốt sắng, hết lòng dâng mình cho mục vụ này. Trong năm vừa qua, rất nhiều chuyến truyền giáo ngắn hạn đã được thực hiện. Qua đó, Chúa đã hành động và rất nhiều dấu kỳ phép lạ đã xảy ra. Tính tới năm 2019, Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam đã vươn tới hơn 50 trên tổng số 63 tỉnh thành cả nước. Chắc chắn rằng, năm 2020, chúng ta sẽ tiếp tục vươn tới nhiều hơn nữa các khu vực và chinh phục hàng nghìn linh hồn về với Chúa.

Lời tiên tri dành cho hội thánh

Năm 2019 đã đánh dấu mốc 15 tuổi trong sự phát triển của Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam. Bắt đầu với một nhóm nhỏ các Cơ Đốc nhân từ Nga trở về, trong một buổi nhóm đầy sự xức dầu năm 2004, Chúa đã có lời tiên tri LẬP NỀN của Ngài dành cho Hội thánh Lời Sự Sống qua mục sư Christian, đồng thời phán qua Mục sư Phạm Tuấn Nhượng về Trung Tâm Lời Sự Sống không chỉ cho Việt Nam mà cả những quốc gia lân cận. Từ đó, chuyến tàu mang tên Hội Thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam đã chính thức khởi hành. Suốt 15 năm qua,15 năm công việc Chúa được phát triển, 15 năm với nhiều khó khăn, thử thách, những sự bắt bớ, 15 năm với những ân điển lớn lao và những phép lạ không tưởng, Hội thánh đang tiếp tục đứng vững và bám sát khải tượng của Chúa ban để ngày càng lớn mạnh và trưởng thành.

Để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này, ngày 28/4/2019, tại Hà Nội, Hội thánh Lời Sự Sống tổ chức mừng sinh nhật 15 năm thành lập. Đây cũng là một dấu mốc quan trọng khi Hội Thánh được các cấp chính quyền cũng như Hội Thánh bạn công nhận ở một mức độ nào đó. Chúng ta tin rằng 15 năm qua chỉ là sự khởi đầu của một công việc lớn mà Đức Chúa Trời sẽ thực hiện trên dân tộc Việt Nam qua Hội thánh Lời Sự Sống.

Sinh nhật hội thánh 15 năm tuổi

Đúng như cái tên “Mùa gặt lớn 2019”, trong năm vừa qua, Hội thánh Lời Sự Sống đã bội thu bông trái khi cả năm có thêm hơn 2.000 người tín đồ mới nâng tổng số tín đồ lên hơn 7.000 người cũng như vươn tới hơn 50/63 tỉnh thành cả nước. Đặc biệt, tại Hà Nội, trong năm qua, với công tác Truyền giáo nội đô, những tín đồ của Hội thánh đã dạn dĩ bước đi làm chứng về Chúa. Các chương trình Alpha thanh niên, Alpha gia đình, Alpha nuôi dạy con cái liên tục được tổ chức nhằm thu hút mọi thành phần mọi lứa tuổi được đến với Phúc Âm.

Alpha tại Tố hữu

“Mùa gặt thì thật trúng, song con gặt thì ít” và để chuẩn bị sẵn sàng cho một Mùa gặt lớn trong thời kỳ cuối cùng, công tác đào tạo con gặt luôn được quan tâm. Trong những năm gần đây và đặc biệt là năm 2019, Hội thánh Lời Sự Sống đã tổ chức Khoá Kinh thánh tại nhiều tỉnh thành: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Đăk Nông và Lâm Đồng với hơn 400 học viên tốt nghiệp các khoá học. Đến nay, trên 1.500 học viên từ các Hội thánh khác nhau đã tốt nghiệp Khoá Kinh thánh năm 1, năm 2 và các Khoá Kinh thánh rút gọn vào cuối tuần và buổi tối. Nhiều người trong số đó đã trở thành mục sư, truyền đạo và những nhân sự hầu việc Chúa khác nhau, dâng mình cho khải tượng lớn của Ngài .

Khóa học kinh thánh năm 2019

Bên cạnh đó, 2019 cũng là năm đầu tiên Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam mở thêm nhiều mục vụ mới như mục vụ người vô gia cư: đi phát quà cho người nghèo, dạy học cho trẻ em trường SOS, cắt tóc, phát đồ ăn cho người vô gia cư và đặc biệt là chia sẻ Phúc Âm cho họ.

Thăm và tặng quà các bệnh nhân trong bệnh viện

“Giải bóng đá Yêu Hà Nội gây quỹ từ thiện” được tổ chức hằng năm không chỉ là sân chơi cho những người yêu thể thao mà còn kêu gọi mọi người chung tay góp sức để trao tặng cho các tổ chức từ thiện trong địa bàn thành phố Hà Nội. Ngoài ra, mục vụ Nơi làm việc trong đó có Câu lạc bộ Kinh doanh A&B và khoá Kinh doanh hiệu quả được thành lập và hoạt động đều đặn. Mục vụ này đã tổ chức các buổi đào tạo, tư vấn cho Cơ Đốc nhân và cả người chưa tin Chúa cách kinh doanh theo đường lối của Chúa, trở thành một phương tiện hữu hiệu để những tín hữu mang Phúc Âm đến trên thương trường.

Giải bóng đá gây quỹ từ thiện

Đặc biệt hơn, mục vụ Yêu Do Thái được thành lập nhằm mục đích kết nối các Cơ Đốc nhân Việt Nam và quốc tế với dân tộc Do Thái trong các công tác hỗ trợ, cầu nguyện và hành hương về xứ Thánh.

Đến thăm Y-sơ-ra-ên

Năm 2019 là năm “nở rộ” của Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam khi có rất nhiều cơ sở mới được thành lập như ở khu vực Nam Từ Liêm, Hòa Lạc, Tây Hồ, Bình Đà, v.v… Không chỉ ở trong trung tâm Hà Nội và phạm vi lân cận, chúng ta cũng đã mua được nhiều mảnh đất và cơ sở tại các vị trí chiến lược để dùng cho công việc Chúa như tại Đà Nẵng, Nghệ An, Nam Định, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Sơn Tây, Đồng Nai, Sóc Trăng, Tuyên Quang, Hưng Yên, Quảng Ninh, v.v…

Một mảnh đất mới được mua cho việc xây dựng cơ sở

Trong năm qua cũng có nhiều cơ sở Hội thánh được nâng cấp, sửa sang lại nhằm đáp ứng nhu cầu về lượng người mới đến với Chúa ngày càng tăng. Cũng trong năm 2019, đã có nhiều điểm nhóm tại các tỉnh thành được cấp Giấy phép sinh hoạt tôn giáo như: Sơn Tây, Hoà Lạc, Thái Nguyên, Nghệ An, Cần Thơ,v.v…

Điểm nhóm mới được mở

Bên cạnh những diễn biến tích cực trong công việc Chúa tại các tỉnh thành lớn, chúng ta cũng cần tiếp tục chạm đến những sắc dân sống ở những miền núi, hải đảo, vùng sâu vùng xa với những điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Trong năm vừa qua Hội thánh Lời Sự Sống thường xuyên có các chuyến đi từ thiện, tặng quà cho người nghèo, cho trẻ em, cho đồng bào miền núi và những nơi bị thiên tai lũ lụt. Chúng ta muốn bày tỏ tấm lòng và tình yêu thương của Đức Chúa Trời đến với những người đồng bào của mình qua những hành động cụ thể. Hơn hết, chúng ta hiểu rằng Đức Chúa Trời yêu thương mọi người, mọi sắc dân, trong đó có cả những đồng bào thiểu số. Để nắm vững khải tượng chinh phục 54 dân tộc về cho Chúa, MỤC VỤ SẮC TỘC đã chính thức được thành lập, đánh dấu sự khởi sắc trong công tác truyền giáo tại khu vực miền núi, khu vực biên giới, v.v…

Thăm và tặng quà đồng bào gặp khó khăn

Trong chuỗi sự kiện nổi bật vừa qua, chúng ta không thể bỏ lỡ mùa Giáng sinh đầy ân điển và phước hạnh. Năm 2019, Hội thánh Lời Sự Sống cùng với Hội thánh bạn đã khởi động một Mùa Hy Vọng bằng hai buổi truyền giảng đại chúng cùng với mục sư Carl-Gustaf vào ngày mùng 9-10/12 tại Hà Nội. Qua 2 ngày truyền giảng đã có hơn 500 người lên tiếp nhận Chúa trên tổng số hơn 3.000 người đến tham dự. Đại diện Ban Tôn Giáo Chính Phủ, Bộ Công An, Ban tôn giáo thành phố, công an Thành phố, đại diện UBND phường sở tại cùng nhiều vị lãnh đạo khác đã tham dự và chung vui trong không khí ngày đại lễ. Cũng tại Hà Nội, vào 22/12, chương trình Mùa Hy Vọng được diễn ra dưới sự đồng tổ chức của Hội Thánh Lời Sự Sống Hà Nội và Hội Thánh CMA. Song song với đó, các sự kiện Giáng sinh được tổ chức tại nhiều tỉnh thành như Thái Nguyên (21-22/12), khu vực Đông Nam Bộ (22/12).

Giáng sinh năm 2019 cùng nhiều hội thánh

Không chỉ là những buổi Giáng Sinh quy mô lớn mà tất cả những điểm nhóm/Hội thánh Lời Sự Sống khắp các tỉnh thành đều tổ chức những buổi Giáng sinh nội bộ với nhiều người mới tham dự và nhiều người tin nhận Chúa.

Giáng sinh tại Tây Hồ

Lời Kinh Thánh trong Giăng 14:12 có chép: “Người nào tin Ta cũng sẽ làm những việc Ta làm, và sẽ làm những việc lớn hơn nữa”. Quả đúng vậy, năm 2019, năm kỷ niệm 15 năm thành lập đã khép lại với rất nhiều sự kiện quan trọng của Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam, một năm để mỗi chúng ta nhìn lại những phép lạ và phước hạnh mà Đức Chúa Trời đã làm thông qua dân sự Ngài. Có thể chúng ta đang nghĩ rằng hoàn thành khải tượng của Chúa quả là khó khăn, nhưng hãy nhớ và tin, chớ bối rối và sợ hãi vì trước khi sai dân sự vào trận chiến, Ngài đã đắc thắng rồi! Một Mùa Gặt Lớn đã kết thúc nhưng Chúa đang mở ra cho chúng ta những thách thức, cơ hội để bước vào một mùa gặt lớn hơn trong năm mới 2020 để tiếp tục sứ mạng mà Ngài đã giao phó.

Nguyện Chúa ban phước và đồng hành cùng Hội thánh của Ngài. Xin chúc tất cả anh chị em một năm mới Bình an và phước hạnh trong danh Chúa Giê-su.

Mời quý vị cùng nhìn lại 10 sự kiện nổi bật qua video:

-BTT-




1 thoughts on “10 Sự Kiện Nổi Bật Trong Năm 2019

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.