Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Gặp Gỡ Những Cơ Đốc Nhân Từ Nga Xô Trở Về (Lần Ba)

Gặp Gỡ Những Cơ Đốc Nhân Từ Nga Xô Trở Về (Lần Ba)

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Mỗi chuyến đi, mỗi sự kiện chúng ta trải nghiệm, mỗi một con người chúng ta gặp gỡ trong cuộc sống đều là một sợi chỉ màu sắc dệt lên bức tranh cuộc đời của chúng ta. Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, chẳng bởi tự nhiên mà con người ta bắt đầu một cuộc trò chuyện giữa 7 tỷ người đang sống giữa những vòng xuyến cuộc đời. Và cuộc gặp gỡ của các Cơ Đốc nhân tại Nga cách đây gần 2 thập kỷ cũng vậy, một cuộc hò hẹn mà Chúa đã dẫn dắt từng anh chị em đến với nhau tại nơi đất khách cùng chung khao khát tìm kiếm Đức Chúa Trời. Nhân dịp đầu xuân năm mới, vào ngày 09/02/2019 vừa qua, Hội Thánh Lời Sự Sống tại Hà Nội cũng đã tổ chức buổi gặp mặt các Cơ Đốc nhân từ Nga trở về.

Buổi gặp được tổ chức ấm cúng với sự tham gia của 40 người. Họ là những người từng nhiều năm ở Nga, trải dài khắp các thành phố như Mátx-cơ-va, U-pha, Chi-ta, Va-rô-nhét, Khác-cốp (Ukraina). Mục đích của họ khi tới đây là để kiếm thật nhiều tiền, rồi khi có nhiều tiền, họ lao vào ăn chơi, cờ bạc, rượu chè,… Nhưng cuộc đời họ đã bước sang một trang mới khi họ tin nhận Chúa và được Ngài biến đổi. Bên cạnh đó cũng có những người là du học sinh nhưng luôn khao khát hiểu được mục đích và ý nghĩa cuộc sống và sau đó, họ đã tìm ra con đường cho chính mình.

Cùng làm quen với nhau

Trong không gian sum họp đầy phước hạnh, họ cùng nhau dâng lên Chúa lời cầu nguyện, cùng cảm tạ những điều mà Ngài đã hành động trên đời sống của từng người.

Cùng nhau cầu nguyện

Và những ca tiếng hát đã được dâng lên Chúa trong sự thờ phượng đầy năng quyền. Chắc hẳn, sự thăm viếng của Chúa đã động chạm đến tấm lòng của mỗi người. Những bức ảnh trong cuộn băng kí ức ùa về, những kỷ niệm nhiều năm về trước, khi mà họ quyết định trở về và xác quyết đức tin nơi Thiên Chúa. Cuộc sống với nhiều khó khăn và thách thức nhưng họ đã không nao sờn mà mạnh mẽ sống cho Chúa, đặc biệt là việc buông bỏ những thành công đang có để trở về quê hương trong sự kêu gọi của Ngài.

Cùng nhau thờ phượng Chúa

“Nhận biết được cội rễ thuộc linh của mình, tin Chúa từ Nga, có sự xức dầu, và hãy tiếp tục bước đi trong sự kêu gọi”, đó chính là lời nhắn gửi mà Mục sư Phạm Tuấn Nhượng với mọi người.

Mục sư Nguyễn Hữu Phê tâm tình

Cũng có đôi lời tâm tình, Mục sư Nguyễn Quang Hoà mong ước rằng trong những năm tiếp theo, các buổi gặp gỡ như vậy vẫn sẽ tiếp tục được tổ chức, không chỉ là ngày để mọi người có thể cùng ngồi lại, ăn bánh, uống trà để cùng ôn lại những câu chuyện cũ và ngợi khen công việc mà bàn tay Chúa đã làm cho Hội Thánh và dân sự Ngài.

Mục sư Nguyễn Quang Hòa tâm tình trong buổi gặp mặt này

Mong rằng những buổi gặp gỡ như thế này luôn được tổ chức hằng năm, để những người đi Nga trở về có cơ hội được thông công, trò chuyện, khích lệ nhau trong sự phục vụ Chúa. Để luôn giữ tấm lòng nóng cháy cho Chúa và công việc của Ngài trên đất này.

Chụp hình lưu niệm cùng  nhau

Gặp Gỡ Những Cơ Đốc Nhân Từ Nga Xô Trở Về (Lần Hai) >>>

– Nguyễn Khánh Ngân –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.