Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Chương Trình Làm Nước Rửa Tay Khô – Lan Tỏa Những Giá Trị Đích Thực

Chương Trình Làm Nước Rửa Tay Khô – Lan Tỏa Những Giá Trị Đích Thực

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Chứng kiến những sự kiện đầy biến động của cuộc sống, những công việc mà danh Chúa đã ảnh hưởng thông qua Hội thánh, chúng ta biết ơn và hy vọng về một thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết và dâng mình cho khải tượng của Chúa. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, vào 07/03/2020 vừa qua, giới trẻ Lời Sự Sống đã tổ chức chương trình làm nước rửa tay nhằm giúp các bạn trẻ được nâng cao nhận thức về việc bảo vệ sức khỏe mỗi cá nhân và cộng đồng, qua đó đóng góp một phần cho cuộc chiến chung của đất nước.

Các bạn trẻ tham dự cùng làm nước rửa tay khô

Chương trình diễn ra với sự góp mặt của 22 bạn trẻ là những học sinh cấp THCS, THPT, sinh viên Lời Sự Sống tại Nam Hà Nội, Thanh Trì và Long Biên với sự hướng dẫn, chỉ đạo chuyên môn của khách mời – cô Nguyễn Thị Bích Diệp, giáo viên khoa học đang công tác tại trường AmericanSTEM. Đến với chương trình, cô Bích Diệp đã dành thời gian giới thiệu, chia sẻ với các bạn về nguồn gốc của căn bệnh Covid 19 và cách phòng tránh cũng như cách làm nước rửa tay khô theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế Thế Giới (WHO).

Cô Nguyễn Thị Bích Diệp chia sẻ sơ lược về Virus là gì?

Được sự hỗ trợ từ Giới trẻ Hội thánh, sự giảng dạy đầy tâm huyết đến từ cô Bích Diệp cũng như thái độ nghiêm túc, cẩn thận, chu đáo trong quá trình làm sản phẩm, gần 500 lọ nước rửa tay khô loại chai 100ml đã ra đời. Đây chính là những món quà mà Hội thánh sẽ gửi tặng những người vô gia cư trên địa bàn thành
phố và các tín hữu như một món quà đặc biệt để mọi người cùng nhau chung tay chống lại dịch bệnh Covid 19.

Những lọ nước rửa tay khô được làm bởi các bạn trẻ

Bạn Nguyễn Thanh Tâm chia sẻ: “Khi tham gia buổi nhóm thiếu niên học làm nước rửa tay khô, em thấy rất vui. Những chai nước rửa tay ấy là tâm huyết, lòng tin và công sức mà chúng em làm ra, quyên góp cũng như nhắc nhở, giúp đỡ mọi người về việc vệ sinh là rất quan trọng trong mùa dịch này. Em mong những món quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa ấy sẽ giúp các bạn có những niềm vui cũng như là giới thiệu với mọi người rằng những món quà chúng em làm là từ người tin Chúa. Em mong một ngày không xa các bạn sẽ cầu nguyện xin được ở trong Ngài, có lời Chúa bên cạnh và chia sẻ cho mọi người bên cạnh biết về Chúa Giê-su là ai”.

Các bạn trẻ pha chế theo công thức làm nước rửa tay khô

Bạn Nguyễn Đức Hoàng Long tâm tình: “Đây là buổi nhóm đầu tiên sau một thời gian rất lâu em không đi nhóm, được gặp lại anh chị em thấy rất vui và hữu ích, giúp em có thêm kiến thức về sinh học, nhớ những kiến thức ấy lâu hơn. Nhờ có buổi nhóm, em cảm thấy mình là một công dân có ích cho đất nước, góp một phần, dù là rất nhỏ, trong việc đẩy lùi dịch bệnh. Lời cuối em xin cảm ơn những người đã bỏ công sức của mình ra để tổ chức một buổi nhóm thật tuyệt vời cho chúng em”.

Chị Lê Hoàng Ánh Ngọc, người phụ trách mục vụ thiếu niên trong Hội thánh không khỏi xúc động, khi thấy các bạn trẻ, những đứa trẻ tưởng chừng còn ham chơi, thiếu kiên nhẫn lại có thể nghiêm túc, cố gắng và có những nhận thức đầy trưởng thành đến vậy. Đối với khoảng thời gian này, chị nhắn nhủ: “Trong thời gian nhạy cảm về dịch bệnh, các bạn trẻ được nghỉ học ở nhà để tự học hoặc học online. Ánh Ngọc khích lệ các bạn hãy nhìn nhận việc này là một cơ hội để chính cá nhân các bạn thiếu niên có thời gian để cầu nguyện với Chúa cho dân tộc, cho trường học và cho lớp học của mình. Đặc biệt, các bạn hãy tỉnh thức và đề cao việc bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách làm theo hướng dẫn giữ gìn vệ sinh theo tiêu chuẩn của WHO. Thông tin hiện nay đang có rất nhiều nguồn khác nhau, các bạn hãy chọn lọc thông tin chính xác từ nguồn đáng tin cậy của nhà nước để cập nhật chứ không nên chia sẻ hoặc đọc tin giả nhằm tránh sự hoang mang”.

Những lọ nước rửa tay đang dần được hoàn thành

Là một người có tấm lòng cho thế hệ thiếu niên, chị cũng tâm sự: “Thiếu niên là các bạn học sinh trong lứa tuổi cấp 2 và cấp 3. Đây là một thế hệ quan trọng đối với Chúa, với hiện tại, tương lai của đất nước. Ánh Ngọc tin rằng khi thế hệ thiếu niên nhận biết Chúa và sống một đời sống yêu mến Chúa, kính sợ Chúa, sống có ước mơ của Chúa sẽ là một thế hệ ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. Ánh Ngọc khích lệ mọi người hãy cùng thêm lời cầu nguyện, dành thời gian quan tâm để lắng nghe các bạn thiếu niên và có đức tin rằng các bạn sẽ được biến đổi bằng Lời Chúa mỗi ngày”.

Những lọ nước rửa tay khô đã được các bạn trẻ hoàn thành theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế Thế Giới (WHO)

Những nụ cười, những niềm hạnh phúc ngập tràn trên gương mặt các bạn trẻ khi nhìn thành quả mà mình đã làm được đã khép lại buổi nhóm đặc biệt này. Chúng ta hoàn toàn tin rằng thời điểm của Chúa là hoàn hảo cho tất cả mọi sự kiện. Chớ lo sợ vì dịch bệnh mà hãy dành khoảng thời gian này để lắng đọng, sâu nhiệm hơn trong lời Chúa cũng như hết sức cố gắng đẩy lùi dịch bệnh.

-Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.