Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Những Điều Nhỏ Bé Mang Giá Trị Đời Đời Mà Bạn Có Thể Làm Trong Thời Virus Corona

Những Điều Nhỏ Bé Mang Giá Trị Đời Đời Mà Bạn Có Thể Làm Trong Thời Virus Corona

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Bạn muốn tạo sự khác biệt – thậm chí là những khác biệt đời đời – trong cơn khủng hoảng virus Corona như thế nào? Karen Covell thuộc Mạng lưới Cầu nguyện Hollywood (Hollywood Prayer Network) đã nghĩ ra một số cách sáng tạo để Cơ Đốc nhân tiếp cận gia đình, bạn bè và hàng xóm, v.v… và tạo khác biệt! Với thực tế là phần đa chúng ta đều bị phong tỏa hoặc hạn chế đi lại, những gợi ý sau đây rất thiết thực, khả thi và có thể thực sự thay đổi cuộc sống của ai đó.

• Hằng ngày cầu nguyện cho một người mà bạn chọn, đồng thời cầu hỏi Chúa cách để yêu thương và/hoặc phục vụ người đó. Cũng hãy cầu nguyện như vậy cho tất cả mọi người quanh bạn!

• Gửi những dòng tin khích lệ, hài hước, những ý tưởng khôn ngoan, câu nói nổi tiếng hoặc những lời khích lệ tới người khác.

• Gửi những lời cầu nguyện, những lời yêu thương hoặc thậm chí những bức hình vui nhộn tới những người dễ cười. hoặc đưa ra một tư tưởng sâu sắc – có thể là một tư tưởng mới hoặc đáng khích lệ với họ – qua email.

• Gọi điện cho bất kỳ ai nảy ra trong tâm trí bạn. Nếu bạn bất chợt nghĩ đến một ai đó, hãy dành chút thời gian để gọi điện, chỉ cần cho họ biết rằng bạn đang nghĩ về họ. Thậm chí là bạn chỉ cần để lại một lời nhắn yêu thương – vậy là đủ đủ để làm ai đó rạng rỡ cả ngày.

• Nếu bạn sẵn sàng và đủ khả năng: Hãy làm một tờ rơi đơn giản, dán trước cửa ra vào tòa nhà hoặc các nhà hàng xóm, chỉ cho hàng xóm cách gọi bạn nếu họ cần, hoặc đề nghị mua đồ tạp hóa cho họ nếu họ không thể tự mua, hoặc làm bất cứ điều gì mà họ khó thực hiện trong thời gian này. Giới thiệu bản thân, cho họ tên, địa chỉ, email và/hoặc số điện thoại và để họ biết rằng bạn luôn sẵn sàng giúp họ.

• Tạo một phòng zoom hoặc nhóm facebook để gọi cho nhóm nhỏ, nhóm cầu nguyện, hoặc nhóm bạn và gọi hằng tuần. Đây cũng là một cách hay để ở bên những người lân cận lúc cần kíp.

• Tạo những cuộc họp mặt bằng zoom hoặc facebook.

• Viết một tấm thiệp khích lệ và/hoặc những dòng yêu thương, gửi chúng cho bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp. Họ sẽ rất bất ngờ khi nhận được thư trong thời buổi toàn tờ rơi quảng cáo và hóa đơn điện nước. Không gì thân thương hơn một tấm thiệp viết tay nằm trong hòm thư.

• Đặt cho ai đó một món đồ đặc biệt rồi gửi ship. Bạn có thể gửi cho vui, vì bạn nghĩ đến họ, hoặc vì bạn biết họ thích gì đó và nhờ vậy, họ sẽ nhớ đến bạn, v.v… Nếu bạn có tài chính để làm như vậy thì sẽ thật thú vị.

• CẦU NGUYỆN! Đi quanh khu phố/khu xóm đề cầu nguyện, cầu nguyện cho mọi người trong danh bạ công việc, hoặc lập một danh sách cầu nguyện cho gia đình, bạn bè, người quen, thậm chí là những người lạ mà bạn mới nghĩ đến. Những người cần sự cầu nguyện vì họ gặp khó khăn vì tài chính, bị cô lập, nản lòng, và sợ hãi!

• Khi xem phim, hãy nhớ dành thêm thời gian cuối phim, dùng danh sách những người thực hiện làm danh sách cầu nguyện. Nếu bạn cầu nguyện cho tất cả những cái tên xuất hiện trên màn hình, có thể bạn đang cầu nguyện cho những người chưa bao giờ được ai cầu nguyện cho! Thật thú vị, phải không nào?

Hãy đi ra và thay đổi thế giới – bằng một việc làm yêu thương, phục vụ!!!

7 Bài Học Từ Các Hội Thánh Singapore Khi Virus Corona Chạm Đến Hội Thánh Bạn >>>

– Hannah dịch từ cbn.com




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.