Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Buổi Nhóm Người Cao Tuổi Đầu Năm 2020 Với Chủ Đề: Trông Cậy Nơi Chúa

Buổi Nhóm Người Cao Tuổi Đầu Năm 2020 Với Chủ Đề: Trông Cậy Nơi Chúa

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Tết cổ truyền không chỉ là ngày lễ lớn nhất trong năm của người dân Việt Nam cũng như một số nước trong khu vực Á Đông với những nét văn hoá đặc sắc và những giá trị tinh thần lớn lao, Tết còn là khoảnh khắc để gia đình sum vầy, quây quần bên nhau cùng ôn lại những kỷ niệm đã qua. Mỗi khi Tết đến và cánh én chao nghiêng trên bầu trời xuân, lòng ta bồi hồi nhớ tới ông bà, cha mẹ đang già đi tự lúc nào. Những gánh nặng, nỗi vất vả một đời hằn sâu trên khoé mắt làm mỗi người con, người cháu thêm nâng niu, trân trọng và biết ơn, đặc biệt là thể hiện niềm tri ân trong dịp Tết đoàn viên.

Để thể hiện sự quan tâm cũng như thổi lên ngọn lửa mới trong đời sống bước đi theo Chúa của người cao tuổi nhân dịp đầu xuân năm mới, Hội Thánh Lời Sự Sống Hà Nội đã tổ chức buổi nhóm mừng năm mới 2020 cho những người lớn tuổi trong Hội Thánh với sự tham gia của gần 50 ông bà.

Buổi nhóm của những người lớn tuổi trong Hội thánh với 50 cụ ông, cụ bà tham dự

Buổi nhóm bắt đầu bằng những lời ca, tiếng hát dâng lên Chúa với cả trái tim nóng cháy và tấm lòng khát khao sự hiện diện Thánh của Ngài. Sự say mê, chân thành, mộc mạc trong từng điệu nhạc để tìm kiếm Chúa của các ông, các bà chính là những điều cao quý mà con cháu muốn được thừa hưởng.

Cùng nhau thờ phượng Chúa trong buổi nhóm

Đặc biệt là lời chia sẻ của mục sư Lê Thị Thuý Phượng và mục sư Phạm Tuấn Nhượng với chủ đề “Trông cậy Đức Chúa Trời” đã trở thành một nguồn nước sống tưới mát tâm hồn và niềm khát khao dâng mình cho Chúa của bậc cao niên trong Hội Thánh. Trong khoảnh khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới, việc dâng lên Chúa những nhu cầu lại càng trở nên quan trọng hơn.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ và khích lệ mọi người viết những ước mơ cho năm mới

Và không chỉ những người trẻ mới có thể kết quả cho Vương quốc Đức Chúa Trời mà chính người cao tuổi là những chiến binh được Chúa có thể huấn luyện và sai vào trận chiến đắc thắng cho Ngài. Việc trang bị vũ khí thuộc linh chính là sức mạnh để các ông, các bà có thể trẻ lại những khát khao và ước mơ nhiều hơn cho Chúa. Năm 2020 chính là Mùa gặt Lớn để những người lớn tuổi trong Hội Thánh có thể trở thành những con gặt thu hoạch bông trái cho Chúa. Một năm mới đến hứa hẹn sẽ đem lại những công việc được kết quả bởi chính sự tận hiến và dâng mình cho Chúa của các ông bà.

Một tiết mục văn nghệ trong buổi nhóm

Chia sẻ về cảm nhận của mình, bà Lê Thị Oanh tâm sự: “Tôi rất vui và cảm ơn Hội Thánh vì đã cho những người cao tuổi như chúng tôi được gặp gỡ và trò chuyện với nhau hằng tuần. Mong Hội Thánh sẽ có nhiều những hoạt động vui khoẻ hơn để chúng tôi có thể làm nhiều việc có giá trị cho Chúa và Hội Thánh”.

Bà Lê Thị Oanh viết những ước mơ cho riêng mình

Là người phụ trách nhóm cao niên, Mục sư Nguyễn Huy Hoàng tâm tình: “Tôi ước mong Chúa cho mục vụ cao niên được thành mục vụ chăm sóc tốt nhất cho các cụ. Và sẽ có hàng trăm cụ nhóm trong năm nay”.

Mục sư Nguyễn Huy Hoàng tâm tình trong buổi nhóm

Kết thúc buổi nhóm, các ông bà cùng dâng lên Chúa lời cầu nguyện, cảm ơn Chúa vì những điều Ngài đã hành động trong năm 2019 vừa qua cũng như hiệp một cầu nguyện cho công việc tay Chúa làm trên Hội Thánh, trên đất nước trong năm 2020. Sau đó, các Mục sư đã trao tặng những phần quà Tết cho ông bà và mọi người cùng thông công, trò chuyện với nhau. Những nụ cười rạng rỡ trên môi, những niềm hân hoan đã xua tan đi những nếp nhăn, những vết chân chim hằn sâu bánh xe của thời gian, năm tháng.

Cầu nguyện chúc phước cho những người cao niên trong hội thánh

“Một năm bắt đầu từ mùa xuân/Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ/Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Người cao tuổi – chính ông bà là những người âm thầm và trung tín dâng những lời cầu nguyện lặng lẽ trong nơi kín nhiệm cho Hội Thánh, cho đất nước. Người cao tuổi – chính là lực lượng hậu phương kiên cường và hết lòng cho sự phát triển và những công việc lớn lao mà Chúa đã và đang làm trên Hội Thánh. Người cao tuổi – ông bà đang chăm sóc mùa xuân của chính mình, các ông bà chính là mùa xuân của thế hệ trẻ, là mùa xuân của Hội Thánh, là những người sẽ làm nên mùa xuân của Vương quốc Đức Chúa Trời trên đất. Cảm ơn Chúa vì mục vụ cao niên của Hội Thánh đang phát triển, trở thành ngôi nhà chung cho các ông bà. Xin Chúa tiếp tục ban phước trên sức khoẻ, cuộc sống và sử dụng ông bà cho công việc Ngài trong năm 2020 phước hạnh nhân đôi.

Tuổi Già Bạc Vẫn Còn Sanh Bông Trái Cho Chúa >>>

-Khánh Ngân-




1 thoughts on “Buổi Nhóm Người Cao Tuổi Đầu Năm 2020 Với Chủ Đề: Trông Cậy Nơi Chúa

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.