Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Buổi Dã Ngoại Đầu Năm 2020 Của Câu Lạc Bộ Kinh Doanh A&B

Buổi Dã Ngoại Đầu Năm 2020 Của Câu Lạc Bộ Kinh Doanh A&B

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Năm 2019 đã qua, tất cả chúng ta bước vào năm 2020 với nhiều cơ hội và thách thức mới. Đối với những Cơ Đốc nhân làm kinh doanh, chúng tôi không được “miễn nhiễm” khỏi mọi khó khăn hoặc hoàn cảnh bất lợi, nhưng chúng tôi luôn có một sự an ninh tuyệt đối vì biết rằng có một Đức Chúa Trời vĩ đại ở cùng, và mọi việc xảy ra đều nằm trong quyền tể trị của Ngài. Chúc cho mọi doanh nhân Cơ Đốc trong năm 2020 được thành công gấp đôi năm vừa rồi bất chấp mọi hoàn cảnh có như thế nào. Và chúc cho những thành viên Câu lạc bộ Kinh doanh A&B là những người chưa biết đến Chúa Giê-su, trong năm nay họ sẽ tìm thấy cho mình một mối quan hệ bình an với Chúa và nhận được sự che chở bảo vệ của Ngài.

Buổi gặp gỡ đầu năm ngày 8/2 của các thành viên Câu Lạc Bộ Kinh doanh A&B là chương trình đi thăm doanh nghiệp cà phê Detech. Mặc dù trời lạnh và mưa, nhưng chuyến đi vẫn thu hút được hơn 40 thành viên tham dự. Xuất phát từ toà nhà Detech (một sản phẩm bất động sản thuộc tập đoàn Detech), chuyến xe 45 chỗ đã đưa chúng tôi đến nhà máy Detech Coffee tại Mỹ Hào – Hưng Yên. Nhà máy toạ lạc trên khu đất 1,4 hecta trên mặt đường quốc lộ 5. Mặc dù mới đi vào hoạt động chính thức được hơn một tháng nhưng không khí hoạt động đã rất khẩn trương. Dự kiến khi hoạt động hết công suất nhà máy sẽ cho ra khoảng 6-8 tấn sản phẩm một giờ.

Xe 45 chỗ và nhà máy Detech Coffee tại Mỹ Hào – Hưng Yên

Sau thì giờ thông công và thưởng thức sản phẩm cà phê Detech, những thành viên Câu Lạc Bộ Kinh doanh A&B đã có thời gian lắng nghe phần chia sẻ của ông Đào Văn Tám, chủ tịch của tập đoàn. Tập đoàn DETECH hoạt động đa ngành trong nhiều lĩnh vực như: Dịch vụ Sở hữu Trí tuệ; Chế tạo xe gắn máy; Xử lý nước và môi trường; Sản xuất thực phẩm chức năng; Kinh doanh Bất động sản và Đào tạo Giáo dục. Ông Tám là một doanh nhân rất thành công trên thương trường, nhưng đồng thời cũng là một Cơ Đốc nhân tin kính Chúa.

Các thành viên trong câu lạc bộ thăm doanh nghiệp cà phê Detech

Ông đã chia sẻ quá trình khởi nghiệp, xây dựng doanh nghiệp Detech, ý tưởng kinh doanh và sản xuất cà phê, cả những thành công và thất bại trong kinh doanh. Trong suốt câu chuyện của mình, ông Tám luôn nhắc tới Chúa như là nguồn của mọi sự thành công mà mình có được ngày hôm nay. Dù đang là một chủ tịch tập đoàn với mười lăm công ty khác nhau, với doanh số hàng năm lên tới cả ngàn tỷ nhưng đối với ông Tám thì “công việc kinh doanh và tiền bạc trên đất này chỉ là cái thứ yếu và tạm thời, mối quan hệ với Đức Chúa Trời mới là điều quan trọng nhất và là cái còn lại đời đời”.

Ông Đào Văn Tám chia sẻ câu chuyện thành lập Detech Coffee

Sau đó, câu lạc bộ Kinh doanh A&B được bác Tám mời đi tham quan nhà máy. Trong quá trình tham quan, mọi người có cơ hội học hỏi thêm về cây cà phê, quy trình chế biến cà phê và các câu chuyện liên quan đến lĩnh vực sản xuất cà phê.

Cùng công nhân vận hành nhà máy chia sẻ về quá trình chế biến cà phê

Quay trở lại phòng họp, các thành viên Câu lạc bộ đã có thì giờ “phỏng vấn” bác Tám về những kinh nghiệm của mình trong quá trình kinh doanh, kinh nghiệm quản trị nhân lực, và cả những bài học trong sự thất bại. Bác Tám đã chia sẻ cho chúng tôi những điều rất hữu ích trên thương trường, nhưng điều quan trọng nhất đối với bác vẫn là cầu nguyện, đọc Kinh Thánh và lắng nghe sự hướng dẫn từ Đức Chúa Trời. Và thay mặt doanh nghiệp cà phê Detech, bác đã tặng tất cả những thành viên câu lạc bộ mỗi người một hộp cà phê túi lọc nhãn hiệu Konnai, sản phẩm của chính Detech coffee.


Quà tặng cho những thành viên câu lạc bộ từ bác Tám

Trên đường về, chúng tôi đã có một khoảng thời gian thông công rất vui vẻ. Chúng ta cùng cầu nguyện chúc cho những ơn phước của Chúa ngày càng dư dật trên doanh nghiệp Detech, và để cho bác Tám, một doanh nhân, và một Cơ Đốc nhân tin kính ngày càng tỏa sáng Danh Ngài trên thương trường.

Hội Thảo: Mục Vụ Nơi Làm Việc >>>

-Nguyễn Khánh Tùng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.