Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Kêu Gọi Hội Thánh Lời Sự Sống Cầu Nguyện Cho Hà Nội Và Đất Nước Liên Quan Đến Dịch Bệnh Do Virus Covid-19

Kêu Gọi  Hội Thánh Lời Sự Sống Cầu Nguyện Cho Hà Nội Và Đất Nước Liên Quan Đến Dịch Bệnh Do Virus Covid-19

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Kính gửi các mục sư/quản nhiệm cùng tất cả các tín hữu tại các hội thánh/điểm nhóm Lời Sự Sống toàn quốc

Thời gian vừa qua dịch bệnh COVID-19 lan rộng khắp thế giới làm nhiều người mắc bệnh, nhiều người chết… khiến thế giới “chao đảo”. Mấy ngày qua dịch bệnh khởi phát tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành khiến cho nhiều người hoang mang… làm cho cuộc sống của nhiều người bị ảnh hưởng trong đó có cả Hội thánh chúng ta và Cộng Đồng con dân Chúa.

Vào thời tiên tri Giê-rê-mi, Chúa phán với dân của Ngài đang ở xứ sở lưu đày Ba-by-lôn: “Hãy tìm cầu sự thịnh vượng cho thành mà Ta đày các con đến. Hãy cầu nguyện với Đức Giê-hô-va cho thành ấy, vì sự thịnh vượng của nó là sự thịnh vượng của các con.” (Giê-rê-mi: 29:7). Dân Y-sơ-ra-ên còn cần phải cầu nguyện cho xử sở mà họ đang bị lưu đày thì chúng ta, những Cơ Đốc nhân đang sống trên quê hương yêu dấu Việt Nam càng cần phải cầu nguyện cho chính thành phố và dân tộc mình vì đó là điều đẹp lòng Chúa.

Có lời hứa tuyệt vời của Chúa ở trong Kinh thánh: khi trong xứ xảy ra dịch bệnh, “Nếu dân Ta, là dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và từ bỏ con đường gian ác, thì từ trên trời Ta sẽ lắng nghe, tha thứ tội lỗi họ và chữa lành đất nước họ.” (II Sử ký 7:14). Đây là cơ hội để con dân Chúa hạ mình trước sự đáng kính sợ của Đấng Tạo Hoá Toàn Năng, tìm kiếm mặt Ngài, cầu xin sự chữa lành cho thành phố và đất nước thân yêu của chúng ta.

Vì vậy chúng tôi kêu gọi tất cả các tín hữu Hội thánh Lời Sự Sống tại các Hội thánh/điểm nhóm trên toàn quốc dành 3 NGÀY từ 09 giờ sáng đến 16 giờ chiều ngày 10/3/2020 đến 12/3/2020 để KIÊNG ĂN CẦU NGUYỆN cho chính quyền, người dân Thủ Đô và Đất Nước. Hình thức hay cách thức tổ chức cầu nguyện sẽ tuỳ mỗi cá nhân hoặc Hội thánh lựa chọn làm sao phù hợp với hoàn cảnh hiện tại (có thể cầu nguyện một cách cá nhân, tại các gia đình hoặc nhóm nhỏ hay hình thức trực tuyến cùng Hội thánh Lời Sự Sống trung tâm qua phần mềm ZOOM…).

Chúng tôi gợi ý một số điều cầu nguyện như sau:

– Cầu nguyện cho những lãnh đạo chính quyền, đại diện các cơ quan/ban ngành chức năng… trên tuyến đầu chống dịch bệnh: cầu Chúa ban bình an, bảo vệ họ, gia đình họ và cơ quan/ban ngành của họ khỏi dịch bệnh. Xin Chúa tiếp tục ban cho họ sức khoẻ, năng lực, sự khôn ngoan và những nguồn lực khác nhau để tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình. Xin hãy cầu nguyện với tấm lòng biết ơn và đánh giá những công việc họ làm.

– Cầu nguyện cho những người dân sẵn sàng góp phần vào việc chống lại dịch bệnh qua những việc làm có trách nhiệm với Cộng đồng, qua sự tuân thủ hướng dẫn, khuyến cáo của những cơ quan/ban ngành chức năng. Cầu nguyện xin Chúa cho nhiều cá nhân/tổ chức có khả năng tham gia vào việc chống lại dịch bệnh bằng việc chia sẻ những nguồn lực cho cộng đồng, cũng như gánh vác cùng các cơ quan/ban ngành trực tiếp chịu trách nhiệm chống dịch.

– Cầu xin Đức Chúa Trời là Đấng giàu lòng thương xót những người dân trong thành phố và đất nước khiến cho dịch bệnh phải dừng lại và bị đẩy lùi.

– Ngoài ra các anh chị em hãy cầu nguyện theo những gì Chúa hướng dẫn thêm.

Xin chân thành cảm ơn tất cả con dân Chúa vì tấm lòng và sự cầu nguyện. Cầu Đức Chúa Trời ban phước lại bội phần cho tất cả anh chị em, gia đình, công việc và Hội thánh.

-Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.