Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Năm Lời Cầu Nguyện Với Chúa Giữa Tâm Dịch

Năm Lời Cầu Nguyện Với Chúa Giữa Tâm Dịch

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự SốngChúa ơi, con thật muốn giữ Lời Ngài trong lòng, nhưng nỗi sợ hãi và sự tiêu cực cứ tràn đến như thác lũ. Con bắt đầu nghĩ đến những tình huống xấu nhất. Con cần sự hiểu biết của Ngài để tách sự thật ra khỏi sự cuồng loạn. Con xin Đức Thánh Linh dẫn dắt con để chắt lọc những gì mình không nên nghe hay suy xét. Xin ban cho con, hỡi Chúa, sự sáng suốt và khôn ngoan. Xin ban cho con sự rõ ràng trong tâm trí và tấm lòng.

1. Dâng những lo lắng mình cho Chúa

Lạy Chúa, con biết rằng Sa-tan tạo ra sự sợ hãi, bất an, nghi ngờ và lo lắng để giày vò và đánh lừa tâm trí con, cướp mất niềm vui, sự bình an và giấc ngủ của con. Khi những lo lắng về tương lai đánh thức con giữa đêm đen, xin giúp con tố cáo Sa-tan và ghi nhớ I Phi-e-rơ 5:7, trong đó Ngài nói rằng sự bình an bên trong đơn giản là trao mọi lo lắng của con cho Ngài, vì Ngài săn sóc cho con.

Con được an ủi rằng Ngài nhìn thấy những nơi sâu thẳm của lòng con và những rối ren trong tâm trí con – nơi những nỗi sợ không lành mạnh trú ngụ. Ngài đã biết những điều khiến con phiền muộn, nhưng Ngài muốn nghe thấy con chia sẻ những lo lắng mình với Ngài, để giải thoát con khỏi những kìm kẹp trong suy nghĩ và cảm xúc.

Lạy Cha, con tin rằng Ngài không muốn con lãng phí một giây phút trong cuộc đời mình trong phiền muộn. Xin làm tĩnh lặng trái tim đang loạn nhịp của con và lấp đầy hy vọng vào tâm trí bất an của con và ban bình an trong tâm linh con. Xin hãy khiến con vững tâm rằng mọi vũ khí tạo nên để chống lại cọn đều thất bại, rằng Ngài có một chương trình và một mục đích cho con trong thời điểm khủng hoảng này.

Xin hãy chỉ lối và ban cho con sự can đảm để bước theo sự dẫn dắt của Ngài. Amen.

2. Tin rằng Chúa nghe những lời cầu nguyện của bạn

Chúa ơi, con thật buồn vì nhiều người không hiểu quyền năng của lời cầu nguyện, thậm chí họ còn nhạo cười khi con trao những lo lắng mình cho Ngài trong lời cầu nguyện. Vì vậy, trước hết, con cầu nguyện cho những người không tin Ngài. Hy vọng của họ ở đâu?

Đúng là có những lúc con cảm giác như Chúa đang im lặng còn con thì thật sự muốn nghe tiếng Ngài. Chờ đợi quả là đau đớn, nhưng con sẽ đợi vì biết rằng những lời cầu nguyện của mình không vô ích. Con không biết cơn khủng hoảng này có ảnh hưởng đến gia đình con, đến con hay không, nhưng Ngài là Đức Chúa Trời toàn tri, nên con cầu nguyện rằng Ngài sẽ cứu chúng con.

Nhưng nếu điều bất trắc xảy đến với những người thân yêu của con, xin hãy an ủi họ bằng bàn tay chữa lành của Ngài. Đôi khi những lựa chọn của chính chúng con có thể mang nguy hiểm đến với chúng con. Vậy thì Chúa ơi, con cầu nguyện rằng tất cả chúng con sẽ có những hành động và việc làm sáng suốt.
Con có thể giữ sự bình an trọn vẹn, vì con đặt tương lai mình trong bàn tay quyền năng của Ngài. Amen.

3. Cầu nguyện với hy vọng và sự trông đợi

Chúa ơi, khi con cầu nguyện với sự tin tưởng và hy vọng lớn lao, con trông đợi Ngài đáp lời cầu nguyện của con cách đầy nhân từ. Khi con ghi nhớ sự thành tín của Ngài đối với mọi thế hệ, con hào hứng và sốt sắng thay vì lo lắng và nản lòng.

Xin giúp cho nhớ rằng sự nghi ngờ và đức tin chẳng thể cùng tồn tại trong lòng con. Nếu con nghi ngờ hay lo lắng thì tức là con đã để vuột mất thuẫn đức tin của mình. Chúa ơi, con biết rằng Ngài đang nhìn vào bức tranh toàn cảnh, còn con chỉ thấy một hình ảnh thoáng qua, lại bị bóp méo bởi sự bối rối và thiển cận. Con nhận ra rằng có đức tin không phải là không có khó khăn hay nghịch cảnh, nhưng con sẽ nhờ cậy quyền năng tuyệt đối của Ngài, và trong sự cầu nguyện, tin cậy rằng ý của Ngài sẽ được nên, ở đất cũng như ở trời. Con cầu nguyện để phép màu đến trong ý định của Ngài.

Không phải lúc nào câu trả lời của Ngài cũng là điều con muốn nghe, hoặc hy vọng, nhưng dù nó là gì, con cũng sẽ dâng vinh hiển cho Ngài, bởi dù kết cục có ra sao, con vẫn ở với Ngài đời đời. Cảm ơn Chúa vì con Ngài – Chúa Giê-su Christ – đã chịu nhục hình để chúng con chiến thắng tội lỗi và bệnh tật của mình. Con công bố chiến thắng trên đời sống con và những người thân yêu của con. Amen.

4. Luôn khôn ngoan và sáng suốt

Chúa ơi, con thật muốn giữ Lời Ngài trong lòng, nhưng nỗi sợ hãi và sự tiêu cực cứ tràn đến như thác lũ. Con bắt đầu nghĩ đến những tình huống xấu nhất. Con cần sự hiểu biết của Ngài để tách sự thật ra khỏi sự cuồng loạn. Con xin Đức Thánh Linh dẫn dắt con để chắt lọc những gì mình không nên nghe hay suy xét. Xin ban cho con, hỡi Chúa, sự sáng suốt và khôn ngoan. Xin ban cho con sự rõ ràng trong tâm trí và tấm lòng.

Xin canh giữ môi miệng con, để con không phao tin đồn khiến người khác hoảng loạn. Xin giúp con bày tỏ tình yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, khiêm nhu, tiết độ. Giống như sứ đồ Phao-lô, nguyện con học được bí quyết thỏa lòng trong mọi hoàn cảnh, biết rằng con có thể làm được mọi sự nhờ Ngài là Đấng ban sức mạnh để hoàn thành những ước muốn của Ngài. Ngợi khen Chúa, Amen.

5. Tìm dịp tiện để an ủi những người khác

Chúa ơi, chúng con không sống trong một thế giới hoàn hảo, chỉ có ở thiên đàng với Ngài là hoàn hảo mà thôi. Hoàn cảnh hiện tại sẽ không phải là khủng hoảng cuối cùng đối với thế gian hay đối với con. Khó khăn luôn tìm cách nổi lên, ngay cả trong những mùa tốt lành và thịnh vượng trong nền văn hóa, trong đời sống con và những người xung quanh con.

Chúa ơi, xin hãy làm tĩnh lặng những cảm xúc dữ dội của con để con có thể trở thành một ngọn hải đăng của tình yêu thương và sự bình an cho những người trong tầm ảnh hưởng của con – họ đang bị choáng ngợp vì hoảng loạn và sợ hãi. Xin giúp con ghi nhớ Giăng 14:1 để chia sẻ với những người khác khi họ hỏi con rằng sự bình an của con đến từ đâu: “Lòng các con đừng bối rối.” Đó là những lời mà con Ngài phán với các môn đồ để yên ủi họ. Chúng cũng mang đến sự yên ủi cho con khi con không biết kết cục của câu chuyện này.

Xin hãy dùng con, Chúa ơi, làm môn đồ mang đến sự chữa lành cho thế giới đang tổn thương. Con yêu Ngài, Chúa ơi. Amen.

Kêu Gọi Hội Thánh Lời Sự Sống Cầu Nguyện Cho Hà Nội Và Đất Nước Liên Quan Đến Dịch Bệnh Do Virus Covid-19 >>>

– Tác giả bài viết: Janet Thompson –

– Nguồn: crosswalk.com

– Hannah dịch –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.